Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Síða 80

Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Síða 80
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(1) 201280 UndirBúningUr verðandi stærðfræðikennara (California Commission on Teacher Credentialing, 2010). Texas og Kalifornía eru hér nefnd ekki síst vegna þess að þau eru tvö fjölmennustu fylki Bandaríkjanna en einnig vegna þess að námskrár þeirra og viðmið eru stundum talin hafa afgerandi áhrif á námskrár annarra fylkja (sjá til dæmis Apple, 1993). aðfErð Markmið rannsóknarinnar var að kanna hugtakaskilning og stærðfræðilega ígrundun þátttakenda til að leggja mat á það hvort undirbúningur í fræðilegri stærðfræði í kennaranámi tæki nægilegt mið af því að undirbúa nemendur undir að starfa af fag- mennsku í anda hugsmíðahyggju. Til að ná þessum markmiðum var stefnt að því að fá svör við eftirfarandi spurningum: 1. Sýna kennaranemar nægilegan skilning á verkefninu til að gera sér grein fyrir hvaða ráðum megi beita til að takast á við það? 2. Sýna kennaranemar gagnrýna og greinandi hugsun í glímu við verkefnið? 3. Virðast kennaranemar ígrunda verkefni sem þeir fást við eða hafa leyst og freista þess að sjá það í víðara samhengi? Spyrja þeir sig spurninga? 4. Er auðvelt að beina kennaranemum, sem láta duga að leysa verkefni, inn á þá braut að ígrunda verkefnið frekar? Í gagnrýninni og greinandi hugsun felst, að forsendur eru vegnar og metnar, röksemda- færslur ígrundaðar og niðurstöður vandlega endurskoðaðar. Beitt er athugulum hug á allar hliðar máls þegar unnið er að lausn viðfangsefnis. Leitað er eftir greinandi skilningi á viðfangsefninu með því að hluta það kerfisbundið niður, greina orsaka- sambönd, gera áætlun um lausn og vinna að henni skref fyrir skref. Við val á framangreindum rannsóknarspurningum voru hæfniþættir KOM-skýrsl- unnar og TExES-viðmiðanna hafðir til hliðsjónar ásamt skilgreiningu Ragnhildar Bjarnadóttur á fjórum hliðum á starfshæfni kennara (Niss og Højgaard Jensen, 2002; Ragnhildur Bjarnadóttir, 2004; Texas Education Agency, 2010). Þátttakendur og gögn Þátttakendur í rannsókninni voru tólf nemendur í þriggja ára grunnnámi fyrir kenn- ara á fyrsta tug þessarar aldar. Þessir nemendur voru allir á stærðfræðikjörsviði. Fyrir kjörsviðshópa voru lögð verkefni af fimm sviðum stærðfræðinnar og skyldu nem- endurnir velta þeim fyrir sér, ræða þau og leysa eða reyna að leysa. Verkefnunum, A–E, verður lýst hér á eftir. Nemendum var kynnt að greinarhöfundar hygðust rann- saka hugtakaskilning og ígrundun. Þeir höfðu val um að taka þátt í að leysa verkefnin að undanskildu einu þeirra sem var hluti af lokaprófi. Eitt annað verkefni var hluti af námsmati þeirra sem völdu að glíma við það, annars var ekki um námsverkefni að ræða. Greinarhöfundar söfnuðu munnlegum og skriflegum gögnum frá þátttakendum og ræddu við þá, einslega eða í hópum, um verkefnin sem þeir glímdu við. Munnlegum
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.