Dagblaðið Vísir - DV - 17.10.2005, Page 26

Dagblaðið Vísir - DV - 17.10.2005, Page 26
26 MÁNUDAGUR 17. OKTÓBER 2005 Bílar DV Leó M. Jónsson vélatæknifræðingur, svarar fyrirspurnum á leoemm.com og eru þær birtará bílasiðum JDV Nýstárlega Bílasýningin íTokyo er haldin í október annað hvert ár. Á sýningunni eru kynntar vörur, aðal- lega frá japönskum framleiðendum, og hann- anir á nýjum framleiðslum og nýstárlegum hugmyndum. Nýjasta hugmyndin frá DaimlerChrysler er Chrysler Akino sem skapaður var í Kaliforníu- deild fyrirtækisins. Sú sem á hugmyndina að bílnum er hönnuðurinn Akino Tsuchiy en hún hannaði bílinn að utan og innan og hann ber ,1 Spurt og svarað Ruglað mælaborð SPURNING: Smákvillar eru í brlnum mínum sem ég vonast til að þú gætir skýrt. Bíllinn er Renault 19 RN árg. ‘94 með 1400 vél. Mælaborðið er ruglað. Ljósin virka fæst nema bankað sé í mælaborðið, snúningshraða- mælirinn er oftast óvirkur og nú einnig bensínmælirinn og hitamælirinn. Gaumljósin fyrir ökuljós- in virka sjaldnast. Ég hef heyrt af bíl þar sem þurfti að taka allt mæla- borðið burt til að komast aftan að mælum til að skipta um perur! Aðaljarðsamband er lfldega laust Líklegasta skýringin á þessu er sú að annað hvort sé aðaljarðsam- band laust eða tært eða að sambandsleysi sé í einhverju þriggja fjöltengja (2 undir mælaborði og eitt í húddi). Það getur þurft að taka mælaborðið úr til að komast að þessum tenglum sem þarf að þrífa upp og verja með sérstakri feiti - séu tenglarnir ekki ónýtir. Þessi sér- staka feiti til að verja raftengi í bílum nefnist „Dielectric Silicon Compond" en það er leiðandi feiti sem fæst í Bílanausti, Wurth, Still- ingu pg víðar. Að ná sem mestu togi úr vélinni .Él&l SPURNING: Ég er með 360 vél úr CJ-7 öeep) árgerð ‘81. Þetta er þrælskemmtileg vél, búið er að setja á hana flækjur og heitan ás en að öðru leyti er hún í upprunalegu ástandi. Ég var að velta fyrir mér hvort þú kynnir einhver ráð til að ná sem mest togi úr vélinni. Hún er í breyttum jeppa og mig langar til að hún togi eins mikið og hægt er. Tork-kambás eykur tog Það liggur beinast við að byrja á að pæla í „tork-kambási‘‘— þ.e. ekki heitum ási heldur ási sem eykur tog. Slfkir kambásar eru til fyrir þessa vél í jeppa t.d. frá Crane. Þú getur skoðað það á www.cra- necams.com eða á www.summitracing.com. Hins vegar eru takmörk íyrir því hve mikið tog næst út úr 8 sílindra vél einfaldlega vegna þess að hún er slagstyttri en t.d. 6 sílindra AMC-jeppavélin (258 kúbika). Sveifm, en það er átaksarmur sveifarássins, er lengri í 6 sílindra vél- inni sem veldur því að slaglengd hennar er 13.4% meiri en V8-vélar- innar. Þegar um vélartog er að ræða er ekkert sem kemur í stað lengri átaksarms á sveifarási. í þessu sambandi er ástæða til að nefna að al- gengur misskilningur er að meira tog sé vegna meiri slaglengdar - slaglengdin er afleiðing en ekki orsök - það er átaksarmur sveifaráss- ins, stærri hringferill hans, þ.e. sveifin, sem myndar togið - sem einnig nefnist snúningsátak en við það eykst slaglengdin. Leiðinleg lykt í miðstöðinni SPURNING: Mig langar að fræðast um hvað gæti valdið leiðinlegri lykt, sem kemur úr miðstöðinni í Subaru Legacy ‘91 þegar vélin hitnar. Þetta lýsir sér sem heit ryklykt. Ég man eftir að hafa orðið var við þetta áður í öðrum gömlum bfl. Leki í miðstöð örlítill leki í hitaldi miðstöðvar myndar smám saman, með rakan- um, útfellingu sem er blanda af glykoli og kalsíum - af því kemur sér- kennileg lykt þegar vatnið hefur náð að hitna og miðstöðin blæs inn í bílinn. Stundum er hægt að losna við þetta með því að setja vatns- kassaþétti á kerfið og keyra um stúnd með miðstöðina stillta á fullan hita. I öðrum tilvikum er ekki um annað að gera en að endurnýja hitaldið sem er talsvert fýrirtæki. Áður en þú ræðst í meiri háttar framkvæmdir skaltu til öryggis athuga samskeytin á miðstöðvar slöngum/klemmum þar sem stútarnir koma út úr hvalbaknum - sé þar leki sem fer inn í bílinn getur hann orsakað þessa lykt. Máttlaus vél SPURNING: Eg er með Mitsubishi L200 með 2.5 tur- bódísil-vél sem vill ekki snúast hraðar en 3.100 sm og er mjög máttlaus. Síur eru nýj- ar og mælir fyrir forþjöppun (boost) sýnir 11 psi undir álagi. Þindin gæti lekið Við olíuverkið er loki sem stýrir inngjöfinni með tilliti til þess þrýstings sem pústþjappan myndar. í þessum loka er þind. Sé hún lek virkar lokinn ekki eðlilega og vélin nær ekki upp snúningi né afli. Byrjaðu á að skoða þennan stýriloka, hann er ofan á olíuverkinu og frá honum liggur slanga. I Fylgjast þarfmeð dekkj- I um Dekk með ójöfnum loft-1 | þrýstingi geta aukið eyðslu | um 5-15%. " Eldsneyti er stór liður í rekstrar- kostnaði bíls enda finna margir pyngjuna léttast. Bíleigandi getur dregið úr eldsneytiskostnaði með því að ganga eða hjóla meira. Einnig má minnka eldsneytisnotk- un bíla með einföldum aðgerðum sem jafnframt halda eyðslu í lág- marki. Ekki er um neina galdra að ræða, einungis upplýsingar og heilbrigða skynsemi. Kannaðu ástand loftsíunnar Til að brenna eldsneyti f bensín- eða dísilvél þarf súréfni. í hverjum 100 lítrum lofts er einungis 21 h'tri súrefnis sem nýtist en 79 lítrum, mest gagnslausu köfnunarefni, þarf að dæla í gegn um vélina og út með pústinu. Miklu máli skiptir að loft flæði sem auðveldast í gegn um vélina því sé ekki nægt súrefni til staðar í brunahólfum getur vélin ekki brennt eldsneytinu fullkom- lega og fer þá hluti þess óbrunnið út með pústinu og eyðslan eykst. Til að verja vélina gegn sliti síar loftsían óhreinindi úr inntaksloft- inu. Teppt af óhreinindum getur viðnám í loftsíu aukið eyðslu vélar mælanlega auk þess að draga úr afli. Yfirleitt er hæfilegt að endur- nýja loftsíuna árlega. Fyrsta aðgerðin: Kannaðu ástand loftsíunnar. Gakktu úr skugga um að kertin séu í lagi í bensínvél er bruna stjórnað með neista frá kerti. Sé neistinn veikur brennur eldsneytið ekki fullkomlega; vélin verður aflminni og eyðslan eykst. Ástand kerta og kertabil ræð- ur styrk neistans. Á mark- aðnum eru tvenns konar kerti; annars vegar með venjulegt skaut en hins vegar með platínuhúðað skaut. Þau síðarnefndu eru mun dýrari og eiga að endast 50 þúsund km eða meira. Gall- inn við platínuhúðuðu kertin er sá að þau vilja festast í hedd- unum og það getur reynst dýrt spaug. Því mæli ég með ódýrari kertunum og að þau séu endurnýj- uð á 10 þúsund km. fresti. Önnur aðgerð: Gakktu úr skugga um að kertin séu f lagi. Hafi kertaþræðir ekki verið endurnýj- aðir er ástæða til að kanna ástand þeirra Stór hluti bensínbíla er með kertaþræði sem end- ast ekki nema 3-4 ár. Til að bensínvélar trufli ekki ljós- vaka og fjarskipti er leiðari kertaþráða ekki úr vír heldur kjarni úr baðmullarþráðum sem mettaðir eru leiðandi koladufti. Duftið getur flust til við titring og þannig dregið úr leiðni þráðanna; neistinn veikist, gangur vélar- innar verður ójafnari og eyðslan eykst. Við- námsmæling leiðir í ljós hvort kertaþræðir eru í lagi (ekki meira en 20.000 ohm fyrir hverja 10 sm lengdar). Þriðja að- gerðin: Hafi kertaþræðir ekki verið endurnýjaðir er ástæða til að kanna ástand þeirra. Athugaðu smurolíuna Regluleg endumýj- un smurolíu á vél og ------1 smursíu er | Bílkerti Ganga þarfl ódýrasta trygg- I úr skugga um að \bílkerti séu í lagi.

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.