Framsóknarblaðið - 06.04.1946, Page 1

Framsóknarblaðið - 06.04.1946, Page 1
RAHtOKNARBIAOID tt^efandi: WW\ /.un'it Vestniannaeyjum, (>. ajiríl 194(1 5. tölublað I ............ ...... ...... .................... 9- argangur. ísfisksamlagsfundurinn Aðalfund ársins 1945 hélt ís- fisksamlagið 11. nrar/. s. 1. For- •iiaður samlagsins, Eiríkur Ás- björnsson, gaf yfirlii um rekstur Hðins árs, og gaf ylirlit. um af- komu leiguskipa samlagsins og rakti afkómu þeirra sem út voru gerð til flutninga, en þau skip voru átta að tölu, sem samlagið liafði að öllu leyti, og er reikn- iúgsleg útkoma þeirra þessi: Reksturshagnaður Eitla Emma .... kr. 3.724,98 Maritc ........... — 1(3.845,60 Knörrur .......... — 15.109,79’ Godthaab ......... — 27.989,57 Lnt Vedrines ... — 37.035,07 Yvona.......... — 71.535,10 St. Jacques........ — 124.115,26 Sæfinnur .......... — 50.220,05 I>ar sem samlagið leigði ofan- talin skip að öllu leyti, þurfti það ekki að greiða verðjöfnunar- gjald al' fiski þeim, sem skip þessi fluttu, eti verðjöfnunargjald til jafns við það, sem kaupskip greiddu, liefði numið 327 þús- undum króna, og liefðu þá sk ijo- 'ii, að tveimur undanskildum,- komið út með tap, auk þess sem 1 fratuantöldum upphæðum er ekki búið að draga neitt frá vegna útgerðarstjéirnar og skrif- stofuhalds, en miðað við greiðslu verðjöfnunargjalds hefði útkom- an orðið þessi: Litla Ernma .... tap ca. 10 þús. Marite ........ — — 17 — Knörrur * / . . - - 16 - Godthaab ... . . — — 2 — Lnt Vedrines . . . — — 3 — Sæfinnur . . . . . . — — 10 — Yvona gróði— 21 — St. Jacques .. - 57 - allt án lillits t il skrifstolukostn aðar og útgerðarst jórnar. í þessu sanibandi er rétt að taka fram, að leigumálar Færeyjaskipanna versnuðu í liöndum ríkisstjórn- arinnar um ea. 15 þús. kr. á mán- uði á hvert skip, Irá því sem Is- iisksamlagið átti kost á áður en 1 'kisstjórnin leigði öll skipin, og hefur það eitt bakað samlaginu ca. 350 þúsundum verri afkomu. lJá leigði samlagið að einum fjórða hluta Helga og Sæfell. — Leigan á Helga var kr. 20 þús. á mánuði, sem kom einungis á fisk- flutninginn, og 64 þús. kr. fyrir Sæfell, á sama hátt, hvorttveggja miðað við allt skipið. Á fjórð- ungs leigu hvors þessara skipa hagnaðist samlagið um 9 |>ús. kr. — Þá leigði samlagið að hálfu póslka mótorskipið Korab 11, er ekki fékkst að nota fyrir atbeina íslenzkra stjórnarvalda, saman- ber yfirlýsingu Tryggva Gunn- arssonar á almennum samlags- fundi, höldnum í húsi K.F.U.M. 10. febrúar s. I., þar sem hann kvað þetta hefði farið á annan veg, ef félagar lians hefðu þá liaft frekari ráð uin stjórn samlags- ins, en hálft tap af leigu skips |>essa nam kr. 73.161,62. Loks leigði samlagið Skaftfell- ing að hálfu, ]>ó þannig, að það tók eki þátt í tapi, sem verða kynni, og kom ekkert út úr þeirrj leigu. í sambandi við leiguskipin gagnrýndi Oddsteinn Friðriks- son útkomuna ;í Sæfelli, þar sem legumálar þesss og Helga voru hliðstæðir miðað við það magn, sem hvort skipið fyrir sig flytur. Brúttóhaguaðurinn al leigu- skipunum, án verðjöfnunargjalds greiðslu, en af Helga og Sæfelli var greitt fullt verðjöfnunar- gjald, nam kr. 364.698,22. Sam- lagið greiddi hinsvegar fiskinn- leggjendum sama verðjöfnunar- gjald af fiski þeipi, sem með leiguskipuimni var fiuttur. eins og greitt var al liálfu ríkisins á vegum Fiskimálanefndar, og nam það kr. 188.741,10. Þ:» var leiguskipareikningur- inn skuldaður fyrir tapinu af Korab, og kr. 26 þús., vegna skrilstofuhálds, og eru þá eftir kr. 76.795,50, sem verður skipt upp á milli fiskinnleggjenda í hlutfalli við innleggsupphæðir. Frá stofnun samlagsins hefur stjórn þesss verið skipuð 5 mönn- um, þremur, sem útgerðarmenn kjósa úr sínum hópi, og tveimur, sem skipstjórar fyrir hönd sjálfs sín og skipshafna sinna hafa kos- ið úr sínum hópi. Komið höfðu fram óskir af liállu vélstjóra og sjómanna um að fá, þátttöku í stjór nsamlagsins, og höfðu út- gerðarmenn ekkert á móti því að breyta ákvæðunum um að skipstjórarnir mættu, af hálfu allrar skipshafnar, og var því vél- stjórum boðið á aðalfundinn og einum háseta, með umboð fvrir skipshöfn hvers báts. Lögum samlagsins vár svo breylt þannig, að stjórnenduii- um var fjölgað upp í 7. Af þeim kjósa útgerðarmenn 4, skipstjór- ar, vélstjórar og hásetar sinn manninn hver. Auk þess voru samþykktir samlagsins gerðar nokkru fyllri en áður, og gert ráð fyrir að verja ágóða, sem N iðurlag. Nú nýlega liefur hæstiréttur kveðið upp dóm í tveimur slík- um verðlagsbrotamálum. — F.ru ]>að stjórnendur frmans G. Helga son & Melsteð. Varð sannanleg- ur ólöglegur hagnaður hjá fyr- irtæki þessu kr. 158.684,27, og stjórnendurnir, Pétur Eggerz Stelánsson, dæmdur til þess að greiða 25.000.00 kr. sekt, aúk málskostnaðar, og Páll Melsteð 60.000,00 kr. sekt., auk málskostn aðar. Hitt fvrirtækið, Sverrir Bern- hölt & Co., varð að greiða ólög- legan liagnað kr. 270.191,19. F.11 eigendur firmanf, ]>eir Sverrir Bernhöft og Bjarni Björnsson, voru danndir til 75.000,00 kr. sektar greiðslu hvor, auk máls- kostnaðar. Nokkrar sárabætur eru það þó fyrir G. Helgason & Melsteð, að ríkisstjórninni þóknaðist að kaúpa hin nýju og landskunnu varðskip fyrir milligöngu þessa fyrirtækis meðan málið var fyr- ir hæstarétti. Er ekki ótrúlegt, að milliliðagróöinn á þessum verða kann af rekstrinum, til sjóðstofnunar, er notist til trygg- ingar rekstri fyrirtækisins. Al liálfu útgerðarmanna voru kosnir í stjórn sem aðalmenn: Eiríkur Ásbjörnsson, Jónas Jóns- son, Kjartan Guðmundsson og Sighvatur Bjarnason, af hálfu skipstjóra Jóhann Pálsson, af hálfu vélstjóra Sigurður Ólafsson og af hálfu háseta Sigurður Stef- ánsson. Á aðaliundi samlagsins tyrir árið 1944 var samþykkt, að verja nokkrum hluta af árlegum tekju- afgangi til verðlauna og styrkt- arstarfsemi. í samræmi við þessa tillögu kom fram uppástunga frá Gunnari Marel tim að gefa Ekknasjóði Vestmannaeyja í át to þúsund krónur og. var þessi tilhögun samþykkt með öllum greiddum atkvæðum gegn þrem, og óskaði einn þeirra, Pétur Framh. á 4. síðu. þremur skipum sé ekki undir 250 þúsundum, svo að þeir hafi þar náð aftur þessari 14 milljón. sehi þeir urðu að skiia. En ekk- ert sýnir betur, hvað ríkisstjórn- in liggur hundflöt fyrir heild- sölunum en það, að ríkið sjálft getur ekki keypt sér varðskip, þótt ónýt séu, nema fyrir ínilli- göngu og álagningu heildverzl- unar. En svo, ef einhver útgerð- armaður vill kaupa sér fiskibát í Dantnörku eða Sviþjóð, þá þarf ríkið að hafa milligöngu og taka riflega fyrir kostnaði. Hver skil- ur svona fyrirkomulag á hlutun- um? En hvernig var ]>að með dóm- inn ylir S. Árnason R- Co,. sem fyrst var kært fyrir verðlagsbrot? Er hann ekki fallinn ennþá? Nei. Hvað kenmr til? Og Jóliann hef- ur ekki sagt af sér starfinu við Nýbyggingarráð. sem á aðsjá um innllutning á öllu til nýsköpun- arinnar? Hvað hefði verið sagt um Jón ívarsson? Nei. sannleikurinn ev sá, að mál S. Árnason og Co. hefur Framli. á 4. síðu. Heildsalamálin

x

Framsóknarblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Framsóknarblaðið
https://timarit.is/publication/795

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.