Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Side 31

Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Side 31
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(1) 2012 31 gUðlaUg ólafsdóttir, hanna ragnarsdóttir og BörkUr hansen Ein af niðurstöðum PISA sem vekur athygli er að samband milli þjóðfélagsstöðu og árangurs er mjög veikt hér á landi og virðist þjóðfélagsstaða hafa minni áhrif á árangur en í öðrum þátttökulöndum (Almar M. Halldórsson, Ragnar F. Ólafsson, Óskar H. Níelsson og Júlíus K. Björnsson, 2010). Í rannsókn Þórodds Bjarnasonar (2006) kemur fram að unglingum sem alast upp á heimilum þar sem töluð eru önnur mál en íslenska líður verr í skóla en íslenskum jafnöldrum, félagsleg tengsl þeirra eru slök og þeir eru líklegri til að verða fyrir einelti. Í rannsókninni Ungt fólk (Margrét L. Guðmundsdóttir, Álfgeir L. Kristjánsson, Inga Dóra Sigfúsdóttir og Jón Sigurðsson, 2009) koma fram sterkar vísbendingar um að nemendur sem búa á heimili þar sem talað er annað tungumál en íslenska taki ekki þátt í skipulögðum tómstundum í jafn ríkum mæli og íslenskir jafnaldrar þeirra (Gísli Árni Eggertsson, munnleg heimild, 24. febrúar 2011).1 Nemendur af erlendum upp- runa virðast því standa verr að vígi en íslenskir jafnaldrar þeirra á ýmsum sviðum. Þessar niðurstöður eru í samræmi við rannsóknir undanfarinna ára í öðrum löndum sem sýna jaðarstöðu barna af erlendum uppruna (Brooker, 2002; Hernandez, 2004; Nieto, 2010; Nieto og Bode, 2010; Rumbaut og Portes, 2001; Wrigley, 2000, 2003). Fjölmenningarleg menntun, framtíðarsýn og gildi í skólastarfi Fjölmenningarleg menntun sem umbótahreyfing hófst í Bandaríkjunum upp úr 1960 í kjölfar réttindabaráttu blökkumanna þar í landi og átti að styðja menntunarlegan jöfnuð kynþátta og margs konar minnihlutahópa. Banks (2010) útvíkkaði hugtakið þannig að það nær til alls skólastarfsins og samfélagsins. Hann lítur á fjölmenningar- lega menntun sem allt í senn, hugmynd, umbótahreyfingu og þróun sem byggist á því að allir nemendur, óháð kyni, uppruna, tungumáli eða menningu, hafi jöfn tækifæri til að ná árangri í skólanum. Markmiðin eru menntunarlegur jöfnuður og því er fjöl- menningarleg menntun í stöðugri þróun þar sem markmiðin nást aldrei til fulls. Nieto og Bode (2010) tala einnig um fjölmenningarlega menntun sem umbótahreyfingu þar sem skólafólkið tekur afstöðu gegn öllum ójöfnuði og hafnar kynþáttafordómum. Í umfjöllun um fjölmenningarlega menntun gegnir menning lykilhlutverki. Menn- ing skóla er hluti af stærra félagslegu og stjórnmálalegu kerfi. Hún er jafnframt virkt og breytilegt hreyfiafl en ekki föst stærð og mótast meðal annars af því fólki sem starfar í skólunum (Nieto, 2010). Sameiginleg sýn eða framtíðarsýn skólafólksins mótar menninguna sem þar ríkir. Í henni er að finna meginlínur, þau gildi og viðmið sem unnið er eftir í skólanum og hún verður aldrei sameiginleg nema hún sé mótuð með þátttöku allra sem hlut eiga að máli (Banks, 2010; Nieto, 2010; Ólafur H. Jóhannsson, 2003; Ryan, 2006). Hlutverk stjórnenda er því að virkja skapandi hugsun starfsmanna og forystuhæfileika annarra í starfsliðinu þannig að skólafólkið vinni sem einn maður. Í grunnskólalögum (Lög um grunnskóla nr. 91/2008) kemur meðal annars fram að starfshættir skóla skuli mótast af jafnrétti, lýðræðislegu samstarfi og virðingu fyrir manngildi. Þarna eru sem sé þau gildi sem skólinn á að hafa í heiðri sett saman í stuttu máli. Í íslenskum námskrám er aftur á móti ekki talað um hlutverk gildanna í skólastarfinu (Gunnar E. Finnbogason, 2004). Til að skólar geti starfað á jafnréttis- grundvelli í fjölmenningarsamfélögum verða tiltekin grunngildi að vera fyrir hendi
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.