Verktækni - 15.08.1991, Blaðsíða 25

Verktækni - 15.08.1991, Blaðsíða 25
nieiri orku, sem mun líklega fást með næstu kynslóð af rafgeymum." Gísli heldur því fram að rafmagnið verði ofan á, sem orkugjafi fyrir bíla, vegna þess að dreifikerfið sé fyrir hendi. Hann sér fyrir sér að fólk hlaði bíla sína um leið og það leggi þeim við stöðumæla. „Þá setur fólk bílinn sinn í sarnband við tengil í stöðumælinum °g borgar fyrir rafmagn og stöðu.“ Hann segir að hvorki íslensk stjórn- völd né rafmagnsveitur hér á landi virðist hafa mikinn áhuga á að örva notkun rafmagnsbíla. Hér sé lagður þungaskattur á rafmagnsbíla og raf- ntagnsveitur selji svokallað næturraf- 'nagn á allt of háu verði til þess að notkun rafmagnsbíla borgi sig, borið saman við verð á hefðbundnu elds- neyti. Gísli segist ennfremur hafa haft áhuga á því að gera áframhaldandi tannsóknir á notkun rafmagnsbíla á íslandi eftir að hafa gert athuganir á fyrsta bílnum. „Ég hafði áhuga á að fá annan bfl, breyta venjulegum bíl hér Éeinia þannig að hann hentaði full- komlega íslenskum aðstæðum. En það var útilokað að fá peninga til þess. Það var alveg sama hvar ég drap niður fæti. Samt bað ég ekki um meiri pen- inga en samsvarar einum ráðherrabíl. Þetta áhugaleysi varð til þess að ég lét þetta niður falla og snéri mér að öðr- um verkefnum," segir hann. VETNI SEM ELDSNEYTI FYRIR BÍLA Vetni er einnig raunhæfur mögu- leiki sem eldsneyti fyrir bifreiðar. Daimler-Benz hefur gert miklar til- raunir með vetni til að knýja áfram bíla og rekur bílaflota í Berlín er geng- ur fyrir vetni. Notað er vetnisgas sem er bundið í svokallaða „málmsvampa“ eða „hydríð". BMW hefur einnig hannað bíl, sem gengur fyrir fljótandi vetni. Þjóðverjar og Kanadamenn hafa gert miklar rannsóknir á vetnisfram- leiðslu og allt bendir til þess að vetni verði notað sem eldsneyti fyrir vélar í framtíðinni, t.d. flugvélar og þotur. Vetni sem eldsneyti hefur ýmsa kosti. Brennsla á vetni veldur sáralítilli mengun, sem auðvelt er að koma í veg fyrir. Þar að auki er vetni mjög kraft- mikið eldsneyti. Ókosturinn er sá að vetni er ennþá frekar dýrt í framleiðslu miðað við annað eldsneyti. ÍSLENSKAR TILRAUNIR MEÐ LÝSI Til gamans má geta að hér á íslandi hefur Lýsi hf. gert tilraunir með lýsi sem eldsneyti í stað gasolíu. Lýsi er ágætt eldsneyti og var notað sem ljós- gjafi öldum saman. 1 tilraun Lýsis h.f. var notast við úrgangsþorskalýsi. Það var látið á eldsneytistank Scania Vab- is vörubifreiðar árgerð 1955. Vörubif- reiðin gekk ágætlega fyrir lýsinu og eldsneytiseyðslan var svipuð og um gasolíu væri að ræða. Kraftur vélar- innar var þó minni. Lýsið reyndist einnig vera of þykkt í kulda og var útbúinn spírall í eldsneytistank bílsins og kælivatn hans notað til að hita lýsið upp. í ljósi fenginnar reynslu var látið lýsi á Scania Vabis vörubifreið Lýsis hf. frá árinu 1980. Bifreiðin gekk ágætlega en krafturinn var mun minni en í gamla bílnum. Tilraunir Lýsis hf. sýna að vel er hægt að notast við lýsi sem eldsneyti fyrir vélar, þ.á.m. bílvélar sem brenna gasolíu. Vert er að gera áframhaldandi tilraunir með notkun lýsis í þessum tilgangi þó að innlent framboð á úr- gangslýsi sé frekar lítið. VERKTÆKNI 25
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56

x

Verktækni

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Verktækni
https://timarit.is/publication/900

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.