Einherji - 01.05.1997, Page 4
EINHERJI
4
MAÍ 1997
Hvernig efnir Framsókn kosningaloforðin?
Páll Pétursson félagsmálaráðherra:
Stjórnarandstæðing-
ar, öfundssjúkir vegna
góðrar stöðu Fram-
sóknarflokksins í síð-
ustu kosningum, halda
því stöðugt fram að
Framsóknarmenn í
ríkisstjórn hafi svikið
þau kosningaloforð sem
við gáfum fyrir síðustu
kosningar. Þetta er ekki
rétt eins og glöggt sést ef
málið er athugað.
Við lofuðum að koma lagi
á ríkisfjármálin.
Á tveimur árum hefur
okkur tekist að eyða 8 mill-
jarða ríkissjóðshalla og fjárlög
þessa árs eru afgreidd með
dálitlum tekjuafgangi.
Við iofuðum að stuðia að
auknum hagvexti.
Hagvöxtur sl. ár var 5,5%
sem er helmingi meira en í
nágrannalöndum og spáð er 3 -
4% árlegum hagvexti næstu ár.
Við lofuðum að reyna að
vinna bug á atvinnuleysinu.
Atvinnuleysi var 6 - 7 % í
kosningabaráttunni. Skráð
atvinnuleysi er komið niður í
3 - 4 % og þegar ný löggjöf
um vinnumarkaðsaðgerðir og
atvinnuleysistryggingar er
komin til íramkvæmda, má
reikna með að staðan batni en
ffekar. Þar er gert ráð fyrir að
landið verði eitt vinnuvæði,
stórbættri vinnumiðlun og
mjög aukinni aðstoð við
atvinnuleitendur.
Við lofuðum að vinna að
því að skapa 12.000 störf.
þegar hefur störfum fjölgað
um rúm 6000 og allar líkur á
að störfum Qölgi um a.m.k.
13.000 á kjörtímabilinu.
Okkur mun að vísu reynast
torvelt að manna þau öll. Nú
þegar verðum við að flytja
vinnuafl til landsins og hér
eru í dag hátt á annað þúsund
útlendingar við vinnu.
Við lofuðum að vinna að
skattalækkunum einkum
jaðarskatta á síðari hluta
kjörtímabilsins.
Ákveðið hefur verið að
lækka tekjuskatt um 4% í
þrepum á næstu þremur árum.
Hátekjuskattur hækkar hins
vegar strax um 2% en lækkar
síðan smkvæmt tekjuskatti. 1.
janúar 1999 hefúr venjulegur
tekjuskattur lækkað um 4% en
hátekjuskattur lækkað um 2%.
Bamabætur hækka hjá fjöl-
skyldum með meðaltekjur eða
lægri en lækka hjá þeim sem
hafa meira en meðaltekjur.
Hátekjufólk fær engar bama-
bætur.
Við lofuðum að hækka
skattleysismörk.
Ákveðið hefur verið að
hækka skattleysismörk um 2.5
% árlega næstu þrjú árin .
Við lögðum áherslu á að
lægstu launataxtar þyrftu
að hækka sérstaklega.
í kjarasamningum 1994 var
samið um lægstu taxta 43
þúsund á mánuði. Um næstu
áramót verða lægstu taxtar 70
þúsund.
Við lögðum áherslu á
aukinn kaupmátt launa.
Þjóðhagsstofnun telur að
kaupmáttur aukist um 21 % á
árunum 1995 - 1999 sem er
helmingi meira en i ná-
grannalöndum.
Við lofuðum að endur-
skoða vinnulöggjöfina.
Vinnulöggjöfin var endur-
skoðuð sl. vor. Þeir kjara-
samningar sem nú eru að
takast em vafalaust þeir bestu
sem gerðir hafa verið. Þeir eru
lengri en áður, flestir til 3 ára
og það skapar stöðugleika. Þeir
gefa um 13% hækkun á
samningstímanum og veru-
lega meira fyrir þá lægst
launuðu.
Vinnulöggjöfin
nýja hefúr reynst mjög vel.
Þeir kjarasmningar sem nú
era að takast eru þjóðfélaginu
mjög hagstæðir og gefa launa-
mönnum sanngjarnar launa-
bætur og mjög mikla kaup-
máttaraukningu.
Við lögðum áherslu á að
verðbólgunni yrði að halda
í skefjum.
Verðbólga hefur verið
minni hér nágrannalöndum
sl. 2 ár. Þjóðhagsstofnun
spáir 2 - 3 % árlegri verð-
bólgu á næstu þremur árum.
Við lögðum áherslu á að
standa vörð um hag þeirra
sem minnst mega sín.
Ákveðið er að bætur
almannatrygginga, ellilífeyrir
og atvinnuleysisbætur hækki
til samræmis við meðal-
hækkun launa. Bætur þeirra
sem búa einir og hafa ekki
aðrar tekjur en bætur almanna-
trygginga hafa raunar þegar
hækkað um 12,98 % í tíð
núverandi ríkisstjómar. Heild-
arútgjöld almannatrygginga
hafa á síðustu 20 mánuðum
hækkað úr 15.830 milljónum
í 18.081 milljónir eða um
14,22 %. Eldri en 67 ára eru
um 10% þjóðarinnar. Hluti
þeirra er sem betur fer vel
settur og hefúr nóg fyrir sig að
leggja af eignatekjum og ffá
lífeyrissjóðum. Því var ákveð-
ið að þeir sem hófðu yfir 75
þúsund i tekjur á mánuði eða
ættu yfir 2,5 milljónir í
peningum eða verðbréfúm
skyldu ekki fá svokallaða
„ffekari uppbót “ á ellilífeyri.
Nú hefúr verið ákveðið að
hækka þetta þak í 80 þúsund á
mánuði. Þeim bótaþegum
sem lægstar hafa tekjur hefur
ekki einungis verið hlíft við
skerðingum heldur hlutur
þeirra bættur sérstaklega.
Hvað varðar málefúi fatlaðra
hafa verið gerðar í þeim
verulegar úrbætur. Ný
sambýli fatlaðra hafa verið
tekin í notkun og nokkur til
viðbótar verða byggð á árinu.
Til þessa málaflokks er nú
varið veralega meira fé árlega
en í tíð fyrrverandi ríkis-
stjómar.
Við lofuðum að vinna að
jafnrétti kynjanna.
Ákveðið hefur verið að
framkvæma kynhlutlaust
starfsmat í fjóram stofúunum
og fyrirtækjum. Það ætti að
verða gott tæki til að eyða
kynbundnum launamun. Endur-
skoðun jafnréttis áætlunar er
að hefjast og efni ég til fúnda
víða um land með kven-
félögum, jafnréttisnefndum
og öðrum er láta sig þau mál
varða þessar vikumar til að
safna hugmyndum að endur-
bótum á jafnréttisáætluninni.
Þá er ákveðið að setja á stofn
Lánatryggingasjóð kvenna en
hann mun ábyrgjast helming
bankalána er konur taka til
stofnunar smáatvinnurekstrar.
Við lofuðum að breyta
húsnæðiskerfinu og greiða
fyrir því að ungt fólk gæti
eignast eigið húsnæði.
Lánshlutfall húsbréfa til
þeirra sem kaupa eða byggja
sína fyrstu íbúð var hækkað úr
65% í 70 %. Húsnæðisstofú-
un verður endurskipulögð og
afgreiðsla húsbréfa svo og
greiðslumat og veðmat verður
fært til bankanna. Lögum um
Húsnæðisstofnun hefúr verið
breytt. Lánstími húsbréfa er
orðinn sveigjanlegur 15, 25
eða 40 ár. LögfestaV voru
heimildir til að fresta
afborgunum tímabundið og að
breyta vanskilum í lán. Vextir
af hlutaverðtryggðum lánum
við Byggingasjóð voru
lækkaðir úr 9,75% í 6%.
Úrræði vora sköpuð til að létta
byrði sveitarfélaga vegna
félagslegra íbúða. Endurskipu-
lagning félagslega húsnæðis-
kerfisins stendur yfir með það
að markmiði að sníða af því
agnúa, einfalda það og gera
það tekjulágu fólki raunhæft
úrræði og bærilegt fyrir
sveitarfélögin.
Við lofuðum að breyta
lögunum um Lánasjóð ísl-
enskra námsmanna.
Samkomulag hefúr tekist
við sjálfstæðismenn um
breytingu á lögum um L.Í.N.
Endurgreiðsluhlutfall af tekj-
um lánþega að námi loknu,
lækkar úr 7% tekna í 4,75%.
Þetta leiðir af sér að hjón með
tvær milljónir í árstekjur sem
greiddu 140 þúsund fyrir
breytingu, greiða 95 þúsund
eftir breytingu og hún er einn-
ig afturvirk. Samtímagreiðsla
námslána verður tekin upp í
stað eftirágreiðslna. Þetta
gerist í gegnum banka og
sparisjóði en L.Í.N. greiðir
þann vaxta- og lántökukostnað
sem annars hefði fallið á
námsmanninn. Þetta er mun
betra fyrirkomulag fyrir
námsmenn, sérstaklega þá
sem ekki búa í Reykjavík.
Þá eru ákvæði gerð hvað varð-
ar tafir í námi.
Við lögðum áherslu á
hættuna af skuidum heimi-
lanna.
Hagdeild Seðlabankans
hefúr að beiðni félagsmála-
ráðuneytisins gert mjög
vandaða úttekt á skuldum
heimilanna byggða á öllum
skattffamtölum ársins 1994. í
ljós kemur að 42% ffamtala
era skuldlaus. Heildarskuldir
heimilanna eru um 300 millj-
arðar og er það um það bil
sama upphæð og inneign
heimilanna í lífeyrissjóðum.
Eignir heimilanna aðrar en
eignir í lífeyrissjóðum voru
framtaldar 770 milljarðar.
Um það bil 5% heimila eiga
í skuldabasli og 2400 fjöl-
skyldur skulda 10 milljónir
eða meira. 1-2% fjölskyldna
eru með vonlítinn fjárhag.
1,1% heimila er með 1
milljón eða meira í van-
Páll Pétursson