Fylkir - 03.02.1967, Side 1
19. árgangur.
Vestmannaeyjum, 3. febrúar 1967
4. tölublað
Malgagn
Sjálfstæðisi*
flokksini
ADOLF BJARNASON:
Athugasemd vegna
Undanfarnar vikur hefur vatnsmálið borið mjög á góma í blöðum
bæjarins. Það, sem sérstaklega hefur vakið athygli er, að danska fyrir-
tækinu N. K. T. mistókst að framleiða leiðslur þær, er þeir ætluðu að
afhenda næstkomandi sumar til flutnings á vatni frá Krosssandi til Vest-
mannaeyja.
Þáttur N.K.T. og Simplex.
Hinsvegar töldu forsvarsmenn
N.K.T. hægt að afhenda eina
leiðslu sumarið 1968, ef bæjar-
stjórn tæki endanlega ákvörðun
um kaup á leiðslu fyrir 15. janúar.
Þar af leiðandi var sá rammasamn-
ingur er gerður var við N.K.T. úr
gildi fallinn og þar með ekki bind-
andi fyrir Vestmannaeyjabæ. Þá á-
kvað bæjarstjórn seint í desember
að leita fyrir sé í því skyni að aðr-
ir aðiljar gerðu tilboð, og þá í
þeirri von að afgreiðsla gæti farið
fram sumarið 1967. Þar sem N.K.T.
setti þau skilyrði, að bæjarstjórn-
in tæki endanlega ákvörðun 15.
jan. þýddi að gjörsamlega var úti-
lokað fyrir aðra tilbjóðendur að
gera nákvæmt tilboð, nema þeir
þekktu til aðstæðna áður. Auk þess
var ekki til útboðslýsing um hvað
af sjálfu útlagningarverkinu væri í
verkahring viðkomandi tilbjóðanda
Enda kom á daginn að aðeins þeir
aðilar er höfðu kannað þetta mál
til hlítar áður, gátu komið fram
með endanlega ákveðin tilboð, þ.
e.a.s. N.K.T., sem hefur verið að
gera tilraunir með þessa gerð af
pípu u.þ.b. ár, svo og Simplex í
Bandaríkjunum, sem gerði tilboð
í verkið sjálft og sína sérstöku
gerð af pípu í oktober 1965 og hafa
frá þeim tíma upplýsingar er verk-
fræðingar þeirra höfðu aflað sér í
sambandi við það tilboð.
Þáttur Pirellis.
Hlutur þriðja aðilans, Pirelli á
á ftalíu, var sá að þeir gátu aðeins
gert tilboð í leiðsluna sjálfa, en
varðandi lagningar- og flutnings-
kostnað, var tíminn svo naumur
að ekki var hægt að gera nema
mjög ónákvæmt tilboð. Auk þess
höfðu umboðsmaður og Þórhallur
Jónsson verkfr.. tilkynnt fyrirtæk-
inu acf tilboðið yrði að berast fyrir
Bútur af vatnsleiðslu
Pirellis.
15. janúar. Þann 11. janúar tilkynn
ir svo bæjarstjóri umboðsmanni
Pirelli að tilboðið verði að berast
fyrir bæjarráðsfund er halda átti
2.s.m., Pirelli var að búast við að
geta gert bráðabirgðatilboð 14. jan.
og bjóst við að gera tilboð, þó tími
væri naumur. Pirelli gerði að sjálf
sögðu athugasemd við umboðs-
mann sinn og Þórhall Jónsson, þar
sem þeir töldu, að þessir dagar
skiptu þá verulegu máli, þannig,
að þeir töldu sig geta notað þessa
þrjá daga til frekari upplýsinga
(t.d. varðandi pramma, sem þeir
ætluðu að leigja hér eða í Hollandi
í stað þess að flytja sinn eigin
pramma frá Ítalíu, sem hefði orðið
mjög seinlegt) þessum upplýsing-
um bjuggust þeir við næsta dag, og
hefði getað skipt máli um allt að
25% af útlagningarkostnaðinum.
Þá voru og fleiri atriði í athugun,
enda kom á daginn að Pirelli bauð
t.d. 200.000 dollara á móti 104.655
er Simplex bauð þrátt fyrir að að-
stæður Pirellis ættu að vera sízt
verri.
í dag telja verkfræðingar Pirellis
að þeir hefðu getað lækkað sinn út
lagningarkostnað um nær 30-40%
og eru þó ekki öll kurl kominn til
grafar.
Meðferð bæjarráðs.
Bæjarráði var sent bréf að beiðni
Pirellis um að frestur yrði veittur
til að gera endanlegt tilboð og
bjóða Þórhalli Jónssyni verkfr. til
Ítalíu í boði Pirellis til að kynnast
framleiðslu þeirra og til frekari
viðræðna, síðan ætluðu verkfræð-
ingar að koma til íslands og gera
hér endanlegt tilboð og barst það
bæjarstjóra í skeyti fyrir bæjar-
ráðsfund. En einhver fáranlegasta
„þýðing” fór fram á þessu skeyti.
Afgreiðslutíminn var fyrir tvær
leiðslur afhentar í júlí og lagningu
lokið í ágúst. En þegar bæjarráð
leggur út skeytið, sem var á ensku
verða tvær leiðslur að einni og júlí
ágúst verða september. Þá má benda
á að í fundargerð bæjarráðs er
reiknað með sem aðalútboði frá
N.K.T. pípu með 70 kg/cm2 vinnu-
þrýstingi og flutningsgetu 1700
tonn á sólarhring eða fjárfestingu
pr. flutningsgetu kr. 13.460,00 m3
dag þetta atriði er með breyttu
letri en svo kemur kostnaður mið-
að við 50 kg/cm2 sem þýðir 1430
tonna flutingsgetu pr. sólarhring í
sviga en samkvæmt bréfi því sem
bæjarstjórn barst dags. 14. des. er
N.K.T. fram á að notaður verði
þessi vinnuþrýstingur við væntan-
legar pípur þeirra. Upphæðin
14.590,00 per tonn í fjármagnskostn
að á dag er svo sett innan sviga
eins og þetta sé aukaatriði, sem er
raunverulega hin rétta viðmiðun,
en ekki nóg með það þessi tala
14.590,00 er óskiljanleg að viti und-
irritaðs nema -um einhvern frá
drátt geti verið að ræða vegna
breytts stofnkostnaðar t.d. raf-
magnsdælu, því þessi tala ætti að
öðrum kosti að vera rúmar
Framhald á 3. síðu
Talsverðu hefði munað á verði, ef þeir hefðu
fengið pramma hér.