Fylkir - 03.03.1967, Blaðsíða 1
19. árgangur. Vestmannaeyjnm, 3. marz 1967 8, tölubl.
ADOLF BJARNASON
Enn um vatnsmálið
Eg get ekki látið hjá líða að gera
enn athugasemd vegna skrifa bæj-
arblaðanna um „vatnsmálið”. Það
sem sérstaklega vekur athygli
mína eru hinar nýju merkilegu
upplýsingar er hinn háttvirti bæj-
arfulltrúi, ritstjóri og gagnfræða-
skólakennari Garðar Sigurðsson
kemur fram með.
Eg ætla um leið að nota tækifær
ið og gera athugasemdir við grein-
ar þeirra Magnúsar Magnússonar
í Brautinni 7. febr. og Guðlaugs
Gíslasonar í Fylki 10. sama mán-
aðar. G.G. vísar í grein sinni til
þeirra upplýsinga er Þórhallur
Jónsson gaf fyrir bæjarráðsfund
12. janúar, og enn einu sinni er mið
að við 1700 tonna flutningsgetu og
70 kg|cm vinnuþrýsting, en ég vil
hér taka upp orðrétt kafla úr bréfi
frá N.K.T. til bæjarstjórnar Vest-
mannae^ja er birtist í Eyjablaðinu
11. janúar:
Hvers vegna
1700 tonn?
„Á fundi á skrifstofum okkar var
reiknað út kostnaður fyrir mismun
andi verkáætlanir. Við urðum sam-
mála um að varlegt væri af tækni-
legum ástæðum að hafa vinnuþrýst
ing hærri en 50 loftþyngdir (50
kg|cm2) jafnvel þótt leiðslurnar
þyldu talsvert meiri þrýsting”. Mér
er spurn, hversvegna bæjarstjórn
miðar svo verðtilboð við 70 kg|cm
vinnuþrý'sting, þegar samkomulag
hefur náðst um að nota aðeins 50
kg|cm2, sem þýðir 1430 tonna flutn
ingsgetu, sem bæjarstjórn reiknar
sem 14590.00 kr. fjármagnskostnað.
Eins og ég hef áður bent á tel ég
þessa tölu- ranga þ.e. 1430 tonn
gera 16.000,00 kr. í fjármagnskostn-
að en ekki 14.590,00.
Ófullnægjandi
svargreinar.
Mest furðar mig á að M.M. skuli
ekki gefa skýr. á þessu atr. og einn
ig það atr er varðar þýðingu á
skeyti því er ég minntist á í Fylki
3. febr. þar sem M.M. og G.G. telja
sig vera að gera athugasemd við
grein mína hefur þeim alveg „ó-
viljandi” yfirsést þessi atriði.
Ef tilboðin verða borin saman
á þeim grundvelli að tilboð Pirellis
hefði verið réttilega lagt út, kem-
ur í ljós að fjármagnskostnaður
hjá þessum fyrirtækjum er mjög
líkur og þó hagkvæmari hjá Pirelli
ef tekið væri með í reikninginn að
bankavextir af lánum hjá Dönum
eru 8 1/2 % og geta breytzt með
seðlabankavöxtum, sem fara víst
síst lækkandi í Danmörku. ítalirn-
ir bjóða 6 1/2 % fasta vexti og er
þá Pirelli kominn niður fyrir N.K.
T. auk þess sem leiðslurnar fengj-
ust árinu fyrr. M. M. segir orðrétt
í sinni grein: „Bæjarstjórn gerði
sér grein fyrir að greiða mátti allt
að 5 miljónum meira, ef vatnið
fengist árinu fyrr”. Þetta atriði hef
ur svo sannarlega verið tekið með
í reikninginn eða hitt þó heldur.
G.G. kveðst skilja afstöðu mína
í þessu máli, þar sem ég gæti hags-
muna Pirellis. Er það þá nokkur
furða þótt ég geri athugasemdir
við þetta mál þegar ranglega er
farið með málið og tölum hagrætt
eftir vild. Eg beini þeirri fyrirsp.
tl G.G. þar sem hann er kunnugur
þessu máli hver gætir hagsmuna
N.K.T. í þessu máli og almennt á
íslandi.
M.M. virðist undrandi yfir því
að ég skuli ekki hafa gefið bæjar-
stjórn upplýsingar um þá aðila,
sem framleitt gætu jafnvel allt að
6 tommu innanmálsleiðslur. M.M.
er vel kunnugt um að bandaríska
fyrirtækið Raybestos-Manhattan
Inc. hafði áhuga á þessu máli og
ég held honum sé einnig kunnugt
um hversvegna þeir drógu sig til
baka.
Skilyrði og ekki skilyrði
Eg vil hér vísa orðrétt í fundar-
gerð bæjarráðs 12. jan. en þar er
ritað: Bæjarráð samþykkir að til-
boði frá N.K.T. verði tekið, enda
verði fullgengið frá samningnum
fyrir n.k. mánaðarmót (þ.e. mán-
Að undanförnu hefi ég undirrit-
aður orðið var mikillar vanþekk-
ingar og þó einkum vanmats á kröf
um þeim, sem gera skal, lögum
samkvæmt, til svonefndra 30 tonna
réttinda.
Að gefnu tilefni þykir mér rétt
að fá birtan þann kafla í siglinga-
lögunum sem fjallar um þetta efni,
svo að hlutaðeigendur geti betur
áttað sig á hverrar kunnáttu og
hve langs siglingatíma er krafist.
Kafli sá, sem hér birtist, er tek-
úr lagasafni II. sem fjallar um ísl-
enzk lög til 1. apríl 1965, en laga-
safn í 2 bindum var gefið út að til-
hlutan Dómsmálaráðuneytisins það
ár.
Siglingalög þessi eru orðin rúm-
lega 20 ára gömul og mun senn
von breytinga á þeim vegna lag-
færinga, sem hafa orðið á menntun
stýrimanna í landinu undanfarið.
Lög um atvinnu við siglingar á
íslenzkum skipum eru nr. 66 frá
17. júlí 1946.
Fer hér á eftir 4. grein úr öðrum
aðarmót jan.-febr.) Nú er rúmur
mánuður síðan N.K.T. og bæjar-
stjórn áttu að gera með sér endan-
lega samning en ekki er mér kunn-
ugt um að svo sé, Fróðlegt væri að
vita hvað veldur og hversvegna get
ur N.K.T. sett skilyrði, en ekki
bæjarstjórn Vestmannaeyja.
Nýjar upplýsingar.
Að lokum er það svo áðurnefnd
grein hins háttvirta ritstjóra Eyja-
blaðsins, sem kemur fram með
mjög athyglisverðar upplýsingar.
Eins og ritstjórans er vandi, notar
hann óspart hið fágaða og hógværa
orðalag af mikilli snilld, auk þess
mikla fróðleiks, sem hún hefur að
Framhald á 2. síðu.
kafla laganna, sem fjallar um skip-
stjórnarmenn á fiskiskipum frá 6-
30 rúmlestir:
„4. gr. Rétt til að vera skipstjóri
eða stýrimaður í innanlandssigling-
um á íslenzku skipi 6-30 rúmlestir
að stærð, hefur sá einn, er leggur
fram vottorð frá siglingafróðum
manni, tilnefndum af atvinnumála-
ráðuneytinu til 5 ára í senn eftir
tillögum skólastjóra stýrimanna-
skólans í Reykjavík, um að hann:
a. Þekki á áttavita og kunni að
leiðrétta stefnur og miðanir
fyrir segulskekkju og misvís
un.
b. kunni alþjóðareglur til að
forðast ásiglingu og þekki
neyðarbendingar og kunni að
nota þær.
c. kunni að setja stefnur og mið
anir á sjókort.
d. kunni að nota vegmæli og
djúpmæli í sambandi við sjó-
kort.
Kröfur til 30
tonna réttinda
Framhald á 2. síðu