Fylkir - 03.02.1967, Side 2
2.
F Y L K I R
Málgagn
Sjálfstæðisflokksins
Útgefandi:
Sjálfstæðisfél. Vestmannaeyja
Ritstjóri:
Sigurgeir Jónsson
Símar 1523 og 1343.
Auglýsingastjóri:
Bragi Ólafsson, sími 2009
Prentsmiðjan Eyrún h. f.
Akureyri ekki lengur annar
stærsti kaupstaður landsins, Kópa-
vogur kominn upp fyrir í íbúatölu.
Hagstofan hefur gefið upplýsing-
ar um, hverjir séu stærstu kaup-
staðir landsins. Ef Reykjavík er
ehiiþá talin til kaupstaða, (ætti
raunar að teljast sem borg) er hinu
gamla veldi Akureyrar loksins
hnekkt, sem annars stærsta kaup-
staðár landsins. Kópavogur hefur
skotist upp fyrir Akureyri, var
hinn 1. des. s.l. með 9933 íbúa, en
Akureyringar 26 færri eða 9907. Er
trúlegt að báðir þessir kaupstaðir
eigi eftir að auka við íbúatöluna á
árinu, og ekki ósennilegt, að þeir
fari báðir yfir 10.000.
Hafnarfjörður mun vera sá fjórði
í röðinni, og baráttan, sem lengi
hefur verið milli Vestmannaeyja
og Keflavíkur um fimmta sætið,
er Keflvíkingum- í vil, en Vest
mannaeyingar komast þá í fyrsta
sinn yfir töluna 5000 í íbúatölu.
Af lestri Akureyrarblaðanna verð
ur manni ljóst, að þeir Akureyr-
ingar eru fremur daprir yfir þess-
um úrslitum, sem vonlegt er, þar
sem það hefur verið nær orðin
hefð að segja, að Akureyri sé ann-
ar stærsti kaupstaður landsins.
Enda bera þeir í bætifláka fyrir
það, og segja það sem ef til vill má
segja, að sé réttmætt, að Reykja-
vík og Kópavogur séu nokkurnveg
inn eitt og hið sama. í framtíðar-
skipulaginu minnir mig að minnzt
hafi verið á svæði, sem nefna átti
Stór-Reykjavík, og átti að ná ekki
einungis yfir Reykjavík, Kópavog
og nágrenni, heldur einnig yfir
nágrannabæinn Hafnarfjörð og er
alls ekki fráleitt að ímynda sér að
Til ritsíjéra lyjablaðs.
Góði kunningi!
Hið virðulega blað þitt og Sósí-
alistafélagsins birti h. 11. jan. s. 1.
forsíðugrein, sem bar yfirskriftina
„Flugvöllurinn". Og það er hennar
vegna, sem ég reyni nú að hripa
þér nokkrar línur og einkum niður
lagsins.
Ekki er það svo að skilja, að ég
sé á einn eða annan hátt óánægð-
ur og þeim mun síður argur út í
eitt eða neitt af því, sem þar kem-
ur fram, þótt ég nefni niðurlagið
sérstaklega. Öðru nær.
Mér hættir þvert á móti við að
verða barnalega glaður við, þegar
ég verð þess var, að leiðandi menn
í þessu byggðarlagi láta sér ekki
með öllu standa á sama um flug-
völlinn og það sem þar gerist.
Sér í lagi verður mér þetta á, þeg-
ar ég þykist merkja í máli manna
ómældan vinarhug í garð fyrirtæk-
isins og þess starfs, sem þar er
unnið.
Svona getum við nú orðið kjána
legir í okkur, Garðar minn, þessir
gömlu sjóhlunkar, sem nær alla
æfina höfum naumast trúað því,
að við gætum annað gert en gefa
út línu og greiða úr neti, þegar
okkur er svo allt í einu, eins og
fuglinum fljúgandi, lítt menntuð-
um og menningarlega illa til reika,
lyft upp úr slorkassanum miðjum
og settir upp í ekki minna embætti
en að hafa auga með allskonar til-
færingum á skít á vegum hins op-
inbera. Og ekki nóg með það,. Við
erum líka farnir að aka um í fín-
um bíl, nærri því Kádiljáki, og
minna mátti nú gagn gera. Og allt
þetta óverðskuldað með öllu, eins
og nærri má geta með menn, sem
stundað hafa annan eins atvinnu-
veg og að draga fisk úr sjó.
í framtíðinni sameinist þessi bæj-
arfélög undir eina sameiginlega
stjórn, enda yrði það að mörgu
leyti hagkvæmara.
Ef um svipaða uppbyggingu
byggðarlaganna yrði að ræða, þeg-
ar það skipulag kæmist á, yrði Ak-
ureyri á nýjan leik annar stærsti
kaupstaður landsins, en þá yrði
líka Vestmannaeyjar númer fjögur
í röðinni.
Auðvitað er ómögulegt að slá
þessu fram sem fullyrðingu en
þetta er sem sagt hugsanlegt og
ekki ótrúlegt, að svo verði. En það
verður gaman að fylgjast með
framvindu þessara mála og hver
úrslitin verða.
En svo maður komi sér nú niður
á jörðina aftur, þá er þar til máls
að taka, að þú (?) spyrð nokkurra
spurninga, sem þeir svari, sem
svarað geta, eins og komizt er að
orði. Og þú skipar þessum spurn-
ingum‘réttilega niður í tvo flokka,
annarsvegar fjórar tölusettar spurn
ingar um byggingu hinnar nýju
flugbrautar og hins vegar ein
spurning um annað efni.
Um hinn fyrr nefnda flokkinn
vil ég aðeins segja þetta: Það er
ekki í mínum verkahring að svara
fyrirspurnum sém þessum. Mitt
starfssvið er einungis í því fólgið
að líta eftir þeim framkvæmdum,
sem eru á döfinni, hverju sinni og
aðrir miklum mun hærra settir
menn en ég ákveða. Að vísu verður
ekki annað með sanni sagt, en að
ég hafi allrúmar hendur um það,
hvernig haga skuli einu og öðru í
framkvæmdunum, en einungis inn-
an þess ramma, sem fyrr var.nefnd
ur. Þvíeins mun ég ekki ræða það
mál frekar nema þá að annað og
sérstakt tilefni gefist til síðar.
Öðru máli gegnir um hinn síðari
flokkinn, sem inniheldur aðeins
eina spurningu og sem ég í virð-
ingarskyni ætla að endurtaka hér
orðrétta.
„Hver kostar leigubifreið þá,
sem flugvöllurinn hefur haft til
sinna nota í sumar og haust?“
Það gegnir öðru máli um þessa
spurningu en hinar, að því leyti
til, að hún kallar beint inn í brenni
punkt þeirrar umsýslu hér á flug
vellinum, sem mér er sérstaklega
trúað fyrir, en það er varðveizla
og heiðarleg meðferð á hluta þess
opinbera fjár, sem veitt er í þarf-
ir flugvallarins. Ekki þarf að taka
það fram, að allt þetta fé er und-
antekningarlaust eign almennings
í landinu og ætlað sérstaklega til
nytja þess fólks, sem hér býr. Þess
vegna virði ég fyllilega þau sjónar
mið, sem ég þykist vita að ráði til-
gangi þínum með spurningunni,
sem sé að hinum réttu eigendum
þ'essara fjármuna gefist kostur á,
að fylgjast sem bezt með því í öll-
um tilfellum, að þeim sé ekki spil-
að út í hverskonar óþarfa og vit-
leysu, eða kannski hreinlega stolið
af óheiðarlegum og sérgóðum óráð-
síumönnum, sem meira virðist vera
til af í okkar landi en flesta mun
hafa grunað fram að þessu.
í rauninni felur spurningin sjálf
í .sér sennilegt svar, því að það
tæki, sem . flugvöllurinn hefur til
sinna nota, virðist ekki ósann-
gjarnt að hann greiði sjálfur fyrir.
Enda er hið rétta svar við spurn-
ingunni þetta: Flugvöllurinn kostar
sjálfur leigubifreið þá, sem hann
hefur haft til sinna nota í sumar og
haust.
Kostnaður flugvallarins af bif-
reiðinni fram að þessu hefur verið
sem hér segir:
í júlímánuði ...... kr. 4.156,00
í ágústmánuði ..... — 4.156,00
í september ....... — 5.000,00
í október ......... — 5.000,00
Samtals eru þetta kr. 18.312,00.
Meira hefur ekki ennþá verið
greitt fyrir bifreiðina af fé vallar-
ins, en áætlað er að kostnaður
verði hinn sami í nóvember og þá
sennilega líka í desember, þó að
slíkt virðist ekki sanngjarnt, vall-
arins vegna. En ég er enginn engill,
eins og þú veizt. Þá er heildarkostn
aðurinn á þessu ári samtals kr.
28.312,00. Hve mikið eða ltíið ég
sjálfur greiði eigendum bílsins fyr
ir þau not, sem ég hef af honum í
eigin erindum eða hvort það er yf-
irleitt nokkuð, mun ég ekki tíunda
hér, enda því máli, sem hér er rætt,
óviðkomandi með öllu. Og rétt er
að taka það fram, að ég get sannað
þér, svo óyggjandi sé, að þær upp-
hæðir, sem ég hefi hér nefnt, eru
sannar og réttar.
Einn af sérfræðingum þínum
við stjórn vissra bæjarmálefna
hafði frétt um þetta, sem hann kall
aði ótrúlega lága gjald vallarins
fyrir bifreiðina og fann það strax
út af reynslu sinni, að einhversstað
ar lægi dulinn kostnaður undir
steini og datt þá einna helzt í hug
bezínkaup og viðgerðir.
Því er til að svara að benzín hef
ég keypt til skiptis á benzínstöðv-
unum hér og veit ég að afgreiðslu-
fólk þeirra stofnana myndi, ef þess
væri óskað, upplýsa að flugvöllur-
inn ber ekki kostnaðinn af benzín-
kaupunum. Og þar sem ég þykist
nú þekkja allt mitt heimafólk, hefi
ég forðazt að láta gera við bílinn,
það litla sem þurft hefur, hjá fyr-
irtæki því, sem flugvöllurinn skipt
ir við í sambandi við vélaviðgerð-
ir. Það hafa aðrir gert. Að vísu,
svo frómt sé frá sagt, hefur það
tvisvar komið fyrir, ef ég man
rétt, að vélaverkstæðið „Þór“ gerði
við bílinn, þegar aðrir fengust
ekki. í annað skiptið var skipt um
platínur og kertaleiðslur og í hitt
skiptið gert við keðjuhlekk. Mér
vitanlega hafa þeir ágætu menn í
„Þór“ aldrei krafið gjald af einum
eða neinum fyrir þessi verk.
Nú sýnist mér rétt að taka til
álita, hvort flugvallargerðinni er
yfirleitt nokkur nauðsyn á því, að
hafa bíl til þeirrar þjónustu, sem
þessi umræddi bíll hefur arinazt.
Framhald á 4. síðu.