Freyr

Ukioqatigiit

Freyr - 01.03.2003, Qupperneq 36

Freyr - 01.03.2003, Qupperneq 36
framleiðenda freistast lánadrottn- ar til að yfirtaka og endurljár- magna framleiðslueiningar. Framboð helst því óbreytt og framleiðsla áfram seld undir kostnaðarverði. Samkeppnisstaða ræðst því um of af eiginfjárstöðu “framleið- enda” og fjölskyldubúin eiga tak- markaða möguleika í samkeppni við fjársterkar lánastofnanir. Samþykkt samhljóða Staða og horfur á KJÖTMARKAÐI, LIÐUR 2 Búnaðarþing 2003 leggur áher- slu á að sláturhúsanefnd landbún- aðarráðherra hraði störfum og skili tillögum sem fyrst. Þingið telur að leggja beri áherslu á að afla fjánnagns til hagræðingar í rekstri sláturhúsa meðal annars til úreldingar eldri húsa. Jafn- hliða þessu verður að koma til jöfnun á flutningskostnaði slátur- gripa sem eykst með fækkun húsa. Samþykkt samhljóóa Markads- og sölustarf FYRIR ÍSLENSKAR LANDBÚNAÐAR- VÖRUR ERLENDIS Búnaðarþing 2003 felur stjórn Bændasamtaka íslands að vinna að því ásamt öllum hagsmunaaðil- um í íslenskri kjötframleiðslu að stofha sameiginlegt fyrirtæki sem hefði það að markmiði að sjá um sölu kjöts og annarra landbúnað- arvara á erlendum mörkuðum og beri ábyrgð á gæðum og af- greiðslu vörunnar. Greinargerð: Markaðs- og sölustarf á ís- lenskum kjötvörum erlendis sem er í höndum margra aðila í dag, veldur í mörgum tilfellum sam- keppni sem leiðir til verðlækkun- ar. Einnig tryggir eitt sölufélag meira öryggi á réttri afgreiðslu vörunnar. Samþykkt samhljóða Reglur um snyrtingu DILKASKROKKA Erindi búnaðarþingsfulltrúa á Suðuriandi Búnaðarþing 2003 beinir því til sláturleyfishafa, landbúnaðarráðu- neytis, Landssamtaka sauðfjár- bænda, Markaðsráðs kindakjöts og annarra hlutaðeigandi aðila að leita lausna til að koma í veg fyrir að ónýtanlegir skrokkhlutar og vinnsluefni sé selt með verðmæt- ari hlutum dilkakjöts eins og gert hefur verið með sölu á heilum og hálfum skrokkum. Reglur um snyrtingu dilkaskrokka fyrir inn- vigtun verði endurskoðaðar í ljósi þessa og eftirfylgni tryggð. Greinargerð: Ymsar ástæður eru fyrir minnk- andi markaðshlutdeild dilkakjöts. Eitt atriði sem vel er þekkt er að neytandi sem verður fyrir von- brigðum með vöru sem hann kaupir er ekki líklegur til að kaupa hana aftur. Lengst af hefur tölu- verður hluti af dilkakjötsfram- leiðslunni verið seldur niðursag- aður í heilum og hálfum skrokk- um, á tiltölulega lágu verði miðað við verð á einstökum skrokkhlut- um. Það er hins vegar enginn vafi á að sú framsetning sem tíðkast hefur á þessari vöru fellur hinum almenna neytanda í dag ekki í geð, og hefur raunar stórspillt fyr- ir ímynd lambakjötsins. Akveðnir skrokkhlutar sem eru að meira eða minna leyti látnir fylgja með skrokknum eru ekki söluvara, þ.e. hæklar, banakringla, bógkirtlar, kloffita, hryggæð og fita innan úr náraböndum. í ljósi þessa þarf að endurskoða reglur um snyrtingu dilkakjöts fyrir innvigtun og tryg- gja eftirfylgni. Slög og bringu- kollar eru vinnsluvara sem hinn almenni neytandi hefur litla möguleika eða áhuga á að nýta og þarf markaðssetningin að taka mið af því. Það getur ekki talist góð markaðssetning að selja sam- an í poka svo ólík hráefni sem úr- gang, vinnsluefhi og veislufæði. Vísað til stjórnar Smitsjúkdómar í búfé Búnaðarþing 2003 beinir því til Yfirdýralæknisembættis að til sé víðtæk heildaráætlun um hvemig skuli bregðast við, ef upp kemur grunur um smitsjúkdóma í búfé eða ef alvarlegur smitsjúkdómur er staðfestur. Til viðbótar við við- bragðsáætlun yfirdýralæknis um smitsjúkdóma er nauðsynlegt að til sé áætlun um aðgerðarhóp heima í héraði til að halda utan um alla þætti málsins á staðnum og til stuðnings við þá bændur sem í óhöppum lenda. Aðgerða- hópurinn yrði skipaður fulltrúum frá heilbrigðiseftirliti, héraðsdýra- lækni, leiðbeiningaþjónustu, af- urðastöðvum og landbúnaðar- nefnd eða sveitarstjóm viðkom- andi sveitarfélags. Með slíku skipulagi er hægt með litlum fyrirvara að kalla sam- an faghóp sem samhæfir aðgerðir. Endurskoða þarf reglugerðir byggðar á dýrasjúkdómalögum nr. 25 frá 1993 með það að markmiði að reglur um niðurskurð og bóta- skyldu taki til allra smitsjúkdóma sem upp kunna að koma í íslensku búfé. Tryggja þarf betur rétt til bóta hjá þeim bændum sem verða fyrir tjóni af þessum sökum á bú- stofni og afurðum. Jafnframt þarf að rýmka reglur unr flutning lífdýra af ósýktum svæðum inn á þau svæði þar sem flutningur lífdýra er bannaður inn- an svæðis. Samþykkt samhljóða 136 - Freyr 2/2003

x

Freyr

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Freyr
https://timarit.is/publication/863

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.