Fylkir - 22.01.1971, Qupperneq 4
4.
Fylkir
HELGAFELL
Hvar? Hver?
Fyrir skömmu samdi flug-
málastjórn um lengingu N-S
brautar á Vestmannaeyjaflug
velli. Framkvæmdir eru nú
hafnar og áætlað er að þeim
ljúki á miðju næsta sumri.
Þessi lenging er áætluð 300
metrar og breiddin 60 metrar
þ. e. 18000 fermetra yfirborð.
Það vekur athygli, þegar
samningar um verkið eru at-
hugaðir, að hvergi er getið
um malarofaníburð á þenn-
an brautarpart. Verktökum
er gert að skila verki sínu
þannig ,að hæð uppfyllingar
sé 30 cm. lægri en endan-
leg hæð brautarinnar er á-
kveðin. Þegar verki verktak-
ans lýkur, mun skv. þessu
vanta 5400 rúmmetra af möl,
til að brautin verði nothæf.
En reynslan sýnir, að reikna
má með a. m. k. 40 cm. mal-
arlagi, þ. e. 7200 rúmmetr-
um.
Það er ólíklegt að ráða—
menn flugmála hafi gleymt
ofaníburðinum. Líklegra er
að þeir treysti sér ekki til
að benda á stað í Eyjum,
þar sem taka má ofaníburð
og telji varla í sínum verka-
hring að gera það.
is þau skrif, sem vinir Helga- |
fells hafa látið frá sér fara j
að undanförnu, að flugmála- |
stjórn og starfsmenn hennar j
séu svörtu sauðirnir meðal J
margra - malartekjuaðila úr |
fellinu, og þá einkum hvað j
snertir virðingarleysi fyrir j
verndun fellsins og samþykkt |
um náttúruverndarnefndar. j
Þessu til sönnunar hefur ver- |
i
ið rakið úr fundargerðum j
nefndaiúnnar um árabil og
ýmislegt leitt í ljós En með
þessum útdráttum hafa fund-
argerðirnar verið mistúlkað-
ar. Lesandinn fær ekki sanna
mynd af því, sem gerzt hef-
ur.
Það rétta-
Sannleikurinn er sá ,að við
athugun á gjörðabók náttúru
verndarnefndar Vestmanna-
eyja kemur í Ijós, að allt frá |
fyrsta fundi nefndarinnar 21. j
febr. 1957 og til ársins 1967, I
hefur nefndin varla haldið
fund nema fyrir bein tilmæli
og tilstilli flugmálastjórnar.
Það kemur í ljós, að eini að-
ilinn, sem virðir nefndina við
lits, er flugmál ... Á þessu
tímabili hefur flugmálastj. al-
drei látið taka möl úr fellinu -
án þess að leita fyrst til
nefndarinnar. Það kemur í
ljós eftir öðrum gögnum, sem
fyrir liggja, að ílugmálastj.
er eini aðilinn, sem hefur lát-
ið fara fram vísindalega at-
hugun á möguleikum til mal-
artekju á Heimaey, annars-
staðar en í Helgafelli.
Það kemur einnig í ljós, að
náttúruverndarnefnd hefur
ur aldrei bannað malartöku-
úr fellinu, heldur slegið úr
og í og sagt á þessa leið: Það
væri æskilegast að hætta
þessu, ef mögulegt er o. s.
frv. Á því er þó ein undan-
tekning, árið 1965.
1965.
Þá stóð svo á að A-V flug
brautinni hafði verið lokað
fyrir stærri flugvélar vegna
vöntunar á ofaníburði-
Ef mig misminnir ekki, þá
fengu flugmálastjórn og verk
stjóri hennar orð í eyra vegna
þessa atburðar og ásakanir
um vanrækslu og annað
verra. Menn munu ekki al-
mennt hafa athugað, og gera
líklega ekki enn í dag, að
þetta fór svona fyrst og
fremst vegna þess, að flug-
málastjórnin hikaði við að
sækja möl í Helgafell í þeim
mæli, sem nauðsynlegur var,
og aðrir möguleikar voru
ekki fyrir hendi.
Klofningur.
Flugmálastjórnin leitaði þá
á náðir nefndarinnar. Og
nefndin klofnaði í málinu.
Meirihluti hennar samdi og
lét bóka fallega ályktun en
ábyrgðarlausa eins og á stóð.
Sú ályktun hefur verið birt
í blöðurn. Minnihlutinn, sem
var þáverandi bæjarsíjóri,
Jóhann Friðfinnsson, skilaði
séráliti. Hann lét bóka 'eftir-
íarandi:
„Eg samþ. álit meðnefndar-
manna minna livað við kem-
ur sögulegum staðreyndum
og framtíðarlausn málsins, en
tel vegna nauðsynja kaupstað
arins á traustum flugsam-
göngum, verði að leyfa töku
efnis úr Helgafelli til endur-
bóta eldri flugbrautarinnar,
sem nú liefur verið lokað að
bluta af öryggisástæðum.“
Menntamálaráðherra féllst
síðan á sjónarmið bæjarstjóra
og möl var tekin í brautina.
En síðan þetta gerðist veit
ég ekki til að flugmálastj.
hafi farið fram á leyfi til
malartöku í fellinu, og stofn-
unin hefur aldrei lagt beint
fyrir verkstjóra sinn að taka
þar möl.
| Of langt mál.
I í blaðagreinum hefur kom
ið fram ádeila á flugmálastj.
fyrir að hafa hin síðustu ár
| tekið möl úr Helgafelli í al-
geru heimildaleysi nefndar-
I innar. Samkvæmt framan-
| sögðu er ádeila þessi ekki
réttmæt. Á þessum árum hef
I ég ekki tekið möl úr fellinu
| á eigin ábyrgð. Ástæður til
þess er ekki unnt að
j rekja að þessu sinni vegna
rúmleysis í blaðinu, enda
I ætti það að vera óþarfi, svo
| augljósar sem þær hljóta að
vera. Ennfremur vona ég að
I mönnum sé Ijóst, að þótt ég
| neyðist til að fara í Helga-
fellið eftir möl, þarf það
I ekki endilega að tákna, að ég
| sé á móti verndun fellsins-
Það væri einnig freistandi
I að sýna fram á með rökum,
| scm eru vissulcga tiltæk, að
það er ekki flugvöllurinn, sem
| hirt hefur mestan partinn
þeirrar malar, sem horfin er
j úr Helgafelii, eins og stund-
Mistúlkun.
Fram að þessu hefur mal-
arþörf byggðarlagsins verið
fullnægt með tekju úr Helga
felli. Ofaníburður í götur bæj
arins, flugvöll, styrktarlög
undir malbik á götum og
bryggjum, efni í malbik, upp
fylling húsgrunna o. fl. ,hefur
um áraraðir verið sótt þang-
að.
Þessi meðíerð á Helgafelli
hefur sætt verulegri gagnrýni
í umtali og blöðum, einkum
í seinni tíð. Sú afstaða út af
fyrir sig er skiljanleg. Flest-
ir þeir, sem um málið hafa
fjallað, hafa gert það af hóg
værð og stillingu. Þó hefur
á stöku stað borið nokkuð á
tilfinningasemi þeirrar teg-
undar, sem hættir til að
sneiða framhjá þeim kjarna
málsins, sem ekki má for-
smá, ef umræður eiga að
koma að gagni. Eins hættir
þess háttar tilfinningasemi til
að mistúlka ýmis kennileiti,
þannig að önnur mynd birt-
ist en sú rétta. Slíkt er venju
lega hverju vandleystu verk-
efni til ógagns.
Sú húgmynd hlýtur t. d. að
fylgja lesendum gegnum ým-