Fylkir - 23.11.1978, Side 1
Málgagn
Sjálfstæðis-
félaganna í
Vestm.eyjum
22. tölublað Vestmannaeyjum 23. nóvember 1978 30. árgangur
Fjárhagsstaða bæjarsjóðs
Að undanförnu hafa birst í $ér, hvernig fjárhagsstaða
fjölmiðlum frásagnir af slæmri Bæjarsjóðs Vm. væri.
fjárhagsstöðu ýmissa sveitar- Til fróðleiks fyrir lesendur
félaga. Hafa sum þeirra þurft mun ég gera hér stutlega grein
að bæta úr henni með erlendum fyrjr stöðu þessara mála og
lántókum og stórfelldum nið- þeim greiðsluerfiðleikum, sem
urskurði á framkvæmdum. bæjarsjóður á nú í. Mun einnig
Margir hafa í framhaldi af verða reynt að skýra út af
þessum umræðum velt því fyrir hverju þeir stafa.
MIKLAR SKULDIR
Lausaskuldir bæjarsjóðs eru
nú allmiklar og voru 10. nóv.
s.l. sem hér segir:
Vegna viðskiptamanna innanbæjar............... 93,9 milljónir
yegna viðskiptamanna utanbæjar................ 17,6 milljónir
Ýmsir aðilar ............................... 13,9 milljónur
Ýmsar gjaldfallnar greiðslur ................. 13,9 milljónir
Yfirdráttarskuld við Útvegsbankann ........ 82,3 milljónir
Samtals: 221,6 mllljónir
Gjaldf. greiðsla v/Export-Kredit banken c.a. 34,0 milljónir
Gjaldf. greiðsla v/Hambros Bank, London c.a. 34,0 milljónir
Samtals eru því lausaskuldir
bæjarsjóðs um 290 milljónir.
Hér er vissulega um háa upp-
hæð að ræða, sem myndast hef-
ur, þrátt fyrir niðurskurð á
verklegum framkvæmdum eins
og varanlegri gatnagerð o.fl.
Einnig má benda á, að hita-
veituframkvæmdir hafa alls
ekki verið drifnar áfram af
þeim krafti sem ástæða var til.
Þarf í þeim efnum að huga
sérstaklega að langtímaláni,
öðruvísi munu þær fram-
kvæmdir aldrei takast. Ástæð-
urnar fyrir slæmri greiðslugetu
bæjarsjóðs eru margar og má
þar nafna t.a.m.
1 Launakostnaður er orðinn
gífurlegur hjá bæjarsjóði og
mun nú vera á bilinu 50 - 60
milljónir á mánuði. Sést á
þessum tölum, að verulegur
hluti af tekjum bæjarsjóðs fer í
beinar Iaunagreiðslur.
2 Ljónusta bæjarfélagsins er
INNHEIMTAN
GENGUR ILLA
Við skulum aðeins líta á
stöðu innheimtu bæjarsjóðs
miðað við 1. nóv. s.l.:
öll miðuð við mun ileiri íbúa en
hér búa. Því er nauðsynlegt að á
næstu árum fjölgi íbúum í
Eyjum verulega, þar sem
kostnaður mun ekki aukast að
neinu ráði í þjónustujiðum, en
að sjálfsögðu munu tekjurnar
aukast verulega við íbúafjölg-
un. Til að stuðla að þeirri þróun
verður eins og oft hefur verið
bent á, að huga sérstaklega að
uppbyggingu í atvinnumálun-
um.
3 Eflaust má enn auka aðhald
í bæjarrekstrinum frá því sem
nú er.
4 Ein helsta ástæðan fyrir
greiðsluerfiðleikum bæjarsjóðs
er slæm staða innheimtunnar.
INNHKIMTA
GENGUR ILLA
Við skulum aðeins líta,á
stöðu innheimtu bæjarsjóðs
miðað við 1. nóv. s.l.
Álagning ársins, útsv., aðst.gj. fasteign.gj. var kr. 782,2 milljónir
Reiknaðir dráttarvextir....................'........ 66,7 milljónir
Samtals: 848,9 mílliónir
Innheimt 1. nóvember ........................... 516,6 milljónir
Eftirstöðvar: 332,3 milljónir
Innheimtuhlutfallið er því
60,84% og er þá bara miðað
við álagningu yfirstandandi árs
(inni í því eru ekki eldri skuld-
ir). Eðlilegt hlutfall innheimtu
miðað við fullar heimtur ætti að
vera 85% eða 721,5 millj. kr.
Mismunur er þannig upp á
rúmar 205 millj., sem í eðlilegu
ástandi ættu að vera komnar í
bæjarkassann. Af þessari upp-
hæð skulda fiskvinnslufyrir-
tækin rúmar 94 milljónir.
Þannig sést að ein höfuð-
ástæðan fyrir þessu eru erfið-
leikar fiskvinnslunnar. Eins og
kunnugt er hefur lítið sem
ekkert verið gert til að bæta
rekstrargrundvöll hennar.
Tómlæti stjórnvalda í þessum
efni er með öllu óskiljanlegt.
Hefðu þessi fyrirtæki hér
fengið einhverja úrlausn væri
staða bæjarsjóðs ekki svona
slæm.
ELDRI SKULDIR
Til viðbótar þeirri tölu, sem
nefnd var hér að framan á bæj-
arsjóður óinnheimtar 143
,Góðir eiginmenn sofa heima”
Evjabúar eru eindregið hvattir tti að sjá þetta bráðsnjalla
leikrit sem LV er um þessar mundir að sýna
milljónir frá fyrri árum (1977
og eldra). Ef þessi upphæð er
tekin með lækkar innheimtu-
hlutfallið í 52%. Rétterað taka
fram, að fiskvinnslan er ekki
með neinar skuldir í þessari
tölu.
Fyrir nokkru blaðaði ég í
gegnum þennan skuldalista og
þótti fróðleg lesning. Hræddur
er ég um að margur aðilinn,
sem þar er skráður ætti að geta
staðið við greiðslur sínar til
bæjarsjóðs, án þess að leggja
mjög hart að sér.
Flestir bæjarbúar greiða
gjöld sín til bæjarins og eru
ekkert að því spurðir, hvort
þeir hafi efni á því. Það skilja
líka flestir, að okkar sameigin-
legi sjóður þarf sitt. Það nær
ekki nokkurri átt, að til séu
velstæðir aðilar sem sleppa
mánuðum saman við að borga
gjöld sín. Það verður að sína
þeim fulla hörku. Náist þeir
peningar inn er hægt að
grynnka á skuldum viðskipta-
manna bæjarsjóðs.
Sig. Jónsson
Lýðræði, hvað er nú það?
Ef einhver örþreyttur kosn-
ingasmalinn hefði sofnað svo
kirfilega að lokinni talningu í
alþingiskosningunum í sumar
að hann væri loksins núna að
vakna til lífsins, yrði sá heldur
betur skrýtinn í framan við þau
tíðindi sem orðið hefðu í
þjóðmálum. Væri smali vand-
lega leyndur ævintýrum síð-
sumars mundi hann neita
þverlega að trúa og bera fýrir
sig að ekkert finnanlegt sam-
hengi væri milli 25. júní og 1.
september. Tækist okkur vök-
umönnum þó á endanum að
sannfæra smalann um stað-
reyndimar fengjum við framan
í okkur tvær fremur óþægilegar
spumingar: Hvemig gat þetta
gerst - og hversvegna?
HVERSVEGNA
Svarið við fyrri spumingunni
fælist í því að rekja farsakennda
atburðarás milli kosninga og
stjómarmyndunar, en svarið
við hinni síðari yrði sínu örð-
ugra: hversvegna gat stjómar-
andstaðan gengið til kosninga
einhuga undir kjörorðinu
„Samningana í gildi”, unnið
stórsigur, en varpað þessu
lausnarorði út í hafsauga og
stundað vísitölufals og annað
bakkakrafs. Hversvegna getur
það gerst að Alþýðuflokkurinn
vinni stærri kosningasigur en
rúmast innan skynsviðs æfðra
kosningaspekúlanta - með
höfuðáherslu á dómsmál, land-
búnaðarpólitík og orkumál-en
dómsmálaráðherra- heitir nú
Steingrímur enn ekki Vilmund
ur, landbúnaðarráðherrann sá
sami Steingrímur en ekki Sig-
hvatur og orkumálaráðherra
Guttormur (eða Hjörleifur?)
en ekki t.a.m. Kjartan Jóhanns-
son? Og enn verra: hversvegna
situr í forsæti Ólafur Jóhannes-
son, ábyrgðarmaður febrúar-
laganna og óskoraður fall-
kandídat?
BULL HANDA
KJÓSENDUM
Spumingar af þessu tæi em
eðlilegar og setja að mínu viti
mjög vel upp höfuðatriði ákaf-
lega ákaflegrar meinsemdar í
okkar þjóðfélagi. Semsé þess-
arar: af hverju em stjómmála-
menn hættir að taka mark á
kjósendum? Af hverju halda
stjómmálamenn að kjósendur
séu fífl? - Ef einhver heldur að
innbyggðar fullyrðingar í þess-
um tveim spumingum séu
rangar þá vil ég í fyrsta lagi
ítrekað það sem sagt var hér að
framan; þegar menn þyrptust
til þess að kjósa Alþýðufl.
vom menn ekki að biðja Olaf
Jóhannesson að verða lands-
föður, - og í öðm lagi bar
málflutningur sumra fram-
bjóðenda því glöggt vitni að
ekki væri tekið mið af miklu
gáfnafari. Ég get í þessu sam-
bandi ekki stillt mig um að
hnýta aftan í þetta minnisstæðri
umkvörtun þingmanns, sem
var hertilega misboðið: „Svona
bull getur háttvirtur þingmaður
ekki borið á borð fyrir okkur á
Framhald á 2. síðu