Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Blaðsíða 62

Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Blaðsíða 62
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(1) 201262 lýðræðislegt samræðUmat afrita upptökurnar nákvæmlega (Hitchcock og Hughes, 1995). Graue og Walsh (1998) benda á að börn eru oft ekki eins feimin við segulbandsupptökur og fullorðnir. Gott er að undirbúa börnin fyrir samræðurnar þannig að þau viti hvað standi til og hvenær (Doverborg og Pramling Samuelsson, 2000). Tímasetning getur einnig verið mikil- væg; ekki er gott að trufla börnin í verkefnum þeirra og mega umræðurnar ekki taka of langan tíma. Í þessari rannsókn var talað við sex til tólf börn í hverjum leikskóla og voru börnin á aldrinum fjögurra til fimm ára, á sínu næstsíðasta og síðasta skólaári. Talað var við þrjú börn í einu af sama kyni. Samræðurnar áttu sér stað í lokuðu herbergi í leik- skólunum, þar sem hópurinn fékk frið fyrir öðrum börnum. Segulbandi var stillt upp á borði og litir og blöð höfð aðgengileg og settust börnin til að byrja með í kringum borðið. Meðan á samræðum stóð gátu börnin teiknað mynd eða hreyft sig um her- bergið að vild. Þess var gætt að rannsakandi væri sveigjanlegur og næmur á börnin og þeim leyft að ræða um það sem var þeim efst í huga. Samræðurnar tóku yfirleitt um 30–45 mínútur og voru börnin dugleg að tjá sig og höfðu oft vel mótuð viðhorf til leikskólastarfsins. Þó gátu svörin oft og tíðum verið stutt og rökin stundum „af því bara“. Stundum þurfti að endurtaka spurningar sem börnin svöruðu ekki er leið á umræðurnar, og voru þau þá oft reiðubúin með svar skömmu síðar. Í lokin var rætt um það sem börnin höfðu teiknað meðan á samræðunum stóð, og varpaði sú umræða frekara ljósi á margt sem rætt hafði verið um. Rýnihópar Algengt er að nota rýnihópa til að nálgast upplýsingar frá hópi fólks. Þeir eru í eðli sínu líkir viðtali en byggjast á hópavinnu. Fær rýnihópsstjóri nýtir sér það sem þátt- takandi í rýnihópi segir til að fá fram viðbrögð annarra þátttakenda og kemur þannig af stað samræðu í hópnum (Fitzpatrick o.fl., 2004). Hálfopin viðtöl eru notuð í rýni- hópum og spurningar sem varpað er fram eiga að hvetja til umræðna meðal þátt- takenda til að öðlast skilning á umræðuefninu. Rýnihópar koma sérlega vel að gagni við þarfagreiningu og í formlegu mati. Mælt er með sjö til tíu þátttakendum í rýnihópi (Fitzpatrick o.fl., 2004; Posavac og Carey, 2003). Ástæðan fyrir því að rýnihópaviðtöl urðu fyrir valinu sem aðferð við gagnasöfnun í þessari rannsókn var sú að með þeim var hægt að koma af stað samræðu meðal ólíkra hagsmunaaðila um leikskólastarf. Haustið 2005 var tekið viðtal við einn hóp foreldra og starfsfólks í hverjum leikskóla. Skólastjóri hvers leikskóla valdi foreldra og starfsmenn í hópana með markvissu úrtaki. öll viðtölin fóru fram í lokuðu herbergi í viðkomandi leikskóla. Hópurinn sat við borð og var segulbandi stillt upp á borðinu. Rannsóknin var kynnt fyrir rýnihópunum í upphafi hvers viðtals. Til að hefja um- ræðu um hvern þátt fyrir sig voru niðurstöður úr samræðuhópum barnanna kynntar. Gafst þátttakendum í rýnihópunum þannig tækifæri til að ræða um þau sjónarmið sem fram komu hjá börnunum. Það er í samræmi við mósaík-nálgun Clark og Moss (2001) sem segir að fullorðnir þátttakendur í mati hafi tvö meginhlutverk: Í fyrsta lagi að ígrunda hvernig þeir haldi að lífið sé í leikskólanum og í öðru lagi að hlusta á viðhorf barnanna. Setti það mjög skemmtilegan svip á umræðuna í rýnihópunum.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.