Mjölnir


Mjölnir - 24.05.1950, Side 1

Mjölnir - 24.05.1950, Side 1
I 15. tölublað. Miðvikudagur 24. maí 1950. 13. árgangur. Efnahagsleg afkoma Siglutjarðar veitur á atvinnulífinu i bænum Til að tryggja atvinnu á Siglufirði, þarf að koma upp nú strax stórri fiskþurkunarstöð og fá einn hinna nýju togara hingað SKA RDSVEG URINN Síðastl. -vetur hefur reynzt mörgum vinnandi manni á Siglu firði erfiður; atvinnan Mtíl, og engin heilu tímana, en verðlag nauðsynja síhækkandi. Slæmur var síðasti vetur, en verri verður sá næsti, bregðist sildin og ekk- ert verði aðgert til að auka atvinnuna. Mikill saltfiskur er nú liggj- andi hér á Siglufirði, en vaxandi erfiðleikar taldir á að selja hann óverkaðan. Aftur á móti er tal- in miklu tryggari saiar á Iþurrk- uðum salfcfiski. Auk þess er verðið það mikið hærra á salt- fiski þurrkuðum en óþurrkuð- um, að þurrkunarkostnaðurinn getur naumast numið þeim mun, jafnvel þó illa sé á haldið. — Það virðist því liggja í augum uppi ,að tæpast væri hægt að ráðast í nokkuð hyggilegra, til Svo sem kunnugt er, hefur landhelgin hér fyrir Norðurl. nú verið færð út til muna. Taka lög um það, gildi nú um næstu mánaðarmót. Er þetta spor í rétta átt, þótt það nái að vísu alltof skammt, þar sem land- helgisstækkunin tekur aðeins til svæðisins frá Horni að Langa- nesi. Ætti að vera lágmark, að samskonar reglur giltu umhverf is allt landið. Þessi lagasetning er þó eins og aðrar lagasetningar, tilgangs iítil, ef henni er ekki framfylgt. Henni þarf að fylgja á eftir með mikilli aukningu landhelgisgæzi unnar hér fyrir Norðurlandi taf- arlaust. Undanfarið hefur landhelgin hér norðanlands verið mjög slæ- lega varin, svo vægt sé til orða tekið, og landhelgisbrot tlð. Eru nærtæk dæmi um það. Bátar héðan (frá Siglufirði urðu fyrir þungum ibúsifjmn fyrir skömmu síðan af völdum landheigis- brjóta, ísl. togbáta að því er tal- ið er. Bæjarstjórn Húsavákur sá sig fyrir nokkrum dögum til- neydda til að senda Skipaútgerð rikisins áskorun um að senda tafarlaust varðskip norður fjorir land til að vernda landhelgina einmifct að reisa og reka (fisk- þurrkunarstöð .Ef þurkuð væru hér á íSiglufirði t. d. tvö til þrjú þúsund tonn af saltfiski yfir árið ,myndi það skapa geysilega mikla atvinnu, en sjálft ætti fyrirtækið að vera fjárhagslega tryggt auk þess að gera fiskinn verðmeiri fyrir útgerðina. Nokk ur áhugi er ríkjandi í bænum fyrir þessu máli og hefur bæjar stjóm ákveðið að legigja fram 20 þúsund krónur til hlutafélags sem kynni að verða stofnað til að reisa og reka fiskþurkunar- hús. Þá er gert ráð (fyrir að bæjarútgerðin og fleiri aðilar taki þátt í þessu ,en ennþá hefir ekki verið hafizt handa um félagsstofnunina og er það ilia farið, því allur dráttur á máhnu er til skaða. Þar sem ibæjar- útgerðin er stærsti saitfiskfram leiðandinn hér, virðist eðlilegast fyrir ágengni togbáta og togara, sem hefðu gerzt all- aðsóps- miklir innan landhelgislínu. Tveir ibrezkir togarar vom tekn ir í landhelgi hér fyrir Norður- landi fyrir skömmu. Við þá útvíkkun landhelginn- ar, sém nú hefur verið ákveðin, stækkar það svæði sem þarf að verja, að miklum mun, senni- lega um meira en helming. Erfiðara verður en áður fyrir veiáiskipin að átta sig á, hvar landheigislínan er, vegna hinnar auknu f jarlægðar Ifrá landi. Þá má gera ráð fyir, að útlend síld veiðiskip, sem em hér fyrir Norðurlandi í hundraðatali á sumrin, og hafa vanist því að veiða svo að segja uppi við land steina, þegar þeim hefur sýnzt svo, taki þessari nýbreytni ekki vel fyrst í stað að minnsta kosti. Það er því brýn nauðsyn, að landhelgisgæzian hér fyrir Norð urlandi verði aukin stórlega frá því sem nú er, og hefur verið' jafnvel þegar bezt hefur látið, ef hin nýju landhelgislög eiga að koma að gagni og verða til annars en að auka virðingar- leysi útlendra og innlendra veiðiþjófa fyrir landhelgislög- um okkar. að einmitt hún hefði fmmkvæð- ið í málinu úr þv'i sem komið er. En þó hér yrði komið upp stórri fiskþurkunarstöð, þá leysir það ekki allan vandann í atvinnumálumnn. Aukning þorskútgerðarinnar er enn sem fyrr það sem mestu skiptir, — aukin bátaútgerð og aukin tog- araútgerð. Nú á að fara að út- 'hluta þeim 10 togurum, sem byggðir vom í Englandi á veg- um ríkisstjómarinnar. Þessi skip verða síðan afhent á næstu mánuðmn til kaupenda. Skipin em nokkm stærri en fyrri hý- sköpunartogaramir, eða með einum sjötta stærra lestarrúmi en þeir. Þá em þassi nýju skip ibúin ýmsum tækjum, sem fyrrij skipin höfðu ekki. Má þar nefna kælitæki í lestum, radar og mjöl vinnsluvélar, sem unnið geta úr 24 tonnum af hráefni á sólar- hring. Kaupverð þessara skipa (gufutogaranna) mun vera 8 milljónir kr.; 10% eða 800 þús. eiga að greiðast út strax en 15% eða 1200 þús. kr. við afhendingu skips. Þá munu vera nokkrar líkur til að kaupendur geti feng ið samninga um þessi 15% þann ig að útborgun yrði aðeins 10% eða 800 þús. kr. Siglufjarðarbær hefur sótt um einn hinna nýju togara, iþó með þeim fyrirvara, að hér takizt að stofna félagsskap til að kaupa og, reka hann. Ekkert hefur enn verið gert í þessu máli en þar sem eins og fyrr segir á að fara að úthluta skipunum, iþolir það enga ibið að athuga hvort hægt er að fá skipið. — Margir munu sjálfsagt segja, að ekki sé gróðavænlegt að reka togara éftir reynslunni undan- farið, sérstaklega er slíkra radda að vænta frá þeim, sem búa við góð efni eða sitja í feit- um embættum og igera sér litla rellu út af afkomumöguleikum náungans. Satt er það, að lítill gróði hefur verið á togurunum imdanfarið, þ,e. að segja hjá útgerðum togaranna, en í raun og veru hefur verið stórkostleg- ur igróði á hverjum einasta tog- ara, gróðinn hefur bara allur verið af þeim tekinn og látinn í hina botnlausu hít heildsala, bankaökrara og ríkistjórnar. Á þessari blóðsugustarfsemi hinna dauðu handa, verður sjálf sagt ekki ráðin bót strax, en þrátt fyrir það, er þó togara- úfcgerð áiitlegur atvinnuvegur, sérstaklega með þessum nýju og fullkomnu skipum. En það, sem hér skiptir miklu máli er Talsvert er nú farið að ræða um það, hvort ekki verði Ifarið að moka Skarðsveginn. Finnst mönnum að úr því vegamála- stjórnin 'hefur hér stóra og ágæta ýtu, ætti hún að -láta hana hefja mokstur á veginum nú strax^ svo flýtt yrði sem mest fyrir opnun hans. Blaðið hafði fregnir af því að Friðgeir Árnason hefði farið upp í skarð s. 1. mánudag til Bréfaskóli Sósíalistaflokksins Eins og áður hefur verið frá skýrt, hefur Sósíalistaflokkur- inn komið á fót brófaskóia, en í honum verða kennd ýmis þjóð- félagsleg málefni. Fyrsti ibréfa- flokkurinn fjallar um eitt af fyrirbrigðum auðvaldsþjóð- félagsins, KBEPPUNA. 1 þeim bréfafl. verða 8 bréf, samtals um 50 bls. — Fyrirkomulagið verður þannig, að þegar þátt- takandi hefur iimritað sig og greitt námsgjaldið fyrir þennan Iflokk, verða honum send tvö fyrstu bréfin. Þegar hann hefur athugað fyrsta ibréfið, skrifar hann bréfaskólamun athuga- semdir sínar og spurningar við- v'íkjandi bréfinu. Bréfaskólinn sendir honum siðan svar við' þeim, ásamt þriðja bréfinu, og þannig áfram koll af kolli. Þátttaká er öllum heimil og gjaldið fyrir þennan bréfaflokk verður kr. 30,00 og greiðist fyrirlfram. Utanáskrift er: Bréfaskóli iSósíalistaflokksins, Þórsgötu 1, OReykjavík. Einnig er hægt að snúa sér til skrifstofu Sósíalistafélags Siglu fjarðar, Suðurgötu 10, og ger- ast þar þátttakandi Þar er líka til sýnis, fyrir þá, sem vilja, 1. bréfið í brófaflokkinum, og geta þeir kynnt sér efni þess áður en þeir gerast þátttakend- ur. Munið að bréfaskóli Sósíal- istaftókksins ér hentug leið til fræðslu um ýmis Ifyrirbæri þjóð félagsins. — Kynnið ykkur þá leið og notið ykkur hana. ( ■ það, að togari, sem rekinn er allt árið, aðallega á salffiskirí, myndi greiða í vinnulaun milli tvær og þrjár milljónir króna. Hér er því um að ræða hinar stórfelldustu umbætur á at- vinnulífinu i bænum. Það er bæjarstjórn, sem hefur þetta mái 1 sínum höndum og það er hún, sem verður að fylgja þessu máli eftir. Bæjar- stjóm verður að áætla, hve mikið fé þurfi til að kaupa togr arann og koma honum á stað, ákveða sitt framlag og leita eftir framlögum hjá einstakling nm í bænum. Vonandi bregðast Siglfirðingar vel við þegar til þeirra verður leitað um þetta mál og sýna hug sinn til bæjar- félags síns og meðborgara sinna. Einn hinna stóru, nýju og glæsilegu togara til Sigluf jarðar — er mál málanna í dag. ' athugunar á snjódýpt og snjó- magni. Blaðið sneri sér því til Friðgeirs til að spyrja hann frétta. Sagðist honumsvofrá, að snjór væri nú allmikið meiri en verið hefði í fyrra þegar mokst- ur var háfinn, enda hefði ekki verið ibyrjað þá fyrr en í sfíðari hluta júní. Á veginum er nokkuð djúpt eða ca. 1 m snjólag og liggur það nokkuð jafnt á, þann ig að vegurinn er óvíða auður. 1 hllíðimum beggja megin við skarðið er snjólagið 7—8 m. á dýpt og nok'kuð dýpra inn í botn inum. Sagði Friðgeir að auðvellt væri að hef ja mokstur nú þegar, og allt væri til reiðu frá sinni hendi til þess. Hann sagðist hafa átt ital við vegamálastjóra á mánudagskvöld og skýrt honum frá ferð sinni uppeftir. Hefði hann tekið þvi fjarri að byrjað yrði að moka nú strax, en sagt að eftir hvítasunnu mætti at- huga þetta alftur. Á þessa ieið fórust Friðgeiri orð. Það er eins nú og undanfarin ár, að tregða vegamálastjórans á að gefa leyfi til að hefja moksturinn, seinkar opntm veg- arins um ófyrirsjáanlegan tíma, og hindrar þar með þá atvinnu- möguleika, sem bílstjórar hér gætu haft við keyrsiu út úr bæn um. Opnun vegarins hefur Mka mikið að segja fyrir aðra ibæjar búa og er það eflaust sameigin- legt áhugamál þeirra allra að hann verði opnaður sem fyrst. Heiðursskjal 1 fyrir björgun Nýlega barst formanni slysa- vamadeildarinnar hér, hr. Þór- arni Dúasyni, heiðursskjal frá stjórn Slysavarnarfél. Islands, til björgunarsveitarinnar, — sem viðurkenningu fyrir ibjörg- un 18 skipverja af færeyzka fiskiskipinu ,,Havfrugvin“, er strandaði s. 1. vetur nálægt Ál- menningsnöf. Eins og menn muna tókst þá svo giftusamlega til, fyrir góða stjórn formanns deildarinnar, vasklega framgöngu björgunar- sveitarinnar og með aðstoð mótorbátanna „Von“ frá Greni- vík og „Bjarma“ frá Dalvík, — að öllum skipverjmn „Hav- frugvarinnar“ varð bjargað úr ibráðum háska. Blaðið óskar hlutaðeigendum til hamingju með heiðursskjalið og notar 'tækifærið til þess að ibenda þeim á, sem ekki hafa gerzt meðlimir slysavamardeild arinnar, að láta nú ekki lengur dragast að gefa sig fram til styrktar þeim góða félagsskap. Orðsending f rá Barnaverndarnef nd Að gefnu tilefni vill Barna- vemdaméfnd Siglufjarðar vin- samlegast minna foreldra og að- standendur bama innan 14 ára aldurs á, að fara ekki með þau á kvöldsýningar í bíó, þar sem Barnavemdarnefnd mun enga undanþágu veita, og er það því með öUu óheimilt. , að auka atvinnuna í bænum, en Þörf á stóraukinni landhelgisgæzlu fyrir Norðurlandi.

x

Mjölnir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Mjölnir
https://timarit.is/publication/864

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.