Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Side 23

Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Side 23
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(1) 2012 23 sigríðUr margrét sigUrðardóttir og rúnar sigþórsson kennsluhátta í teymisvinnu. Þeir hafa með þessu þjálfast í að sýna frumkvæði og taka ábyrgð enda þótt persóna Garðars og staða virðist enn skipta töluverðu máli og mikið velti á hans úrlausnum í ýmsum málum. Flest stærri mál sem rædd eru innan teymanna eða á stigsfundum eru borin undir Garðar og Aldísi en það bendir einmitt til þess að kennarar leiti eftir staðfestingu stjórnenda en taki ekki afgerandi forystu. Það sýnir að enn hafi Garðar ekki dregið sig í hlé sem forystumaður á þann hátt sem Lambert (2006) talar um að einkenni stig mikillar forystuhæfni. Einnig gæti styrkur Garðars verið of mikill í þeim skilningi að hann komi á starfsháttum á forsendum persónulegra eiginleika sinna en á kostnað forystuhæfni annarra. Þetta gæti verið raunin þegar litið er til þess að þau verkefni sem hann hafði minni afskipti af virtust síður ná að festast í sessi. Með því móti verður persóna hans skólanum áfram mikilvæg og núverandi starfshættir gætu horfið með Garðari þegar kemur að því að hann lætur af störfum, sérstaklega þeir sem enn falla undir stig breytinga. Þegar rannsóknin var gerð hafði Garðar aukið afskipti af þróunarvinnu, sem hann var áður búinn að láta í hendur annarra, vegna þess að hún hafði ekki náð þeim mark- miðum sem stefnt var að. Það er dæmigert fyrir forystuhegðun skólastjóra á stigi breytinga. Lambert (2003, 2006) segir að þegar mikilli forystuhæfni er náð eigi þeir sem taka að sér verkefni að geta lokið þeim án þess að skólastjóri hafi bein afskipti af þeim. Jafnframt segir Lambert að skólastjórar þurfi að skilja á hvaða leið menningin er og bregðast við, eins og Garðar gerði með því að halda samræðum áfram, taka þátt í ferlinu og leiðbeina, og það sé hluti af því að færast af stigi breytinga yfir á stig mikillar forystuhæfni. Garðar getur unnið á mismunandi stigum forystuhæfni eftir því hvar þeir sem hann vinnur með eru staddir í ferlinu, en það er að áliti Lambert (2006) mikilvægur hæfileiki í þróun forystuhæfni skóla og bendir til hæfni á þessu sviði. Þetta má einnig túlka í ljósi þeirrar niðurstöðu Leithwood og félaga (2008) að skólastjórar þurfi að geta breytt aðferðum og forystustíl eftir því hvar í þróunarferlinu skólinn eða einstaklingar innan hans eru staddir. Einnig má líta á ákvarðanir Garðars sem dæmi um þá blöndun milli valdaforystu og samvirkrar forystu sem Gronn (2008, 2010) lýsir. Áhersla Garðars á umræður, samvinnu og teymisvinnu hefur ýtt undir það að hann og annað starfsfólk deili áhyggjum sínum og vangaveltum um starfið. Hugmyndir þeirra og stjórnenda falla orðið vel saman eins og nýleg tillaga kennaranna um jafningja- stuðning, sem ekki tókst að koma á þegar Garðar reyndi það nokkrum árum fyrr, bendir til sem og skýr samstaða skólasamfélagsins um skólastefnuna. Þau vinnubrögð sem farin eru að einkenna kennarahópinn hafa einnig færst yfir til nemenda, meðal annars í gegnum bekkjarfundi, samverustundir og skipulagða sam- vinnu. Með þessu hefur tekist að skapa traust og öruggt umhverfi, samvinnunám og dreifða forystu byggða á sérfræði og áhuga fremur en hlutverkum. Þetta samræmist stigi mikillar forystuhæfni (Lambert 2006). Nýliðar sem fóru strax inn í skapandi þróunarvinnu virðast hafa verið jákvæðari gagnvart skólastarfinu og hafa frekar náð að tengjast skólanum, stefnunni og starfs- háttum hans en þeir sem komu inn í mótað þróunarstarf. Það bendir til þess að þrátt fyrir þær ráðstafanir sem þegar höfðu verið gerðar um móttöku nýliða og þá áherslu
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.