Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Síða 54

Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Síða 54
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(1) 201254 lýðræðislegt samræðUmat Markmið rannsóknarinnar var því meðal annars að skoða ávinning og annmarka þess að að nota lýðræðislegt samræðumat í innra mati leikskóla. Lögð var áhersla á að fanga álit ákveðins hóps hagsmunaaðila á því hvað telst mikilvægt í námi leik- skólabarna og þjónustu við þau. Þegar samræðumat er notað er lögð áhersla á að hafa fulltrúa allra hagsmunaaðila með í ráðum, að gefa öllum röddum vægi og að viðhalda valdajafnvægi í umræðu (House og Howe, 2000). Börn hljóta að teljast helstu hags- munaaðilar leikskólastarfs, en jafnframt þeir aðilar sem valdaminnstir eru. Því þarf að leggja sérstaka áherslu á að fá fram viðhorf þeirra og að kynnast aðferðum þar að lútandi. Litið er á börn sem borgara og á réttur barna til þátttöku í leikskólastarfi að tryggja þeim aðgang að ákvarðanatöku og mati. Samræðumat gefur möguleika á þátttöku barna í mati á starfi leikskóla og samrýmist vel helstu áherslum í Samningi Sameinuðu þjóðanna um réttindi barnsins (Sameinuðu þjóðirnar, 1989). Sá samningur hefur aukið réttindi þeirra til þátttöku í samfélaginu og til að hafa áhrif á umhverfi sitt, meðal annars með því að koma sjónarmiðum sínum á framfæri. Mat á lEiKsKólastarfi Mat verður ætíð til í einhverju skipulagi, einhverju ákveðnu félagslegu samhengi. Það stendur ekki eitt og sér sem einhver rök eða aðferð, laust við tíma og rúm, og það er ekki heldur laust við gildi eða hagsmuni. Matsaðferðir eru öllu heldur samofnar ákveðinni félags- og stofnanalegri starfsemi og kerfi. (House og Howe, 2000, bls. 3, þýðing greinarhöfunda) Markmið mats á gæðum leikskólastarfs samkvæmt lögum er að skoða hvort leikskól- ar starfi eftir lögum og reglugerðum og að veita ákveðnar upplýsingar um það starf sem fram fer innan leikskólans og þann árangur sem næst með því. Einnig er hlutverk mats að auka gæði starfsins og tryggja rétt barna og þjónustu þeim til handa. Í lögum um leikskóla er mat flokkað í annars vegar ytra mat og hins vegar innra mat leik- skóla eða sjálfsmat þeirra (Lög um leikskóla nr. 90/2008). Starfsmenn stofnunar geta séð um innra mat en einnig getur utanaðkomandi aðili framkvæmt innra mat í sam- starfi við starfsmennina. Ytra mat getur tengst eftirlitshlutverki annarrar stofnunar, t.d. ráðuneytis eða sveitarfélaga. Í lögunum segir enn fremur að hver leikskóli eigi að meta með kerfisbundnum hætti árangur og gæði skólastarfs með virkri þátttöku starfsmanna, barna og foreldra eftir því sem við á. Mat er ekki síst fyrir þá hagsmuna- aðila sem veikustu röddina hafa og er meðal annars til þess gert að hvetja til samræðu milli hagsmunaaðila, í þeim tilgangi að hjálpa þátttakendum að skilja sjónarmið sín og athuganir betur (House og Howe, 2000). Lýðræðislegt samræðumat Á áttunda áratug tuttugustu aldar fóru menntunarfræðingar að mótmæla tæknilegum matsaðferðum og töldu þær ekki henta skólastarfi (Fitzpatrick, Sanders og Worthen, 2004). Þeir lögðu þess í stað áherslu á mannlega þáttinn í mati sem endurspeglaði hið flókna samhengi hversdagsins og hin ólíku sjónarmið þeirra sem að starfseminni
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.