Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Qupperneq 25
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(1) 2012 25
sigríðUr margrét sigUrðardóttir og rúnar sigþórsson
Þessi árangur hefur þó ekki náðst fyrirhafnarlaust, hann hefur tekið tíma og enn
er verið að þróa starfshætti í skólanum sem einkenna mikla forystuhæfni. Skólastjór-
inn virðist hafa byrjað starfsferil sinn á stigi tilsagnar en fljótlega fikrað sig yfir á stig
breytinga og nú vinnur hann í flestum þáttum á stigi mikillar forystuhæfni. Þó skal
tekið fram að enn eru hópar og einstaklingar, til dæmis foreldrar og skólaliðar, sem
hann vinnur ekki með á þennan hátt heldur frekar á stigi breytinga eða jafnvel til-
sagnar.
Niðurstöðurnar bera einnig með sér að Garðar hafi verið læs á aðstæður eins og
Leithwood og félagar (2008) lýsa. Þær lýsa einnig þeirri blöndu af eðlisþáttum for-
ystunnar sem Gronn (2008, 2010) kennir við valdaforystu og samvirka forystu. Niður-
stöðurnar sýna hvernig sú blanda birtist í því að skólastjórinn getur beitt valdi þegar
hann telur þörf á en einnig dregið úr eigin forystuvirkni, fengið forystuna öðrum í
hendur þannig að almenn forystuvirkni verði einkennandi fyrir menningu skólans.
Einnig skal á það bent að enda þótt miklum gögnum væri safnað í rannsókninni
beindist hún einungis að einu tilviki og á grundvelli niðurstaðna hennar verður ekki
ályktað um aðra skóla. Engu að síður er það mat greinarhöfunda að margt megi læra
af Garðari og framgöngu hans, að líkan Lambert hafi reynst vel til að greina og túlka
flókið eðli forystunnar og að það gæti orðið ákveðinn vegvísir um störf skólastjóra
sem þeir geti sjálfir notað til að íhuga og þróa eigin forystuhegðun.
atHugasEMD
Rannsóknin var meistaraprófsverkefni Sigríðar undir leiðsögn Rúnars.
HEiMilDir
Bolam, R., Stoll, L., og Greenwood, A. (2007). The involvement of support staff in
professional learning communities. Í L. Stoll, og K. S. Louis (ritstjórar), Professional
learning communities: Divergence, depth and dilemmas (bls. 17–29). Maidenhead: Open
University.
Charmaz, K. (2006). Constructing grounded theory: A practical guide through qualitative
analysis. London: Sage.
Gronn, P. (2008). The future of distributed leadership. Journal of Educational Admin-
istration, 46(2), 141–158.
Gronn, P. (2010). Where to next for educational leadership? Í T. Bush, L. Bell og D.
Middlewood (ritstjórar), The principles of educational leadership and management
(2. útgáfa, bls. 70–85). London: Sage.
Harris, A. (2010). Distributed leadership: Evidence and implications. Í T. Bush, L. Bell
og D. Middlewood (ritstjórar), The principles of educational leadership and management
(2. útgáfa, bls. 55–69). London: Sage.
Harris, A., Andrew-Power, K. og Goodall, J. (2009). Do parents know they matter?
Raising achievement through parental engagement. London: Continuum.