Hugur - 01.06.2011, Page 148

Hugur - 01.06.2011, Page 148
146 Ritdómar ekki síst svokallaðra póstmódern- ista.“ Ogn ofar segir í þessu samhengi: „Pragmatistar lesa hvorki frumspekilega né siðferðilega fasta inn í mannlega orðræðu. Tilraun þeirra felst í rannsókn á því hvernig hægt sé að hugsa um mann- legan veruleika - þekkingu, siðferði - og losa sig um leið undan ýmsum kreddum heimspekinnar sem torvelda okkur frekar en auðvelda að skilja heiminn." (229). Það sem ég velti hér fyrir mér er hvort í því að boða siðfræðilegt höfundarhugtak, sem felist í ábyrgum merkingarmótandi einstaklingi, fylgi ekki einhverjir „frum- spekilegir eða siðferðilegir fastar“. Er hægt að gera grein fyrir slíku hugtaki á forsend- um heimspekilegs pragmatisma? Ef svo er, hljóta þá að þessu leyti ekki að skilja leiðir með honum og flestum afbrigðum póst-módernisma? Og eru því heldur engin takmörk sett hvað heimspekilegur pragmatismi getur umgengist sjálfan sig af miklum „pragmatisma“ í hversdags- legri merkingu? Kannski birtist í þessu litla dæmi líka það sem mér virðist vera helsti vankanturinn á annars prýðilegu verki en það er hvernig lausnum er teflt fram án þess að höfundur leitist nægilega við að bregðast við hugsanlegum göllum á þeim eða mótrökum við þeim. Svo lengi sem það er ekki gert virðist mér erfiðara að festa hönd á þeim pragmatíska grunni sem höfundur vinnur út frá og á sjálfum lausnunum sem hann býður upp á. Egill Arnarson Um Tíma heimspekinnar eftir Kristínu Sætran Kristín Hildur Sætran: Túni heimspekinn- ar íframhaldskólanum. Háskólaútgáfan/ Heimspekistofnun Háskóla Islands, 2010. 303 bls. Texti er leið höfundar til að koma hugsun sinni áleiðis og hafa áhrif á lesandann með einhverjum hætti. Ef við köllum þessa ætlun höfundarins innihald textans, þá má tala um orð og stíl textans sem formið. Óhjákvæmilega er ávallt bil á milli ætlunar höfundarins og viðtöku lesandans þar sem form textans er boðberi höfundar- ins og talar máli hans gagnvart lesandan- um að höfundinum fyrverandi, ef svo má segja. Breidd þessa bils ræðst af tvennu, annars vegar hversu vel boðberinn er úr garði gerður og hins vegar hversu vel les- andanum tekst að hlusta eftir skilaboð- unum. Astæða þess að ég nefni þetta hér er að bókin sem ég hef til umijöllunar, Tími heimspekinnar í framhaldsskólanum eftir Kristínu Hildi Sætran, virðist mér óvana- lega formslök miðað við innihaldsgæði. Það að mér virðist boðberi höfundarins slakur gerir það að verkum að mér sýn- ist bilið á milli okkar stærra en það hefði þurft að vera. Það gerir túlkun innihalds- ins erfiðari og stór hluti gagnrýni minnar á bókina lýtur að þessum þætti. Þrátt fyr- ir þetta sýnist mér mikill samhljómur á milli mín og höfundarins hvað innihaldið varðar. Eg vík fyrst að gagnrýni minni á formið. Bókin er töluvert endurtekningasöm, það er svolítið farið úr einu í annað, ályktanir eru stundum illa undirbyggðar og óvænt- ar, það vantar skýrari uppbyggingu og að gera betri grein fyrir grundvallarhugtök- um og viðfangsefnum. Þetta gerir bókina svolítið formlausa og tvístraða og erfiða aflestrar. Um sumt af þessum fullyrðing- um mínum er erfitt að gefa dæmi. Dæmi um brattar ályktanir eru þó á blaðsíðum 99 og 100 þar sem annars vegar er sagt án undirbúnings eða vísunar í aðra umfjöll- un að heimspeki geti séð fyrir frelsi og aga og hins vegar að tilbreytingarleysið sem nemendur kvarti yfir sé ekki að finna
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.