Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Síða 55

Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Síða 55
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(1) 2012 55 anna magnea hreinsdóttir og sigUrlína davíðsdóttir komu. Í kjölfarið spratt upp ný nálgun að matsfyrirkomulagi, nálgun þar sem áhersla var lögð á þátttöku hagsmunaaðila. Í þátttökumiðaðri matsnálgun reynir matsaðili að draga fram ólík gildi og þarfir þeirra sem koma að starfseminni sem metin er og áhersla er lögð á að það sem er „gott“ veltur á gildum og viðhorfum þátttakenda. Einn kostur þess að styðjast við þátttökumiðaða nálgun í mati á leikskólastarfi er að gengið er út frá því að leikskólastarfsemi sé flókin. Mikilvægt er að lýsa henni sem slíkri til að aðrir geti lært af henni. Annað mikilvægt atriði er að nálgunin sé sveigjanleg og geri matsaðila mögulegt að taka með í reikninginn það samhengi sem starfsemin fer fram í. Síðast en ekki síst gefur þátttökumiðuð nálgun möguleika á því að halda uppi samræðum við hagsmunaaðila og að ljá valdalitlum hagsmunaaðilum rödd (Fitzpatrick o.fl., 2004). Lýðræðislegt samræðumat flokkast undir þátttökumiðaða matsnálgun en margir hafa hvatt til samstarfs matsaðila og hagsmunaaðila við mat á starfsemi. Þá hafa nýleg viðhorf kallað á lýðræðisleg vinnubrögð, umræðu, umhugsun og þátttöku allra þeirra sem hagsmuna eiga að gæta í starfi stofnunar (Fitzpatrick o.fl., 2004; House og Howe, 2000). House og Howe (2000) hafa gengið skrefinu lengra í átt til þátttökumiðaðrar nálgunar í lýsingu sinni á lýðræðislegu samræðumati. Ágæt rök fyrir því að styðjast við lýðræðislegt samræðumat má finna hjá Zinn (1990, bls. 6, þýðing greinarhöfunda): Mér virðist að það sé í andstöðu við anda lýðræðis að treysta á hugsuði, valdamenn og sérfræðinga. Lýðræðið hvílir á þeirri hugmynd, að frátöldum tæknilegum smá- atriðum þar sem sérfræðingar koma að gagni, að allar mikilvægar ákvarðanir sem taka þarf í samfélagi séu á færi almennra borgara. Ekki einungis getur venjulegt fólk tekið ákvarðanir um þessi atriði, heldur ætti það að gera það, því að borgarar skilja hagsmuni sína betur en sérfræðingar. Þrennt þarf til í lýðræðislegu samræðumati: Í fyrsta lagi að tekið sé tillit til allra hags- muna (e. inclusion), í öðru lagi að samræður fari fram í upphafi matsins um hagsmuni þeirra sem að matinu koma (e. dialogue) og í þriðja lagi að rökrætt sé hvernig niður- stöður matsins skuli notaðar (e. deliberation). Umræða og umhugsun um gildi og viðmið er fyrirferðarmikil og þurfa þátttakendur í mati að komast að kjarna málsins (Guba og Lincon, 1981; House og Howe, 2000). Varpað hefur verið fram nokkrum atriðum sem mikilvægt er að hafa í huga þegar lýðræðislegt samræðumat er framkvæmt (Greene, 2000; House og Howe, 2000). Þessi atriði lúta að: • matsaðila og hlutleysi hans, • aðgengi fulltrúa hagsmunaaðila að mati og annmörkum á þátttöku valdaminnstu hagsmunaaðila, • tímaskorti þátttakenda, • valdaójafnvægi, • þátttöku í mati og • rökræðu og umræðu í mati. Matsaðili þarf að komast hjá því að vera talinn hliðhollur einhverju viðhorfi eða hags- munum og þar er mikilvægt að hann sé heiðarlegur í viðhorfum sínum og geri grein
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.