Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Qupperneq 54

Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Qupperneq 54
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(1) 201254 lýðræðislegt samræðUmat Markmið rannsóknarinnar var því meðal annars að skoða ávinning og annmarka þess að að nota lýðræðislegt samræðumat í innra mati leikskóla. Lögð var áhersla á að fanga álit ákveðins hóps hagsmunaaðila á því hvað telst mikilvægt í námi leik- skólabarna og þjónustu við þau. Þegar samræðumat er notað er lögð áhersla á að hafa fulltrúa allra hagsmunaaðila með í ráðum, að gefa öllum röddum vægi og að viðhalda valdajafnvægi í umræðu (House og Howe, 2000). Börn hljóta að teljast helstu hags- munaaðilar leikskólastarfs, en jafnframt þeir aðilar sem valdaminnstir eru. Því þarf að leggja sérstaka áherslu á að fá fram viðhorf þeirra og að kynnast aðferðum þar að lútandi. Litið er á börn sem borgara og á réttur barna til þátttöku í leikskólastarfi að tryggja þeim aðgang að ákvarðanatöku og mati. Samræðumat gefur möguleika á þátttöku barna í mati á starfi leikskóla og samrýmist vel helstu áherslum í Samningi Sameinuðu þjóðanna um réttindi barnsins (Sameinuðu þjóðirnar, 1989). Sá samningur hefur aukið réttindi þeirra til þátttöku í samfélaginu og til að hafa áhrif á umhverfi sitt, meðal annars með því að koma sjónarmiðum sínum á framfæri. Mat á lEiKsKólastarfi Mat verður ætíð til í einhverju skipulagi, einhverju ákveðnu félagslegu samhengi. Það stendur ekki eitt og sér sem einhver rök eða aðferð, laust við tíma og rúm, og það er ekki heldur laust við gildi eða hagsmuni. Matsaðferðir eru öllu heldur samofnar ákveðinni félags- og stofnanalegri starfsemi og kerfi. (House og Howe, 2000, bls. 3, þýðing greinarhöfunda) Markmið mats á gæðum leikskólastarfs samkvæmt lögum er að skoða hvort leikskól- ar starfi eftir lögum og reglugerðum og að veita ákveðnar upplýsingar um það starf sem fram fer innan leikskólans og þann árangur sem næst með því. Einnig er hlutverk mats að auka gæði starfsins og tryggja rétt barna og þjónustu þeim til handa. Í lögum um leikskóla er mat flokkað í annars vegar ytra mat og hins vegar innra mat leik- skóla eða sjálfsmat þeirra (Lög um leikskóla nr. 90/2008). Starfsmenn stofnunar geta séð um innra mat en einnig getur utanaðkomandi aðili framkvæmt innra mat í sam- starfi við starfsmennina. Ytra mat getur tengst eftirlitshlutverki annarrar stofnunar, t.d. ráðuneytis eða sveitarfélaga. Í lögunum segir enn fremur að hver leikskóli eigi að meta með kerfisbundnum hætti árangur og gæði skólastarfs með virkri þátttöku starfsmanna, barna og foreldra eftir því sem við á. Mat er ekki síst fyrir þá hagsmuna- aðila sem veikustu röddina hafa og er meðal annars til þess gert að hvetja til samræðu milli hagsmunaaðila, í þeim tilgangi að hjálpa þátttakendum að skilja sjónarmið sín og athuganir betur (House og Howe, 2000). Lýðræðislegt samræðumat Á áttunda áratug tuttugustu aldar fóru menntunarfræðingar að mótmæla tæknilegum matsaðferðum og töldu þær ekki henta skólastarfi (Fitzpatrick, Sanders og Worthen, 2004). Þeir lögðu þess í stað áherslu á mannlega þáttinn í mati sem endurspeglaði hið flókna samhengi hversdagsins og hin ólíku sjónarmið þeirra sem að starfseminni
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.