Foringinn - 01.04.1975, Side 6
Að lokura rakst ég á lesendabréf
í skátablaði einu. "Nokkrir af
foringjunum i sveitinni rainni
reykja. Það finnst raér vera
svínarí. Ertu ekki sararaála mér i
jþvi að foringjar ættu ekki að
reykja, alla vega ekki þegar
yngri skátar eru viöstaddir?"
Svo mörg voru J>au orð.
KENNSLUKVÖLD
Nokkuö hefur bori ð á þvi að
D.S.sveitir haldi kennslukvöld.
A þessura kvöldum er tekið fyrir
eitt ákveðið atriði, það kennt
eins nákværalega og hægt er t.d.
áttaviti, hjálp i viölögum,
hnétar og reyringar, eldamennska
og útbönaöur.
Þegar ákveðiö er hvað á að kenna
þarf að hafa þetta i huga:
1. Astand og áhugi i félaginu.
2. Hæfir leiðbeinendur i sveit-
inni.
Þegar búið er að ákveða hvað
á að kenna, setja leiðbeinendur
upp námskeiðið, ákveða hve ýtar-
lega á að fara i efnið og hvernig
kenna skuli það, hve mikill hluti
á að vera bóklegur og hve raikill
verklegur.
Næst velja þeir sér aðstoðarfólk
i þau störf sem þeir þurfa aðstoð
við
Sftir að námskeiöiö er tilbúið á
pappirnura og aðstoðarfólk til
reiðu, fara leiöbeinendur og
aðstoðarfólk nákværalega yfir
náraskeiöiö, æfa sig i framsetn-
ingu og full undirbúa kennslu-
kvöldið.
Timi á svona kennslukvöldi getur
verið frá kl. 20.oo-22.oo og er
þá ágætt að hafa hlé um kl. 21.oo
og syngja nokkur lög eða fara i
leik til að hvíla aðeins þátttak-
endur. Ef um viðtækt efni er aö
ræða og lengri kennslu tima er
þörf þá er hægt að vera frá kl.
I3.oo-22.oo og er þá nauðsyn-
legt að hafa hlé um kl. 20.oo
og hafa þá t.d. kakó og kex eða
brauð.
Gæta verður þess að öll hjálparw
tæki séu fyrir hendi áður en
náraskeiðið byrjar, en þaö er
mjög gott að nota hjálpar tæki
eins og töflu, flettitöflu eða
myndloða. Um leiö og þessir
hlutir hjálpa leiöbeinendiun,
gera þeir kennsluna líflegri,
ef þau eru ekki ofnotuð.
I lok náraskeiðsins er svo
mjög gott að útbýtta fjölrituð-
um blöðum raeð aðalatriðum úr
kennslunni.
Kokkur atriði um leiðbeinanda i
kennslu.
1. Vekja strax áhuga hlustenda.
2. Hafa klæðnaðinn óaðfinnan-
legan.
3. Fylgstu með öllura.
4. Vandaðu málfariö.
5. Leiktu ekki að hlutum t.d.
gleraugum eða penna.
Heppileg kennsluaðferð.
1. Að segja frá og sýna.
2. Að ræða við þátttakendur ura
atriðið.
3. Að láta þátttakendur sjálfa
reyna.
4. Að œfa þangaö til allir skilja.
Kennslukvöldiö á að veita:
1. Fræðslu og innsýn.
2. Upplýsingar.
3- Innblástur.
4- Minningar.