Dagblaðið Vísir - DV - 10.10.2005, Blaðsíða 26
il
26 MÁNUDAGUR 10. OKTÓBER 2005
Bílar DV
AÍ
Spurt og svarað
Sjálfskipf ingin heggur í gírana
SPURNING:
Eigandi nýlegs Mazda
MPV fjölnotabtls segist
ekki ánægður með
sjálfskiptinguna en hún
heggur (gírana þegar
vélin er köld.Sé ekið
með lítilli inngjöf eftir
að vélin hefur hitnað
myndast högg þegar
sjálfskiptingin skiptir
niður úr 3.Í 2. gír. Hann segir að það einkennilega við þessátruflun sé að
hún sé ekki alltaf heldur stundum. Hann spyr hvað geti valdið þessu og
hvernig eigi að bregðast við.
Þekkt tölvubilun í sjálfskiptingunni
Það vill svo til að um er að ræða þekkta bilun í tölvustýringu þessara sjálf-
skiptinga (Mazda.Til að lagfæra hana er nauðsynlegt að endurforrita
tölvu skiptingarinnar (TCM = Transmission Control Module) og það er
góð latína að draga það ekki því högg geta valdið skemmdum. Um þessa
bilun hefur Mazda gefið út tæknilýsingu (US Bulletin) sem er nr.05-001/-
04 en hana má nálgast á netinu (mpvclub.com/tsb.php?id=144). Hægt að
endurforritaTCM-tölvuna á netinu með PC-tölvu að því tilskyldu að mað-
ur hafi til þess sérstakan tengibúnað frá Mazda (TCM Flash Kit. PN: MT02-
K2-001). Eigi umboðsverkstæði Mazda þann tengibúnað getur það end-
urforritað sjálfskiptingartölvuna.Sé sú þjónusta ekki fáanleg hérlendis
má takaTCM-tölvuna úr bílnum og senda hana til Bandaríkjanna og fá
hana endurforritaða til baka. Það ætti ekki að taka nema viku. Allar nauð-
synlegar upplýsingar eru á mpvclub.com.
Sjálfskiptingin of viljug
SPURNING:
Sjálfskiptingin í Primerunni minni finnst mér ekki nógu„slök" á Ijósum og
við gatnamót. Eins og hún sé of viljug og ég verð að vera klár á brems-
unni.Stundum set ég hana í N ef ég veit aðég þarf að b(ða lengi.Þarfég
að láta stilla eða hvað á ég að gera?
Of hraður lausagangur
Líklegasta skýringin á þessu er sú að vélin gangi of hraðan lausagang. Sé
þetta eldri árgerð af Primera er lausagangshraðinn stillanlegur, hann á að
vera 650-750 sm. Sé þetta yngri Primera sem ekki er með stilliskrúfu fyrir
lausaganginn geta óhreinindi, sem sest hafa á inngjafarspjaldið, valdið of
hröðum lausagangi.annað hvort vegna stirðleika (ásnum eða vegna þess
að spjaldið sest ekki.
Tveir alternatorar?
SPURNING:
Ég er að pæla í kaupum á fornbíl, eðalvagni af gerðinni Lincoln árgerð
1967 sem ég fann á e-Bay og er
hlaðinn alls konar búnaði. Eitt
sem mér finnst furðulegt er að
seljandinn fullyrðir að á vélinni
séu tveir alternatorar. Er það til í
dæminu eða er þetta einhver
misskilningur?
Sjaldgæft og eftirsótt
Nei, þetta er enginn misskilning-
ur og örugglega rétt hjá seljandan-
um.Örfáir stórir Ford-bílar frá 7.áratugnum voru útbúnir með sérstakan
110-120 volta alternator sem knúði afturrúðuhitarann og eitthvað annað,
sem ég man ekki lengur hvað var.Sá alternator var með algjörlega sjálf-
stætt rafkerfi án nokkurra tengsla við 12-volta rafkerfi bílsins. Þetta dót er
ákaflega sjaldgæft og án efa eftirsótt af einhverjum bílasöfnurum.
Bank í kaldri vél
SPURNING:
Ég á Lexus is 200 ekinn 60.000 og
er ný byrjaður að heyra bank (járn
í járn) í vélinni þegar hún er köld
svo fer það þegar hún hitnar.
Bankið hefur verið að aukast dag
frá degi og er ég kominn með
töluverðar áhyggur. Hvað gæti
verið að?
Þarf að mæla stöðu smurolíu
oftar
Margir átta sig ekki á því að þegar bílum er ekið stuttar vegalengdir í
þéttbýli og vélin nærekki fullum vinnsluhita geturjafnvel ný vél brennt
smurolíu. Því er nauðsynlegt að mæla stöðu smurolíunnar oftar. Af lýs-
ingu þinni að dæma gæti smurolían hafa tæmst af vélinni og hljóðið sem
þú heyrir sé vegna úrbræðslu.
I Vel bónaður bíll
\Bón ver takkið og
gerir bílinn glæsilegri. I
F
uuusjeppi
Porsche er þekktast fyrir smíði
hreinræktaðra sport- og keppnisbíla.
Árangur sportbíls ræðst af samspili vél-
arafls og aksturseiginleika. Lykilatriðið
er veggrip. Um hálfrar aldar skeið hafa
tæknimenn Porsche unnið að því að
þróa tækni sem gerir kleift að tryggja
hámarksveggrip bíls við ólíkar aðstæð-
ur. Með fjórhjóladrifi með tölvustýrðri
aflmiðlun og mismunardrifslæsingum,
gripstýringu, spólvöm, þaulhugsaðri
fjöðrun og gríðarlega öflugum brems-
um hefur Porsche skapað aksturseigin-
leika sem gera kleift að beita 500 hest-
afla vél í 911-sportbflnum sem vegur
innan við 1600 kg. Lykilatriðið er veg-
gnp.
Kostir sportbíls og lúxusjeppa
sameinaðir
Þessari sömu tækni beitir Porsche
til þess að sameina kosti sportbfls og
lúxusjeppa: Veggrip Cayenne-jeppans
er með hreinum ólíkindum og gerir
hann að einum öruggasta lúxusbfl á
markaðnum. Sömu eiginleikar gera
Porsche Cayenne jafhframt að tor-
færutrölli. Tæknin er útpæit samspil
drifbúnaðar sem miðlar átaki með
tölvustýrðum mismunardrifslæsing-
um, spólvöm og fjöðrun sem á sér lík-
lega enga hliðstæðu í bfl. Með þessum
búnaði er unnt að beita gífurlegu vélar-
afli bflsins með hámarksveggripi í tor-
fæmm. Geta Cayenne er undmnarefni
- það er engu líkara en að þessi öflugi
sportbíll sé á beltum í torfæmm þótt
hann sé á venjulegum hraðbrautar-
dekkjum. í Cayenne má beita driflæs-
ingum bæði handvirkt og sjálfvirkt sem
gerir ökumanni kleift að nýta vélaraflið
til hins ítrasta.
til að
Sjálfvirkar jafnvægisslár
Þá em jafnvægisslár fram- og aftur-
fjöðmnar með vökvaknúnum úrslætti
þannig að þær má aftengja til að auka
slaglengd fjöðmnarinnar og auka
þannig veggrip hjólanna. Jafnvægis-
slámar er ekki hægt að aftengja nema í
lága drifinu. Þegar skipt er yfir í háa
drifið og bíllinn nær 50 km hraða tengj-
ast jafnvægisslámar sjálfvirkt
auka stöðugleika bflsins.
Reyndir jeppamenn vita að titringur
getur dregið úr gripi hjóla í torfæmm.
Ein skýringin á því hve þessi stóri
Porsche-lúxusjeppi er duglegur í tor-
fæmm er mýktin. Silkimjúkur gangur
vélarinnar og seigt, mjúkt og hnökra-
laust átak drifbúnaðarins á sinn þátt í
þessum eiginleikum.
Alvörujeppi með lágt drif
Lága drifið í Cayenne er með niður-
færsluna 2,7:1 sem er um þriðjungi
meira en algengt er í jeppum. Þá er
Cayenne fyrsti lúxusjeppinn með 6 gíra
Tiptronic-sjálfskiptingu með læsan-
legri túrbínu. Með Tiptronic getur
í