Hugur - 01.06.2011, Síða 148

Hugur - 01.06.2011, Síða 148
146 Ritdómar ekki síst svokallaðra póstmódern- ista.“ Ogn ofar segir í þessu samhengi: „Pragmatistar lesa hvorki frumspekilega né siðferðilega fasta inn í mannlega orðræðu. Tilraun þeirra felst í rannsókn á því hvernig hægt sé að hugsa um mann- legan veruleika - þekkingu, siðferði - og losa sig um leið undan ýmsum kreddum heimspekinnar sem torvelda okkur frekar en auðvelda að skilja heiminn." (229). Það sem ég velti hér fyrir mér er hvort í því að boða siðfræðilegt höfundarhugtak, sem felist í ábyrgum merkingarmótandi einstaklingi, fylgi ekki einhverjir „frum- spekilegir eða siðferðilegir fastar“. Er hægt að gera grein fyrir slíku hugtaki á forsend- um heimspekilegs pragmatisma? Ef svo er, hljóta þá að þessu leyti ekki að skilja leiðir með honum og flestum afbrigðum póst-módernisma? Og eru því heldur engin takmörk sett hvað heimspekilegur pragmatismi getur umgengist sjálfan sig af miklum „pragmatisma“ í hversdags- legri merkingu? Kannski birtist í þessu litla dæmi líka það sem mér virðist vera helsti vankanturinn á annars prýðilegu verki en það er hvernig lausnum er teflt fram án þess að höfundur leitist nægilega við að bregðast við hugsanlegum göllum á þeim eða mótrökum við þeim. Svo lengi sem það er ekki gert virðist mér erfiðara að festa hönd á þeim pragmatíska grunni sem höfundur vinnur út frá og á sjálfum lausnunum sem hann býður upp á. Egill Arnarson Um Tíma heimspekinnar eftir Kristínu Sætran Kristín Hildur Sætran: Túni heimspekinn- ar íframhaldskólanum. Háskólaútgáfan/ Heimspekistofnun Háskóla Islands, 2010. 303 bls. Texti er leið höfundar til að koma hugsun sinni áleiðis og hafa áhrif á lesandann með einhverjum hætti. Ef við köllum þessa ætlun höfundarins innihald textans, þá má tala um orð og stíl textans sem formið. Óhjákvæmilega er ávallt bil á milli ætlunar höfundarins og viðtöku lesandans þar sem form textans er boðberi höfundar- ins og talar máli hans gagnvart lesandan- um að höfundinum fyrverandi, ef svo má segja. Breidd þessa bils ræðst af tvennu, annars vegar hversu vel boðberinn er úr garði gerður og hins vegar hversu vel les- andanum tekst að hlusta eftir skilaboð- unum. Astæða þess að ég nefni þetta hér er að bókin sem ég hef til umijöllunar, Tími heimspekinnar í framhaldsskólanum eftir Kristínu Hildi Sætran, virðist mér óvana- lega formslök miðað við innihaldsgæði. Það að mér virðist boðberi höfundarins slakur gerir það að verkum að mér sýn- ist bilið á milli okkar stærra en það hefði þurft að vera. Það gerir túlkun innihalds- ins erfiðari og stór hluti gagnrýni minnar á bókina lýtur að þessum þætti. Þrátt fyr- ir þetta sýnist mér mikill samhljómur á milli mín og höfundarins hvað innihaldið varðar. Eg vík fyrst að gagnrýni minni á formið. Bókin er töluvert endurtekningasöm, það er svolítið farið úr einu í annað, ályktanir eru stundum illa undirbyggðar og óvænt- ar, það vantar skýrari uppbyggingu og að gera betri grein fyrir grundvallarhugtök- um og viðfangsefnum. Þetta gerir bókina svolítið formlausa og tvístraða og erfiða aflestrar. Um sumt af þessum fullyrðing- um mínum er erfitt að gefa dæmi. Dæmi um brattar ályktanir eru þó á blaðsíðum 99 og 100 þar sem annars vegar er sagt án undirbúnings eða vísunar í aðra umfjöll- un að heimspeki geti séð fyrir frelsi og aga og hins vegar að tilbreytingarleysið sem nemendur kvarti yfir sé ekki að finna
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164

x

Hugur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.