Tímarit Verkfræðingafélags Íslands - 01.08.1984, Page 31
aðrennslisgöng. Jafnframt varð að
byrja á láréttum þrýstigöngum neðanfrá
um leið og gröftur fyrir stöðvarhúsi
leyfði. Leggja varð áherslu á að konta
aðrennslisgöngum niður að jöfnunar-
þróm og að fallgöngunum sem fyrst
vegna vinnsluaðferðar við lóðrétt göng.
Samtímis varð að kappkosta að Ijúka
vinnu við neðri hluta láréttu þrýstigang-
anna vegna stálfóðringanna og að-
komuleiða að baki stöðvarhússins, en
nyrðri göng lokuðust um leið og upp-
steypingu hússins miðaði áfram. Þetta
var leyst með milligöngunt yfir í syðri
göngin sem voru opin þar til gangavinnu
lauk.
Til fróðleiks er hér birt á mynd 4,
verkáætlun Búrfellsvirkjunar gerð í
apríl 1968 borin saman við raunveruleg-
an framkvæmdatíma, en rétt er að geta
þess að ekki var unnið samfellt við alla
verkþætti þótt þeir séu sýndir með heil-
dregnum línunt á áætluninni.
í byrjun unnu aðallega Svíar og Fær-
eyingar við gangagerðina þar sent ekki
var völ á reyndum íslenskum starfs-
mönnum en þegar kom fram á árið 1968
höfðu íslendingar að mestu tekið við
þessum störfum. Við Búrfellsvirkjun
var lengst af unnið á víxl 5 daga aðra
vikuna en 6 daga hina og þegar mest var
um að vera var unnið á tveim 10 tíma
vöktum við göngin. Verður nú vikið
nánar að vinnu við cinstaka þætti jarð-
ganganna.
3.1 Aðkeyrslugöng
Aðkeyrslugöngin eru 5,15 m á hæð
og breiddin var valin 7,0 m svo vinnu-
tæki gætu mæst. Göngin voru sprengd í
fullt þversnið, 33 nt2, og var notaður
Svenljunga borpallur á bíl við verkið.
Lengd þeirra var 130 m og þau opnuð-
ust inn í aðrennslisgöngin 200 m ofan
við greiningu. Vinnslu ganganna miðaði
frekar hægt og tók 4 mánuði, frá júni
fram í nóvember 1966, að ljúka þeim.
Jarðfræðilegar aðstæður reyndust samt
góðar þar sem göngin Iiggja í kubbuðu
basalti með góða stæðni, sem hvorki
þurfti að styrkja né fóðra. í verklok
var þessum göngunt lokað í innri enda
með 4,0 m þykkri steypu.
Samhliða vinnslu aðkeyrsluganga var
unnið að undirbúningi við ganga-
munna. Steypt var umhverfis munnann,
sett upp spennistöð og loftræstikerfi og
3 rafknúnum loftpressum kontið fyrir
og voru afköst hverrar þeirra 17 m' af
þrýstilofti á mínútu.
LEGEND
CONSTH SCHEDULE
REVISION APR/L I ‘68
ACTUAL
(7) DIVERSION EEATURES
REAOY FOR OPERATION
(?) F/Rsr UN/r READY FVR
COMMERC/AL OPERA r/ON.
SECONO UNir REAOY FOR
COMMERC/AL OPERAnON
4 rH/RD UN/T REAOY FOR
COMMERC/AL OPERA T/ON
Myutl 4. Wrktía'thm J'ni apri! IV6X. s) final coupletion
NOTE / ■
AS WORK NEED NOT BE SCHEDULED
FOR EVEN OISTR/BUT/ON IN TINE,
THE LENGHT OF A SECTION OF
A BAR DOES NOT REFLECT THE
AMOUNT OF WORF /NWLVED
ESTIMATED OR ACTUAL
FIGURES SHOWN ON THE CHART
SHOW ACTUAL ANO ESTIMATED
DEGREE OF COMPLETION IN
PERCENT
TÍMARIT VFÍ 1984 —
47