Neisti


Neisti - 18.06.1949, Blaðsíða 4

Neisti - 18.06.1949, Blaðsíða 4
NEISTI Ritstj. annast: Sig. Jónasson, Jón Sæmundsson, Hólmsteinn Pórarinsson Thjja btc Laugardaginn kl. 9: NJÓSNAFÖRIN Sunnudaginn kl. 3: RALLETSKÓLINN Sunnudaginn kL 5: FI/íSTA Sunnudaginn 'kl. 9: SVIKARINN Mánudaginn kl. 9: SVIKARINN Þriðjudaginn kl. 9: BALLETSKÓLINN SÍLDARSTÚLKUR! i Beztu stuðningsmenn íhaldsins. Það er kunnugra en frá þurfi að greina, að komjmúnistar nota öll þau sívirðilegustu orð, sem íslenzk tunga hefir yfir að ráða um Al- þýðuflokkinn og forystumenn hans. Sýknt og heilagt er rógur- inn látinn dynja, á Alþýðufloikkn- um, sem á undanförnum áratug- um hefur gert mest fyrir alþýðu þessa lands, og er enn að vinna fyrir aiþýðuna, á sama tíma, sem kommúnistar beita allri sinni orku og getu, til þess að ala á óánægju og hættulegri sundrung á meðal þeirra stétta, sem hann telur sig vena studdan af. Hver er svo út- koman af þessum árásum komm- únista. Jú, hún er sú, að hinn gamli andstæðingur alþýðunnar, Sjálfstæðisflokkurinn horfir á klofningsstarf kommúnista innan alþýðunnar með ánægju, þar sem 'þessi iðja kommúnista skiptir hinni vinnandi stétt í tvær deildir, sem hvorug er nógu sterk, til þess að láta íhaldið finna verulega til sín, en sem gæti unnið þrekvirki alþýðunni til handa, ef þær stæðu saman. Á meðan kommúnistar halda áfram klofningsstarfsemi sinni innan raða hinna vinnandi stétta, hlakkar í íhaldinu, og það notar sannarlega tækifærið, eins og það hefur alltaf gert, til þess að raka til sín sem mestum af- rakstri af striti þeirra, sem inna störtfin af hendi, þeirra, sem 1 raun og veru eiga tvímælalaust að njóta ágóðans af striti sínu. Kommún- istar eru því beinlínis að skara eld af köku íhaldsins, þegar þeir með klofningsstarfisemi sinni gera allt til þess að skapa sundurlyndi innan alþýðunnar og vilja gera hana áhrifalausa um gang þjóð- málanna. Þeir sem inna störfin af hendi hér í þessu landi, xnega fullvel vita það, að á meðan íhaldið fær svo miklu ráðið, sem raun ber vitni um, þá rennur ágóðinn af vinnunni aldrei beina leið til þeirra sem vinna, heldur verður honum vafalaust eftirleiðis, sem hingað til, beint ofan í vasa stóreigna- mannanna, sem eiga atvinnutækin og ráða yfir þeim, hvenær þau eru í gangi og hverjir vinni við þau og oft fyrir hvaða kaup þeir vinna. Hvemig væri nú fyrir Þjóðviljann að endurskoða afstöðu sína gagn- vart hinum vinnandi stéttum, sem hann þyikist vera fulltrúi fyrir ? — Kommúnistar þurfa ekki að halda að þeir geri Alþýðuflokknum eða forustum(önnum hans nokkurt ó- gagn með hinum kjánalegu skrif- mn. En á hinn bóginn gérir hann binum vinnandi stéttum í heild stórtjón og ihaldinu mikinn greiða, einmitt með því að hamast eins og naut í moldarflagi gegn Alþýðuflokknum. Það er því ekki neitt öfugmæli íhaldsmanna, þeg- ar þeir halda því fram að beztu stuðningsmenn sínir séu komm- únistar, með klofningsstarfsemi sinni innan verkalýðshreyfingar- innar. Það er kominn tími til þess ifyrir iþá fylgendur kommúnista, sem telja sig lýðræðissinna, að yfirgefa flokkinn og vinna að sameiningu verkalýðsins í eina lýðræðislega heild, — sem telja lýðræðið undirstöðuatriði þjóð- skipulagsins og telja að með bylt- ingu vinnist ekkert, heldur beri að feta sig áfram stall af stalli, þar til hátindinum er náð, en sá tind- ur er fyrst og fremst „völdin í hendur alþýðunnar sjálfrar!“ „Yfir álfur og lönd tengi bróðernið bönd.“ Þeir, sem tileinkað hafa sér mannréttindaihugs jónir jafnaðar- manna hafa mikið og göfugt hlut- verk að berjast fyrir. Stór hluti mannikynsins leitar eftir gróandi iþjóðlífi, þar sem böli og skorti og styrjöldum sé útrýmt. Slíkt gró- andi þjóðlíf telur alþýða margra landa sig finna á brautum þeim, er jafnaðarstefnan bendir á. Jafn- aðarstefnan kennir okkur að vinna sam|an að lausn vandamálanna og við öflun daglegra nauðsynja, en ágóðann af vinnu okkar eigum við ÖII í félagi og beri að nota hann sameiginlega til að bæta afkomu heildarinnar og tíl þess að mæta himun ýmsu örðugleikum, sem alltaf geta borið að dyrum og við getum ðkki 'hindrað að komi. — Meginkjarni jafnaðarstefnunnar er því sá, að í staðinn fyrir baráttu komi samstarf og að þjóðarauðn- um sé réttlátlega skipt á milli þjóðfélagsþegnanna. Jafnaðar- stefnan er því ekki aðeins skyn- samleg áætlun um framkvæmdir og framleiðslu til almennings þarfa, heldur engu síður, jafnvel fyrst og fremst samfélag frjálsra manna og kvenna, byggt á full- komnu lýðræði og lýðfrelsi. Þetta er andstætt auðhyggj- unni, er vill halda almenningi í fjárhagslegum fjötrum og gagn- stætt einræðinu, sem keppir að 'því með allri taökni nútímans, að móta skoðanir og hugsanir manna, þannig, að heilar þjóðir verða að andlegum nátttröllumi, en frjáls hugsun vægðaralust brotin á bak aftur. Með því að fjölmenna undir merki jafnaðarstefnunnar og berj- ast þannig fyrir frelsi, jafnrétti og bræðralagi, getur aliþýðan vænzt þess, að „Yfir álfur og lönd tengi bróðernið bönd.“ NYJAR FÍKJUR (Framhald af 1. síðu). og þekkingarþrungin ritgerð, skrifuð af fremur óróasömum ungum manni, semi ekki vill una kúgun, blekkingu né kyrrstöðu eða áfturför í velferðarmálum mannkynsins. Það er gaman að vita til þess, að til eru menn með svona skap og hugsun. Hinsvegar, þó að margt sé þannig vel um rit- smíðina, þá munu efalaust verða nokkuð s'kiptar skoðanir um, hvert eigi að stefna ýmsum ásökunum, sem þeiml, er þarna koma fram. Bendir einmitt margt af því, sem við aðrir höfum ýmist séð sjálfir gerast, eða frétt af, eftir góðum heimildum, fremur til þess, að þessar ásakanir Jónasar H. Haralz mundu miklu réttar hitta þá og það, sem hann vill, að því er virð- ist eigin'lega alveg undanskilja gagnrýni. Ef til vill breytist þetta þegar höfundurinn fer að starfa fyrir nýja floklkinn, enda hlýtur að verða einn af homsteinum þess flo'kks: viljinn tíl að hafa vöku- augun fyrir öllum hættmn jafnt. Hin athyglisverða greinin er um hungur og gervimat, og eftír Gylfa Þ. Gíslason, og vil ég benda á, að 'hún fjallar um ekki svo lítíð at- riði 'í lífi mannkynsins, sem er að hafa nóg að éta. Vissulega ríkir í því efni hin mesta óreiða um veröld a'lla. Þurfa sambúðarhættír þjóða mjög að breytast frá því, sem er, ef þær eiga allar að kom- ast klakklaust að jötimni. En því trúa framsýnir menn, að sambúð- in byrji senn að batna.1 Og væri iþá rétt fyrir Þjóðvamarmenn að athuga það líka. En ekki er ég með þessum orðum að draga úr áhuga iþeirra fyrir að gera ráð- stafanir til heilla í matarmiálunum. Sízt af öl'lu vil ég missa þá úr hungri. Og væri það þó mun æs'ki- legra en að þurfa að horfa á þá, sem gervimenn við gerviborðhald. Þórarinn Guðnason læknir skrif- ar um hugleiðingar sínar á heim- leið til Islands og kemur víða við. Er þar einkum athyglisvert það sem sagt er um áhrif atom-spreng- inga. Enn eru í heftinu ritgerð um landeign á landnámsöld og ferða- saga til Hraunsréttar í Aðaldal. Er sú fyrri rituð af hinum lærða ger- mana dr. Hans Kuhn, og stórfróð- Það verður bezt að salta á söltunarstöð K. F. S. í sumar. — Þið sem ekki hafið ráðið ykkur, ættuð a ðhaf a tal af Birni Þórð- arsyni sem fyrst í SÖLTUNARSTÖÐ K. F. S. ELDIVIÐAR- i TIMBUR TiANNKREM j nýkomið j LITLA BÚÐIN j Aðalgötu 5 leg, en hin síðari af Braga Sigur- jónssyni, og er það bernskuminn- ing. Þá er smjákvæði eftir Þráinn, og merkur ritdómabálkur, skrif- aður af Arnóri Sigurjónssyni. Er Arnór einn af áreiðanlegustu rit- dómurum hérlendis, en þeir eru ékki mjög margir. Sigurður Draumlaiul Simnuhvoli Akureyri til isölu Sigurður Guðjónsson íbakari i v

x

Neisti

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Neisti
https://timarit.is/publication/848

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.