Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Page 42

Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Page 42
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(1) 201242 reynsla þriggJa grUnnskóla af fJölmenningarlegU starfi og veru þeirra í nýju landi. Það er í samræmi við orð Nieto (2010) um mikilvægi þess að nemendur hafi aðgang að ákveðnum aðila innan skólans. Markmiðið hlýtur samt að vera, að allir kennarar skólans séu færir um að kenna öllum nemendum. Hættan við að fela einum aðila að sjá um málaflokkinn er að þekking og reynsla einskorðist við þann aðila. Til að koma í veg fyrir það þarf mikil samvinna að vera milli þeirra sem koma að menntun nemandans. Nám og kennsla Ungir nemendur íslensku skólanna í rannsókninni stunduðu að mestu nám með íslenskum jafnöldrum. Nám í yngstu bekkjum grunnskólans byggist á því að kenna undirstöðuatriði í námsgreinum ásamt kennslu á nánasta umhverfi nemandans. Námsefnið og námsumhverfi þar sem áhersla er á samvinnu og samræður er því mjög hagstætt nemendum sem eru að læra nýtt tungumál og eflir bæði samskiptalega og námslega málfærni þeirra. Þetta getur verið ein skýringin á því að nemendum af erlendum uppruna sem flytjast til Íslands ungir að aldri vegnar betur í skólum en þeim sem koma hingað eldri (Almar M. Halldórsson, Ragnar F. Ólafsson og Júlíus K. Björnsson, 2007). Ástæður fyrir því að eldri nemendum vegnar verr hér á landi í skólum en yngri nemendum geta verið margar. Ein ástæðan getur verið að of lengi sé dvalið við sam- skiptalega málfærni hjá eldri nemendum og huga verði fyrr að námslegri málfærni þeirra, því eins og einn kennarinn í rannsókninni benti á komast nemendur ekki í gegnum framhaldsskóla á samskiptamálinu einu. önnur ástæða getur verið að skipulag og kennsluhættir á mið- og unglingastigi stuðli ekki í jafn ríkum mæli að samvinnu og virkni og kennsluhættir á yngsta stigi. Nemendur fái því ekki næg tæki- færi til að vinna með innlendum jafnöldrum og þjálfa þannig námslega málfærni sína. Kennararnir í rannsókninni lögðu allir áherslu á mikilvægi þess að byggja upp orða- forða nemenda í námsgreinum. Til að ná þeim markmiðum bentu þeir á að gefa þyrfti nemendum sem flest tækifæri að vinna með innlendum jafnöldrum. Kennsluaðferðir sem byggjast á samvinnu og samræðum eru mikilvægar að mati viðmælenda. Kennsluaðferðir eru verkfæri kennarans og eiga að stuðla að því að allir nemendur hafi tækifæri til að læra. Samræður og rökræður um álitamál um leið og nemendur voru fræddir um ólíkar hliðar málanna var áberandi kennsluaðferð í enska skólanum. Þar var nemendum hjálpað að sjá og skilja að ólík sjónarhorn, viðmið og menningarleg afstaða hefur áhrif á hvernig þekking er sköpuð (Banks, 2010). Sam- ræður sem kenna nemendum að skoða ólík sjónarhorn, efla gagnrýna hugsun þeirra og kenna þeim rökræðusiði eru mikilvægir þættir í menntun ungs fólks. Þennan þátt þurfa íslenskir skólar að efla. Lýðræðisleg vitund nemenda og geta til að taka þátt í umræðum eru þeir þættir sem samvinna í náminu eflir með nemandanum og eru sér- staklega mikilvægir í fjölmenningarsamfélagi (Hanna Ragnarsdóttir, 2007b). Markmið fjölmenningarlegrar menntunar er menntunarlegur jöfnuður og þar er nám nemenda grundvallaratriði. Kennslan þarf því að uppfylla þarfir allra í hópnum (Banks, 2010; Nieto, 2010). Kennararnir í rannsókninni höfðu skilning á mikilvægi þess og nýttu sér kennsluaðferðir sem stuðluðu að því. Um leið er nauðsynlegt að
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.