Dagblaðið Vísir - DV - 10.10.2005, Page 27
DV Bílar
MÁNUDAGUR 10. OKTÓBER 2005 27
Bonið ver lakkið og skerpir lit
Lakkið er ein mikilvægasta tæringarvörn bíis og því meira sem lakk
slitnar því mattara verður það og því meiri hætta er á upphlaupi með til-
heyrandi ryðskemmdum.
Óhreinindi loða betur við mattan flöt en gljáandi og vegna þess að
óhreinindi draga í sig raka og salt myndast margfalt ákjósanlegri skilyrði
fyrir ryðtæringu á möttum fleti en á fleti sem er gljáandi og háll.
Með bílabóni er vörn lakksins haldið við. Þegar bón er borið á flötinn og
látið stirðna sest það í hrufurnar og skemmdirnar, sem við greinum ekki
með berum augum. Þegar flöturinn er síðan núinn með mjúkum klút er
hluti bónsins fjarlægður. Eftir á fletinum verður bón sem fyllt hefur upp
rispur og aðrar ójöfnur. Með því að slétta flötinn með bóninu fær hann á
sig gljáa. Sléttur gljáandi flötur hrindir frá sér vatni og óhreinindi festast
síður á honum. Auk þess að verja lakkið með gljáa skerpir bón lit með
því að gefa honum dýpt. Bónaður bíll er því ekki einungis betur varinn
gegn tæringu en óbónaður heldur er hann einnig giæsilegri.
Reynsluakstur
PORSCHE
g torfærairðll
ökumaður handskipt milli gíra þegar
honum sýnist. Tiptronic-skiptingin er
þannig hönnuð að bíllinn „lærir" akst-
urslag ökumannsins og stillir skipti-
punktana eftir því. Með Tiptronic
virka hefur ökumaðurinn jafnframt
rafknúna beinskiptingu eins og í
Formúlu 1 keppnisbíl. Skiptirinn er á
stýrinu og þarf ökumaður ekki annað
en að ýta á + eða - til að skipta upp eða
niður. Tiptronic-sjálfskiptingu stjóm-
ar tölva og notar til þess ýmsar breytur
svo sem snúningshraða vélar, álag,
spólvöm o.fl. til þess að tryggja há-
marksveggrip og bestu aksturseigin-
leika við ólíkar aðstæður. Bremsukerf-
ið í Cayenne er öflugra en í nokkrum
öðmm sportjeppa á markaðnum.
Gripstjóm og læsingar
Lága drifið er valið með rofa við
hlið gírstangar. í lága drifi virka nokk-
urkerfi samtímis: Gripstjómin (PTM =
Porsche Traction Management) velur
sjálfvirkt viðeigandi gír og stýrir drif-
læsingum með til þess gerðu forriti. í
Cayenne Turbo breytir gripstýringin
ABS-læsivöm, spólvöm og loftfjöðrun
fyrir torfæmakstur um leið og lága
drifið er valið. Porsche er fyrstur bíla-
ffamleiðenda til að bjóða samstætt
kerfi af þessari gerð - þ.e. drifstýringu
fyrir torfæruakstur þar sem sjálfvirkni
kemur í veg fyrir mistök.
PORSCHE CAYENNE V8-VÉLIN
450 ha V8 Twin Turbo-vélin í
Cayenne er að öllu leyti úr áli, vatns-
kæld með 90' blokkarhorni.Vélin
skilar 100 hö og 137 Nm á hvern
Ktra slagrýmis, svo notaður sé mæli-
kvarði vélahönnuða.
Smurkerfið er án biðu (dry sump)
sem tryggirfullkomna smurningu
án tillits til stöðu bílsins, t.d. þegar
ekið er lengri tíma (miklum halla.
Vélstýrikerfið (Motronic ME 7.1.1) er
með innbyggt bilanagreiningarkerfi.
Kveikjulaust neistakerfi og bein
tölvustýrð insprautun heldur
afgasmengun innan marka sem taka
gildi 2007.
Heddin eru kapítuli út af fyrir sig; 4
ventlar fyrir hvern sílindra og tveir
kambásar í hvoru heddi. Heddin eru
f tveimur sjálfstæðum hlutum;sá
neðri inniheldur brunahólf, ventla,-
spíssa, kerti og kælivatnskápu en sá
efri er með olíukælda kambásana.
Kostur: Jafnari varmaþensla og auð-
veldara viðhald.
Kambar útventlanna eru innbyrðis
með mismunandi form sem mýkir
ganginn, eykur afl og sparneytni.
Útventlar eru með sódíumkælda
hausa.
Kambásar sogventla breytast sjálf-
virkt og stýra opnun ventlanna
þannig að jafnt flæði sé inn (bruna-
hólf hvert sem álag er og hver sem
snúningshraðinn er.Árangurinn er
m.a. mjög lítil afgasmengun.
Sé torfæra slík að eitt eða fleiri hjól
eru á lofti beitir drifstýringin læsing-
um fjórhjóladrifsins þannig að bíllinn
stöðvast ekki - hann hefur alltaf veg-
grip á einhverju hjólanna svo fremi
þau séu ekki öll á lofti samtímis. 100%
millidrifslæsinguna má setja á með
því að styðja öðru sinni á lágadrifs-
hnappinn. Og eins og áður var nefnt
má beita loftfjöðruninni í Cayenne
Turbo til að ná enn betra gripi í torfær-
um.
Sérstök mismunardrifslæsing er
fáanleg fyrir afturdrifið. Sú læsing er
merkileg að því leyti að hún getur
bæði verið sjálfvirk eða með hand-
virku vali og ökumaður getur valið
mismtjnandi mikla læsingu eftir því
sem hann telur hentugast, þ.e. allt að
100%. Til að læsa afturdrifi 100% þarf
ökumaðurinn að styðja á lágadrifs-
hnappinn þrisvar. Með afturdrifið
læst að fullu er girt fyrir að nokkurt
hjólanna geti spólað hvort sem veg-
grip þess er mikið, lítið eða ekkert. Til
að auka stöðugleika bílsins í akstri á
hálum vegi beitir tölva driflæsingu
afturdrifsins á sjáifvirkan hátt t.d.
60%.
Mismunandi drifbúnaður og
fjöðrun
Ástæða er til að taka það fram að
Porsche Cayenne, sem er af tveimur
grunngerðum; S með V6 340 ha vél og
Turbo með V8 450 ha vél, er með mis-
munandi drifbúnaði og mismunandi
fjöðrun eftir því hvað kaupandinn vel-
ur og efúr því hvor gerðin er valin.
Þannig má segja að hvem Cayenne
getir kaupandi fengið klæðskera-
saumaðan að eigin óskum.
Cayenne (eins og VW Touareg) er
hannaður af Porsche. Cayenne er
firamleiddur að miklu leyti af Volks-
wagen en tölvu- og öryggisbúnaður er
frá Porsche. Eftir að hafa séð grind og
yfirbyggingu Cayenne framleidda í
verksmiðjum VW í Bratislava í Slóvak-
íu hefur sú skoðun undirritaðs styrkts,
að „íslensk ryðvöm" ofan á þá vönd-
uðu tæringarvöm, sem þessir hlutir iá
á fiamleiðslustigi, geti einungis verið
tilskaða
Cayenne Turbo V8 er með tveimur
pústþjöppum. Geti einhver jeppi á
markaðnum státað af sambærilegri
torfæragem leikur hann það varla eft-
ir að fara á 266 km hraða á hraðbraut-
um Evrópu án þess að hljóð inni í bíln-
um mælist meira í BMW 750. Hámark-
stog er 620 Nm á öllu bilinu frá 2250 og
upp í 4750 sm. Eyðsla 450 ha Cayenne
Turbo er um 18 lítrar í borgarakstri,
um 13 lítrar í lengri akstri en meðal-
eyðsla í blönduðum akstri er 15,6 lítr-
ar. Dráttargeta er 3500 kg.
leoemm.com
Nissan Pivo Nýjasta nýtt frá Nissan.
Egglaga
rafmagnsbíll
frá Nissan
Á nýjunda áratug síðustu
aldar kom Nissan fram á sjónar-
sviðið með hugmynd að egglaga
hönnun á Nissan Micra en hug-
myndin var ekki þróuð frekar.
Renault tók aftur á móti hug-
myndinni opnum örmum og
þróaði útlitið fyrir Clio. Tuttugu
árum síðar er Nissan komið
aftur í slaginn og ætlar sér að
koma á móts við fjölgandi bíla-
eign með hönnun á liprum egg-
laga rafmagnsbíl sem nefndur
er Nissan Pivo.
Skoda Octavia Vinsælasti blll Skoda-
verksmiðjanna frá upphafí.
Skoda Octavia
vinsælastir
Á fréttavef Skoda í Tékklandi
kemur fram að meiri eftirspurn
er eftir Skoda Octavia-skutbfl-
um en áætlanir gerðu ráð fyrir.
Því hefur verið ákveðið að auka
framleiðsluna og verða þrjú
þúsund fleiri bílar smíðaðir það
sem eftir er af árinu en áður var
ætlunin. Þar segir einnig að
Skoda Octavia sé vinsælasti bíll
Skoda-verksmiðjanna frá upp-
hafi. í Þýskalandi einu hafi í
ágústmánuði selst 32.924
Oktavíur.
Ný kynslóð Skoda Octavia
kom fram á sjónarsviðið f ágúst-
mánuði í fyrra og skutbílsútgáfa
nýju kynslóðarinnar í janúar á
þessu ári. Framleiðslu á eldri
gerðinni er þó enn haldið áfram
undir gerðarheitinu Octavia
Tour.
LIFECar Vistvænn sportblll i takt
við nýja tlma.
Fyrsti
umhverfisvæni
sportbílinn
MMC, í samvinnu við
QinetiQ, Cranfield- og Oxford-
háskóla, BOC og OSCar, áætlar
að þróa fyrsta umhverfisvæna
sportbflinn sem mun ganga á
eldsneyti sem breytir vetni f raf-
magn.
Bifreiðin sem hlotið hefur
nafnið LIFECar mun verða afar
hljóðlát og vistvæn því eini út-
blástur hennar verður vatns-
gufa.
Gert er ráð fyrir að verkefnið
muni taka um tvö og hálft ár.