Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Qupperneq 143

Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Qupperneq 143
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(1) 2012 143 rósa kristín JúlíUsdóttir HugarHÆttir VinnustOfunnar Rannsóknin leiddi í ljós að myndlistakennsla sem byggist á kennsluháttum vinnustof- unnar stuðlar að ákveðnum hugarháttum. Í greiningu sinni setja Hetland og félagar fram átta gerðir slíkra hugarhátta: Að efla tæknilega færni (e. develop craft): Markmiðið er að þróa leikni í tækni hand- verksins. Nemendur læra að nota áhöld og efni, reglur og aðferðir; að þekkja notkunar- möguleika þeirra. Að einbeita sér og sýna þrautseigju (e. engage and persist): Nemendur læra að gefa sig að verkefnum í langan tíma; að einbeita sér og þroska með sér innri staðfestu; að gefast ekki upp. Að ímynda sér (e. envision): Nemendur sjá fyrir og ímynda sér næstu möguleg skref. Þeir móta myndir í huganum og nota þær til leiðbeiningar í framvindu verksins og því að leita lausna. Að tjá sig (e. express): Nemendur læra að skapa verk sem búa yfir tilfinningu og hugblæ og bera með sér þeirra eigin rödd eða sýn. Þegar kemur að tjáningu í sköpun þarf að fara lengra en tæknin og handverkið nær og setja fram persónulega sýn í verk- inu. Að horfa og sjá (e. observe): Nemendur læra að horfa og veita sjónrænu samhengi hlutanna athygli og að taka eftir því sem annars væri óséð. Að ígrunda (e. reflect): Nemendur spyrja spurninga og útskýra. Þeir læra að hugsa um og ræða við aðra um verkin sín, og leggja mat á eigin verk og annarra. Að færa út landamæri eigin getu (e. stretch and explore): Nemendur kanna nýjar leiðir og taka áhættu og eru skapandi í leik og tilraunum. Þeir þurfa að vera óhræddir við að gera „mistök“; þau leiða til nýrra, óvæntra uppgötvana. Að skilja listheiminn (e. understand art world): Í myndlistakennslu læra nemendur listasögu en einnig um listheiminn nú um stundir; samtímalist. Skilningur á þessum hugarhætti gefur nemandanum tækifæri til samskipta sem listamaður við aðra lista- menn, í skólastofunni og úti í samfélaginu. Kaflar BóKarinnar Í fyrsta kafla bókarinnar greina höfundar frá því hvers vegna þær réðust í verkefnið sem gat af sér þessa bók. Markmiðið var að komast að því hvað framúrskarandi myndlistakennarar kenna, hvernig þeir kenna og hvað nemendur læra hjá þeim.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.