Tímarit Verkfræðingafélags Íslands - 01.08.1984, Page 35
til mcð bíl og unnið samhliða við bæði
göngin. Við frákeyrslu voru notaðir
Volvo N88 grjótflutningsbílar og mok-
að á með CAT 966 hjólaskóHu með
hliðarsturtu svo komist var hjá því að
sprengja útskot.
Á mynd 9 er sýnt snið af göngunum
og bormynstur sem notað var. Boraður
var Coromat kíll með tveim 3” þenslu-
holuni og var bordýpt 4,0 m og áætluð
inndrift 3,6 m. Alls voru boraðar 65
holur eða 260 bormetrar sem gefur um 2
bormetra/m’. Hlaðið var með dýnamíti
og nabíti og fóru að jafnaði 162 kg af
sprengiefni í salva sem Iosaði um 129 m’
af bergi og meðalsprengiefnisnotkun
var því 1,17 kg/m'.
Göngin liggja að mestu í bólstrabergs-
breksíu með góða stæðni og vatn var
ekki til trafala. Vinnsla ganganna gekk
mjög vel og á miðju árinu 1967 voru þau
bæði komin inn að neðri beygju.
Samtímis var unnið við að sprengja
efri hluta láréttu ganganna. Gekk það
einnig vel nema tafir urðu við vinnslu á
göngum nr. 2 meðan unnið var við
styrkingu í greiningu. Ekki var þörf
frekari styrkinga og voru bæði göngin
komin að efri beygjum um haustið og
hægt var að byrja á að sprengja fall-
göng.
Vinnsla lóðréttu fallganganna hófst
með því að 3” kjarnaholur voru borað-
ar niður í gegnum göngin ofan af múl-
anum, sjá mynd 3. Síðan voru sprengd 2
m víð leiðigöng neðan frá og var notuð
til þess sérstök karfa sem dregin var upp
Steypufóörun þrýstivatnsganga, mars 1968.
FORSPENNTIR
BERGBOLTAR
Myncl 8. Styrkingar utan fóðruðu kaflanna.
TIMARIT VFI 1984 — 51