Fylkir - 21.06.1968, Blaðsíða 1
Afrekaskrá forseta bæjarsf jórnar
108 milljón króna álögur s.l. tvö ár — en engar nýjar framkvæmdir
Álögur á bæjarbúa í útsvörum,
aðstöðugjöldum og fasteignagjöld-
um nema samtals 108 milljónum
kr. s.l. 2 ár og eru það langsamlega
hæstu álögur á bæjarbúa frá upp-
hafi, og því ekki nema eðlilegt, að
gerðar séu kröfur til ráðamanna
bæjarins um áframhaldandi upp-
byggingu byggðarlagsins en engar
nýjar framkvæmdir hefur verið
ráðist í síðan að núverandi bæjar-
stjórnarmeirihluti tók við.
Sigurgeir Kristjánsson, forseti
bæjarstjórnar, reynir að afsaka
þetta algera framkvæmdaleysi
meirihlutans í Framsóknarblaðinu
hinin 13. þ.m. með því að benda á
að tekist hefði að ljúka við nokkr
ar framkvæmdir, sem í gangi voru
er núverandi bæjarstjórn tók við
svo sem iðnskólabyggingu og nokk
ur önnur verk, sem komin
voru á lokastig. Eru hug-
myndir hans um uppbyggingu bæj
arfélagsfns ekki háfleigari en svo,
að hann kallar þetta „geysimiklar
framkvæmdir” og þó ótrúlegt sé
virðist hann trúa því, að það fólk
sem hann fékk til að kjósa Frara-
sóknarflokkinn við síðustu bæjar-
stjórnarkosningar, hafi ekki ætl-
ast til annars af honum, en þessa,
og er það í fullu samræmi við þá
yfirlýsingu, sem flokksbróðir hsns
gaf á síðasta bæjarstjórnarfundi,
er framkvæmdaleysi meirihlutans
var til umræðu, en hann lýsti því
þá alveg feimnislaust yfir, að þeir
hefðu engin loforð gefið fyrir kosn
ingar um nýjar framkvæmdir
heldur lofað því einu að ljúka við
þau verk, er þá var verið að vinna
að. Ef þessir ágætu fulltrúar
Framsóknarflokksins halda að
kjósendur þeirra hafi ekki ætlast
til annars af þeim, þá efast ég
ekki um, að þeir eiga eftir að
vakna upp við vondan draum.
Vatnsveitan.
S.K. reynir að afsaka fram-
kvæmdaleysi bæjarins með vatns-
veituframkvæmdunum. Rétt er
það, að hér er um stórframkvæmd
að ræða á mælikvarða fimm þús-
und manna sveitarfélags. En aldrei
var til þess ætlazt að þessi fram-
kvæmd stöðvaði eða kæmi í veg
fyrir eðlilega áframhaldandi upp-
byggingu bæjarfélagsins. Þegar
fulltr. Sjálfstæðisflokksins lögðu
málið fyrir bæjarstjórn, meðan að
þeir réðu, var gert ráð fyrir að
stofnæðin og þau mannvirki, sem
henni tilheyrðu, yrðu byggð fyrir
lánsfé, sem síðan yrði endurgreitt
af vatnsskattinum. Hinsvegar yrði
bæjarkerfið unnið í þrem áföngum
á árunum 1966 til 1968, og kostn-
aður við það, sem þá var áætlað-
ur 15 millj. kr., lagður á í útsvör-
um. Núverandi meirihluti bæjar-
stjórnar hefur fram að þessu hald
ið sig við þessa áætlun, þó að
framkvæmdum við innanbæjar-
kerfið seinki sjáanlega um eitt til
tvö ár. Það er því hrein blekking
þegar forseti bæjarstjórnar er að
reyna að afsaka framkvæmdaleysi
bæjarins að öðru leyti, með vatns-
veituframkvæmdunum. Og það er
fullkomlega rétt, sem ég sagði hér
í blaðinu, að fram að þessu hefur
meirihlutinn notað vatnsveitu-
framkvæmdirnar sér til fjárhags-
legs ávinnings í sambandi við
rekstur bæjarins, bæði með aukn-
um álögum á bæjarbúa og í sam-
bandi við lántökur umfram kostn
að við verkið fram að síðustu ára-
mótum. Allar tölur, sem þar voru
birtar voru teknar upp úr reikn-
ingum og bókhaldi bæjarins, og
situr síst á forseta bæjarstjórnar
að véfengja þær. Og það er ann-
að hvot fávizka hjá S.K. eða vís-
vitandi blekking, að halda því
fram, að umframtekjur vatnsveitu
framkvæmdanna „liggi allur í
verri innh'eimtu”.
Miðað við fjárhagsáætlun inn-
heimtist 95% útsvara og aðstöðu-
gjalda árið 1966 og 89% árið 1967,
þannig að þessi fullyrðing hans
fæst engan veginn staðist.
Nýjar framkvæmdir ?
Þegar S.K. er að gera grein fyrir
hinum „geysimiklu framkvæmd-
um” bæjarins á undanförnum
tveimur árum, kemur í ljós, að
þar er um ekkert — bókstaflega
ekkert nýtt að ræða, heldur að-
eins verið að ljúka við þau verk,
sem í gangi voru, þegar bæjar-
stjórnarskiptin urðu. Það er því
ekki úr vegi og ekki til of mikils
mælst, þó farið sé fram á við S.
Fyrstu spurningunni svara ég
þannig:
Eg tel aðalstarf forsta íslands sé
það að hann eigi að vera tákn þess
fullveldis og sjálfstæðis, sem við
íslendingar kusum okkur 17. júní
1944, þgar lýðveldið var stofnað.
Hann á að vera einingarafl þjóð-
arinnar og ráðgjafi, hann á að
koma fram fyrir hönd þjóðar sinn
ar í samskiptum þjóðanna, einnig
að vera sáttasemjari og ráðgjafi,
þegar erfiðleikar koma upp í sam-
bandi við stjórnarmyndanir. Þetta
tel ég aðalstörf forseta íslands.
Önnur spurning:
Forsetakosningarnar geta ekki
haft áhrif á íslenzk stjórnmál, þar
sem enginn sérstakur pólitízkur
stjórnmálaflokkur styður forseta-
kjörið, enda ekki þannig staðið að
þessum kosningum, í sambandi við
lífsbaráttu íslendinga.
Þriðja spurning:
K., að hann geri bæjarbúum grein
fyrir nýjum framkvæmdum bæj-
arins síðan að núverandi meiri-
hluti tók við.
Hvað með Sundhallarbygging-
inguna, sem rFramsóknarmenn
skömmuðu Sjálfstæðisflokkinn
mest fyrir að hafa ekki komið
áfram. Hvað með safnhúsið, sem
tekið var inn á fjárhagsáætlun
1967 með 2ja millj. kr. framlagi.
Hvað með byggingu nýs barna-
skóla, barnaheimilis að ógleymdri
Framhald á 3. síðu
Frú Steina Scheving.
Eg tel það mikinn kost fyrir for
stann, að hann sé vel heima í
stjórnvísindum og að hann hafi
þekkingu á stjórnmálum, bæði
innlendum og erlendum og að
hann hafi tekið virkan þátt í þjóð-
eðli embættisins og vilja fólksins.
Fojsetakjör
Fylkir snéri sér til nokkurra lesenda sinna og
bað þé um að svara eftirfarandi spurningum og
fara svör þeirra hér á eftir.
1. Hvert teljið þér, að sé aðal starfssvið forseta íslands?
2. Teljið þér, að forsetakosningarnar geti haft áhrif á íslenzk stjórnmál?
3. Teljið þér það kost, að forseti íslenzka lýðveldisins hafi öðlazt þekk-
ingu á þjóðmálum, vegna afskipta sinna af stjórnmálum og vegna
margvíslegra stjórnsýslustarfa?