Hugur - 01.06.2011, Qupperneq 148

Hugur - 01.06.2011, Qupperneq 148
146 Ritdómar ekki síst svokallaðra póstmódern- ista.“ Ogn ofar segir í þessu samhengi: „Pragmatistar lesa hvorki frumspekilega né siðferðilega fasta inn í mannlega orðræðu. Tilraun þeirra felst í rannsókn á því hvernig hægt sé að hugsa um mann- legan veruleika - þekkingu, siðferði - og losa sig um leið undan ýmsum kreddum heimspekinnar sem torvelda okkur frekar en auðvelda að skilja heiminn." (229). Það sem ég velti hér fyrir mér er hvort í því að boða siðfræðilegt höfundarhugtak, sem felist í ábyrgum merkingarmótandi einstaklingi, fylgi ekki einhverjir „frum- spekilegir eða siðferðilegir fastar“. Er hægt að gera grein fyrir slíku hugtaki á forsend- um heimspekilegs pragmatisma? Ef svo er, hljóta þá að þessu leyti ekki að skilja leiðir með honum og flestum afbrigðum póst-módernisma? Og eru því heldur engin takmörk sett hvað heimspekilegur pragmatismi getur umgengist sjálfan sig af miklum „pragmatisma“ í hversdags- legri merkingu? Kannski birtist í þessu litla dæmi líka það sem mér virðist vera helsti vankanturinn á annars prýðilegu verki en það er hvernig lausnum er teflt fram án þess að höfundur leitist nægilega við að bregðast við hugsanlegum göllum á þeim eða mótrökum við þeim. Svo lengi sem það er ekki gert virðist mér erfiðara að festa hönd á þeim pragmatíska grunni sem höfundur vinnur út frá og á sjálfum lausnunum sem hann býður upp á. Egill Arnarson Um Tíma heimspekinnar eftir Kristínu Sætran Kristín Hildur Sætran: Túni heimspekinn- ar íframhaldskólanum. Háskólaútgáfan/ Heimspekistofnun Háskóla Islands, 2010. 303 bls. Texti er leið höfundar til að koma hugsun sinni áleiðis og hafa áhrif á lesandann með einhverjum hætti. Ef við köllum þessa ætlun höfundarins innihald textans, þá má tala um orð og stíl textans sem formið. Óhjákvæmilega er ávallt bil á milli ætlunar höfundarins og viðtöku lesandans þar sem form textans er boðberi höfundar- ins og talar máli hans gagnvart lesandan- um að höfundinum fyrverandi, ef svo má segja. Breidd þessa bils ræðst af tvennu, annars vegar hversu vel boðberinn er úr garði gerður og hins vegar hversu vel les- andanum tekst að hlusta eftir skilaboð- unum. Astæða þess að ég nefni þetta hér er að bókin sem ég hef til umijöllunar, Tími heimspekinnar í framhaldsskólanum eftir Kristínu Hildi Sætran, virðist mér óvana- lega formslök miðað við innihaldsgæði. Það að mér virðist boðberi höfundarins slakur gerir það að verkum að mér sýn- ist bilið á milli okkar stærra en það hefði þurft að vera. Það gerir túlkun innihalds- ins erfiðari og stór hluti gagnrýni minnar á bókina lýtur að þessum þætti. Þrátt fyr- ir þetta sýnist mér mikill samhljómur á milli mín og höfundarins hvað innihaldið varðar. Eg vík fyrst að gagnrýni minni á formið. Bókin er töluvert endurtekningasöm, það er svolítið farið úr einu í annað, ályktanir eru stundum illa undirbyggðar og óvænt- ar, það vantar skýrari uppbyggingu og að gera betri grein fyrir grundvallarhugtök- um og viðfangsefnum. Þetta gerir bókina svolítið formlausa og tvístraða og erfiða aflestrar. Um sumt af þessum fullyrðing- um mínum er erfitt að gefa dæmi. Dæmi um brattar ályktanir eru þó á blaðsíðum 99 og 100 þar sem annars vegar er sagt án undirbúnings eða vísunar í aðra umfjöll- un að heimspeki geti séð fyrir frelsi og aga og hins vegar að tilbreytingarleysið sem nemendur kvarti yfir sé ekki að finna
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.