Ný vikutíðindi - 09.02.1962, Page 7
Ní VIKUTÍÐINDI
7
GANTASKAPUR G-BÍLA.
Eg hef verið að velta því fyrir mér, gamanlaust,
hvað sé eiginlega að grassera í þessum bíistjórum,
sem maður verður alltof oft var við í umferðinni og
aka bifreiðum með G-númeri.
Hver andskotinn er eiginlega að þessum mönnum?
Eg er ekki að ásaka þá, sem flileyptu þessum mönn-
urn gegnum prófið fyrir eina tíð, um ihyskni í starfi.
Sjálfsagt hefur al'lur Ihópurinn ikunmað umferðareglurn-
ar iipp á sína tíu ifingur, — enda þótt sannarlega lítj
'helzt út fyrir, að iþeir hafi ekki fengið svo miikið sem
nasasjón af þeim, þegar út í umferðina er kamið.
Tiilitsleysi þeasara manna er yfirgengilegt, og væri
sannarlega þörf á því, að iþeim væri veitt rækileg ofaní-
Sjöf. Svo ið-ulega hafa þeir syndgað upp á náð ann-
arra bílstjóra og 'hreina heppni, að það er ihreinasta
tilviljun (ekki guðs mildi í þessu sambandi, nei takk),
að þeir skuli yfirleitt vera á ilífi ennþá, -skapandi hætt-
ur og voða allt í krimgum si-g, þar sem þeir eru á
ferð.
Er þarna einhve-rra sálrænna orsak-a að leita ? Skyldi
það vera einhvers konar minnimáttarkennd, sem brýst
þt á þann hátt að isýna þessum helvíakum Reykvík-
^gum, að þeir eigi ekki einir götumar, sem ekið er
öftir, heldur hafi utanibæjarmenn hika rétt, og hann
sizt minni? Og með það í huga, hversu kaldur og
Már maður sá á bíl, iáti maður bara vaða inn á næstu
aðalbra-ut og sjái svo til, hvort bremsumar hjá borg-
arhyskinu séu ebki í lagi?
Enn vii ég taka það tfrarn, og undirstirka, að þetta
er sagt í fullri aivöm um ökufíflin á G-bíiumum. Slíkri
®kapraun hafa þeir valdið mér, sem þessi orð skrifa,
svo og þeim ikunningjum mínum, sem ég hef rætt mál-
*ð við, að ekki verður orða bimdizt, og umferðaryfir-
völdunum bent á, hver voði er 'hér á ferðum.
LEE> til úrböta.
^að er alltof fátítt, að umferðarlögreglumni sé bent
a ökufanta, og ber margt til. Bæði er stúss í sam-
bandi við það, það verður ekki hjá því komizt að
labba -sig niður á Fríkirkjuveg 11, og svo er hinn venju
tegi ökumaður þannig gerður að viija forðast hvers-
kyns viðskipti við lögregiuna. Það er iheldur ekki nema
niannlegt.
Eg er heldur ekkert hrifinn af því, að menn setji
Slg út um að njósna og koma upp um náungann, en
í Þ^ssu efni finnst mér við verðum að gera undantekn-
^gu. Hér er það miikið í húfi, og ailltaf möguleiki á
PVl. að ökufanturinn sleppi vægar en til stendur og
skaðmn lendi að meira eða minna leyti á manni sjálf-
aiu. Hér verðum við að taka höndum saman um að
yrgja brumninn í tíma.
kfér hefur verið sagt, að umferðarlögreglunni sé
Sjarnt að taka ekki ýkja miikið tillit til kvartana
^anna yfir ökuföntum í umferðinmi, og sé -þeim jafn-
Vel stungið imdir stól. jÞessu vii ég ekld trúa að ó-
^yndu. Mór ihefur virzt það mikill áhugi hjá iþeim
^nnurni, sem að umferðamálum starfa, að þeir skeílli
^ki skollaeyrum við samstarfi við fliinn áLmenna bif-
1 arstjóra um úrbætur, sem ikynnu að draga úr hin-
^ v°feiflegu umferðarsiysum, -sem eiga sér stað svo
ughm skiptir á degi hverjum. *
kufantar, sem sioppið hafa, eru ekki síður lög-
ekíí^ar €n þeir’ 80111 komizt ihafa í iklandur. Það er
nnmna lögbrot að svlna inn á aðalbraut, stöðva
, _ erö með fáráanlegri st-aðsetningu bifreiðar eða
, a retti af öðrum en að aka of hratt eða stanza
i við skyldumertd, en -tvö hin síðasttöldu atriðin
st lögreglan telja þyn-gst á metunum og sitja fyr-
krossgáta
Lárétt:
1 Hyggin — 5 Gort — 10
Ástæða — 11 Blóm — 13
Fangam. — 14 Deyfð — 16
Fugls — 17 Forsetning —
19 Forðast — 21 Óðagot —
22 Drykkur — 23 Hátíðin —
26 Svall — 27 Rugli — 28
Hátíðarmatur — 30 Poka —
31 Hirðir — 32 Hyggja —
33 Tónn — 34 Eniling — 36
Viðlags — 38 Heimta — 41
Þykkni — 43 Fíflið — 45
Líknarstofnun — 47 ffluta
— 48 Mennina — 49 I vafa
— 50 Greinir — 53 Slæm —
54 Tveir eins — 55 Veitinga-
staðir — 57 Kvenheiti — 60
Tónn — 61 Galli — 63 Króka
— 65 Kýmniskáld — 66 Upp
örfa.
L ó ð r é 11 :
1 Titill _ 2 Fomafn — 3
Ráf — 4 Henda — 6 Kimi
— 7 Lofa — 8 Upphrópun
— 9 Tónn — 10 Leyfi — 12
Trul'la — 13 Ljót — 15 Jurt
— 16 Lán — 18 Stóra — 20
Jötuns — 21 Vesæla — 23
Leyfi — 24 Tónn — 25 Men-
in — 28 Karlm.nafn — 29
Visnunin — 35 Tréið — 36
Drykkur — 37 Sorgar — 38
Húsdýra — 39 Illgresi — 40
Seint — 42 Ölíkir _ 46
Hrópa — 51 Treysti — 52
Elska — 55 Fljótið — 58
Kali — 59 Beita — 62 Ein-
kennisst. — 64 Tónn.
ir bifreiðum á þeim stöðum, sem mestar líkur eru
fyrir, að menn gerist brotlegir. Þetta er svo sem mál
lögregluimar, og hún um það, hvernig hún starfar.
UTRÝMUM ÖKUFÖNTUNUM!
Fyrsta leiðin til að koma í veg fyrir umférðaslysiin,
er að sjátfsögðu sú að hver og einn einsetji sér að
aika eins og maður og fara í einu og öllu eftir um-
ferðareglunum. Hafi maður -góða samvizku í 'þessum
efnum, getur maður síðan farið að hjáipa til við að
veita ihinum ofanígjöf, og knýja iþá með góðu eða illu
til að bæta ráð sitt.
Með það 1 huga, að þú kynmir að hafa komið í veg
fyrir óbætanlegt slys, skaltu ihiklaust og ákveðið segja
umferðarlögreglunni frá þeim næsta, sem brýtur um-
ferðarlögin á þér, jafnvel þótt þú hafir ekki þurft að
sýna beinlínis snarræði tii að forða árekstri.
Eg Ihef enga trú á því, að skýrsla þín verði hunds-
uð. Eg er sannfærður um, að komi nógu margar slík-
ar á sama manminn eða bílimn, taki umferðaryfirvöldin
í taumana og stöðvi fantinn af, um lengri eða skemmri
tíma — og þá hefur þó nokkuð áunnizt!
NÝ BÓK
'jv■' 71 ;1 v’■ ■ ry*v-Ty,... .•
ÞaH er einróma álit allra, sem
lesiS hafa þessa hugljúfu ástar-
sögu, öð hún sé óvenju skemmli
leg. Menn leggja hana ógjarnan
frd sér óiesna.
G r í m k e 11.
Utgefandi