Fylkir - 26.02.1971, Side 1
FÉLAGSVISTIN
Næsta spilakvöld verður föstu-
daginn 5. marz, kl. 20730 í Sam-
komuhúsinu.
Spilað verður í stóra salnum,
síðan verður dansað til kl. 1 e. m.
Sjálfstæðisfélögin.
Kjörtímabil alþingismanna
er senn á enda og kosningar
munu fara fram á komandi
vori. Um leið og gerð er á-
ætlun um verkefni næstu
ára, er rétt að átta sig á liðn
um tíma, og leiða hugann að
þeim málum, sem komið var
fram á kjörtímanum og sem
líklegust eru til þess að
marka tímamót í þróunar-
sögu þjóðarinnar og verða
stærsti hvatinn í áframhald-
andi framfarasókn hennar.
Á kjörtímabilinu hafa að
sjálfsögðu verið sett mörg og
merk lög. En það er skoðun
mín, að engin framkvæmd
marki önnur eins þáttaskil
í íslenzku athafna- og efna-
hagslífi eins og stórvirkjunin
við Búrfell og bygging áliðju
versins við Straumsvík. Þess
ar tvær framkvæmdir, sem
óhjákvæmilega urðu að fylgj
ast að, eru þegar af sjálfri
uppbyggingunni búnar að
létta lifsbaráttu þjóðarinnar
og munu framvegis gera það
í enn ríkara mæli. Annað er
þó ekki síður mikilvægt. Sá
möguleiki, sem þetta upphaí
stórvirkjana og stóriðju gef- '
ur okkvr til þess að halda |
áfram á sömu braut, er þýð-
ingarmestur. Þjóðinni fjölgar |
stöðugt og áform okkar er að
skapa öllum íslendingum góð
skilyrði til þess að lifa i land |
inu sjálfu við batnandi hag. j
Eitt af því, sem þá verður I
til að koma er stóraukinn |
iðnaður og iðja, svo eð allir ]
hafi verk að vinna.
Oft er sagt, að hinir gömlu
atvinnuvegir okkar, sjávarút-
vegur og landbúnaður, muni |
ekki taka við öllu fleira fólki
og því ekki hafa í sér fólg- I
inn þann vaxtarmöguleika, i
STEINÞÓR GESTSSON ALÞM.!
Stærstu málin
lífi landsmanna. Atvinna er
víðast hvar nóg og á sumum
stöðum er vinnuaflsskortur.
Sjávarútvegur er í vexti
meðal annars vegna góðra
aflabragða og fiskvinnsla nýt-
sem byggt verði á til fram-
búðar. Þetta er þó ekki nema
hálfur sannleikur. Það skal
að vísu viðurkennt að litlar
líkur eru á, að aflamagn
verði aukið til stórra muna
á næstu árum og á þann hátt
verði ekki komið við að
'fjölga fólki að neinu ráði
við fiskveiðarnar sjálfar, og
sömu sögu er að segja um
landbúnað. En ég tel að á-
fram verði haldið á þeirri
braut að vinna afurðir sjáv-
arútvegs og landbúnaðar
miklu meir en orðið er, áð-
ur en sölur fara fram og
mætti þá við þá starfsemi
koma að vaxandi fjölda
fólks. Og þótt sú starfsgrein'
verði flokkuð undir iðnað, þá
er sá iðnaður nærður af ís-
lenzku hráefni og því tví-
þættur hagur af slíkri starf
semi.
í framhaldi af þessum hug
leiðingum kem ég þá að á-
kvörðun Alþingis um aðild
íslands að Fríverzlunarbanda
lagi Evrópv. Að mínum dómi
er sú ákvörðun ein hin þýð-
ingarmesta, sem tekin hefur
verið hin síðari ár og ber
aðallega t.vennt til þess. Hið
fyrra er sú staðreynd, sem
minnt er á hér að framan,
um nauðsyn iðnvæðingar ó
ísiandi og þyrfti þá um leið
að fá iðneðarframleiðslunni
nýja markaði og stærri en við
höfum áður átt kost á að
njóta. Iðnrekendur hafa
Jíka strax búið sig undir að
notfæra sér þá möguleika,
sem Efta-aðildin gefur og
búa £>g -..ndir uppbyggingu
og aðlögun að þessu nýja
tækifæri og njóta til þess að-
stoðar iðnþróunarsjóðsins, er
veitir mikilvægan stuðning
við unpbyggingu iðnaðarins.
Á hinu leitinu til ég ó-
kvörðunina um Efta-aðildina
svo þýðingarmikla, vegna
þeirra umræðna, sem nú fara |
fram um víðtæka samvinnu j
Evrópu-þjóða um efnahags-
mál. Aðild okkar að banda-
laginu hefur rofið einangrun
okkar og sett okkur á bekk
með bræðraþjóðum og bætir
það aðstöðu okkar mjög í
þeim viðræðum, sem vitnað
er til hér að framan.
Eg veit, að Sjálfstæðis-
menn voru einhuga í þessu
máli og því sammála þeim
hugleiðingum, sem hér hafa
komið fram. En þess er vert
að minnast, að stjórnarand-
staðan barðist harðri baráttu
gegn þessum málum öllum.
Búrfellsvirkjun og áliðjuver-
ið komust á vegna þess eins
að ríkisstjórnin og stuðnings-
menn hennar á þingi áttu
nógu einarðan vilja og á-
kveðna sannfæringu fyrir því
að unnið væri a.ð sérstökum
þjóðþrifamálum. Framsókn-
armenn og Kommar voru úr-
tölumennirnir, sem liefðu taf
ið framþróun ó íslandi um
etalin ár, hefðu þeir fengið
að ráða. Hið sama hendir
einnig þegar EFTA-aðild er
til umræðv. Og vangaveltu-
pólitíJc Framsólínar var ekki
aðeins ógnun við íslenzka
I
I
I
I
I hagsmuni og stuðningur við,
I
I
óheillastefnu Alþýðubanda-
lagsins, heldur var hún um
leið erfiður fleinn í þeirra
eigin flokki.
Eg veit það, að þegar menn
gorr. upp hug sinn fyrir kosn
ingarnar í vor, þá mun af-
staða flokkanna til hinna
stærstu mála ráða úrslitum
og dómurinn felldur við kjör
borðið í samræmi við það.
Það er deginum ljósara, að
| mikil gróska er í öllu athafna
ur góðs af þróun verðlagsins
á erlendum mörkuðum. Það
má með sanni segja, að nýtt
líf hefur færzt í þennan höf-
uðatvinnuveg okkar, sem
skilar bróðurpartinum af út-
flutningstekjum landsmanna,
og gætir álirifanna frá hon-
um á viðhorf manna við aðr-
ar atvinnugreinar.
Flestir telja, að nú hafi al-
menningur nokkuð rúm fjár
ráð og kaupgeta fólks hafi
I sjaldan verið meiri en nú-
| Þetta er ánægjuleg þróun
! mála, hversu fljótt hefur
skipt um frá erfiðleikaárun-
um 1967 og 1968. Þessi árang
ur hefur náðst með margs-
konar samverkandi atvikum
og aðgerðum: Verðlagsþró-
unin erlendis hefur verið hag
stæð síðustu tvö ár, eins og
áður var vikið að. Þá hafa
Framhald á 6. síðu.
Vestmannaeyingar fó
um rekstor iu
beina íhlutun
Herjólfs
Nefndarskipun.
Með bréfi dags. 11. þ. m.
skipaði Ingólfur Jónsson,
samgöngumálaráðherra, þá
Guðlaug Gíslason alþm-,
Magnús H. Magnússon bæj-
arstjóra og Sigurgeir Sigur-
jónsson skipaafgreiðslum. í
nefnd, til að gera tillögur
um ferðaáætlun o. fl. fyrir
m.s. Herjólf. Guðlaugur Gísla
son er formaður nefndarinn-
ai
Efnislega hljóðar bréf ráð-
herrans þannig:
Ráðuneytið skipar yður hér
með i nefnd til að vinna að
eftirfarandi verkefnum:
1. Að gera tillögur til stjórn
ar Skipaútgerðar ríkisins um
ferðaáætlun fyrir m. s. Herj
ólf og þó jafnliliða að gera
tillögur um breytingar á fyr-
irfram saminni áætlun, ef
sérstakar ástæður skapast um
farþega- eða vöruflutningo,
sem ekki hefur verið séð fyr-
ir, er áætlunin var samm
2. Að kanna og gera tillög-
ur um, á hvern hátt m.s Hcrj
ólfur verður bezt nýttur í
framtíðinni til að mæta þörf
um Vestmannaeyir.ga til fav ■
þega- vöru- og bifreiðafiutn
inga milli Vestman'-aeyja,
Þorlákshafnar og eða Reykja
víkur.
] er nefndinni að akila til
íáöuneytisins samriti aí t;i-
lögum sínum til stjórnar
Smpaútgerðarinna •.
T'vdist ekki samstaða mi li
stjói nar Skipautgerða'innar
og nefndarinnar um tillögur
heunar, mun ráðuneytið úr-
s>' rða um þau mál, sem
rmstaða er ekki um.
Tillögur nefndarinnar.
í samræmi við framanritað
bréf ráðuneytisins hélt nefnd
in sinn fyrsta fund 16. þ. m.
og gerði þar eftirfarandi sam
þykkt:
„Nefndin leggur til að
ferðaáætlun m. s. Herjóifs
verði þannig:
1. Á tímabilinu til 30. apríl
1971, fari skipið frá Reykja-
Framliald á 2. síðu.