Tímarit Verkfræðingafélags Íslands


Tímarit Verkfræðingafélags Íslands - 01.12.1964, Page 38

Tímarit Verkfræðingafélags Íslands - 01.12.1964, Page 38
94 TlMARIT VFl 1964 stálpípur í tveim röðum (halli við lóðrétta línu 10—20°). Hver pípa ber max. 130 tonn. Einföld bitakerfi tengja sívalninga og stálpípur. Gólf er steinsteypt. Sívalningarnir með sandfyllingunni mynda mjög stöðuga heild, auk þess sem fram- kvæmdahraði er tiltölulega mikill. Brimbrjótur nr. 5 ver Maya-garðana gegn veðri og vindi. Hann er 1.2 km að lengd og byggð- ur á 11 metra dýpi. Undirstaðan er 8—9 metra þykk leirleðja. Þar sem dim. ölduhæð er einungis 3 m, er ekki nauðsynlegt að byggja garðinn úr þungum kerjum. Með tilliti til þessa og hinnar veiku undirstöðu var valið að byggja garðinn úr léttum (240 tonna) forspenntum, steyptum rör- um (0 15.5 m), sem flotkranar sökkva. Rörin eru steypt í ,,verksmiðjum“. Forspenn- an er eftir kerfi Freyssinets, B.B.R.V. aðferð. Þegar flotkraninn hefur sökkt rörinu, stand- andi, sekkur það af eigin þunga 4—5 metra nið- ur í botnleðjuna. Þá er þétt stállok sett á rörið og sjónum dælt úr rörinu. Við þann þrýstings- mun, sem nú myndast utan og innan við rörið, pressast rörið áfram gegnum leðjuna niður á fastan grunn. Loks er annað samskonar rör sett ofan á hið fyrra, allt rörið fyllt sandi og gólf steypt. Meginkostir þessarar aðferðar eru, að ekki reynist nauðsynlegt að grípa til neinna sérstakra ráðstafana vegna hinnar lélegu undirstöðu. Af þessu leiðir, að aðferðin er tiltölulega ódýr, auk þess sem framkvæmdahraði er mikill. Það tekur ekki nema fáeinar klukkustundir að koma hverju röri fyrir. Kostir aðferðarinnar njóta sín auð- vitað einkum þar sem dýpi er mikið. Verkfræð- ingar verksins tjáðu mér, að á einum degi væri fullgengið frá báðum rörunum. Járnbrautir. Ég get ekki lokið svo þessum pistli um bygg- ingaframkvæmdir í Japan, að ég minnist ekki á járnbrautir þeirra. Japan er mun betur vætt á þessu sviði, en menn á Vesturlöndum gera sér yfirleitt grein fyrir. Samanlögð brautarlengd er um 28.000 km og

x

Tímarit Verkfræðingafélags Íslands

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Verkfræðingafélags Íslands
https://timarit.is/publication/860

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.