Bændablaðið - 27.06.2000, Side 15
Þriðjudagur 27. júní 2000
BÆNDABLAÐIÐ
15
Notaðar
búvélar &
traktorar
CASE 1394, 4x4
87 hö, árg '84, 4800 vinnustundir,
Case ámoksturstæki
CASE 1394, 4x4
87 hö, árg '86, 4800 vinnustundir,
Álö ámoksturstæki
CASE 885, 4x4
80 hö, árg '89, 4500 vinnustundir,
VETO FX-16 ámoksturstæki
DEUTZ AgroTron, 4x4
árg '97, 80 hö, Trima tæki
FENDT 260S, 4x2
Árg. '92, 60hö, 5.100 vinnustundir.
JOHN DEERE 6300, 4x4
Árg. '95, lOOhö, 3600 vinnustundir,
Trima 1490 ámoksturstæki.
JOHN DEERE 6200 SE, 4x4
Árg. '98, 84hö, 450 vinnustundir
JOHN DEERE 6200 SE, 4x4
Árg. '98, 84hö, 650 vinnustundir,
Trima 3.60 ámoksturstæki
MF 390, 4x4
árg. '96, 90hö, 1170 vinnustundir.
Trima 1790 ámoksturstæki
MF 6150, 4x2 Dynashift
árg. '96, 95hö, 500 vinnustundir.
New Holland L85, 4x4
árg. '96, 85hö, 2400 vinnustundir.
Alö 620 ámoksturstæki
ZETOR 7341, 4x4
árg. '98, 80hö, 200 vinnustundir.
ZETOR 7711, 4x2
árg. '91, 70hö, 2600 vinnustundir.
DEUTZ-FAHR GP-2.30
Rúllubindivél, árg. '89.
Verð 300.000,-
Welger RP-12
Rúllubindivél, árg. '85, 8000 rúllur,
Verð 280.000,-
Welger RP-12
Rúllubindivél, árg. '89, 4000 rúllur,
Verð 350.000,-
KRONE 10-16
Fastkjarnavél, árg. '97, 6000 rúllur,
Verð 1.050.000,-
KVERNELAND
Pökkunarvél, árgerð '87
Verð 150.000,-
ÞÓR HF
REYKJAVÍK - AKUREYRI
Reykjavík: Ármúla 11 - Sími 568-1500
Akureyri: Lónsbakka - Sími 461-1070
Slðasta starfsár Pála Sveiassaaar hafíð
um 30 tonn af fræi og áburði á Reykjanes
í samvinnu við sveitarfélög á
Suðurnesjum. Auk þess verði dreift um
350 tonnum af áburði á Auðkúlu- og
Eyvindarstaðaheiði en það er liður í
verkefni sem Landsvirkjun kostar.
Landgræðsluflug hófst hér á landi árið
1958 með lítill Super Cup flugvél sem tók
300 kíló í hverri ferð. Páll Sveinsson var
svo tekin í notkun 1973 en vélin tekur 3
tonn í hverri ferð. „Flugmenn Flugleiða
hafa geflð allt flug á þessa vél frá upphafl
þannig að framlag þeirra til
landgræðslunnar er mikið.“
Sveinn segir tvær meginástæður eru
fyrir því að landgræðsluflug Ieggst niður
að þessu sumri loknu. í fyrsta lagi hafi
bændur og verktakar tekið að
sér önnur
verkefni sem landgræðsluflugvélin hafi
haft. „Við höfum að auki lagt meiri
áherslu á sáningu melfræs með tilkomu
fræverkunarstöðvarinnar í Gunnarsholti.
Tilgangurinn með því er að stöðva
hraðfara jarðvegsrof, sandfok og annan
uppblástur með því að rækta upp
melgresi. Þetta fræ þarf að herfa niður og
það er ekki hægt með flugvélinni. Hún
var hins vegar mjög ódýr og hagkvæmur
áburðardreifari meðan hún hafði næg
verkefni.“
Ekki er Ijóst hvað verður um vélina
eftir að hún hættir landgræðsluflugi en
Sveinn segir það þó alveg Ijóst að hún
mun ekki fara úr landi.
Nú á dögunum var
landgræðsluflugvélin Páll Sveinsson ræst í
sína fyrstu ferð í sumar en þetta ár mun
verða það síðasta sem hún starfar við
landgræðsluflug. Við sama tækifæri
afhenti Sigurður Helgason forstjóri
Flugleiða Sveini Runólfssyni
landgræðslustjóra 16 viðhaldsbækur með
nýjum alþjóðlegum reglum um
loftferðareftirlit með þeim afleiðingum að
breyta þurfti skoðunarferli
landgræðsluvélarinnar. Þessar 16 bækur
gilda um viðhald vélarinnar og fékk
Landgræðslan þær að gjöf frá
Flugleiðum.
Sveinn segir að í sumar fari vélin með
Ályktun stjórnar BÍ:
Isajjörður og PatreksQörDur njöti
ákii
Á stjórnarfundi Bændasamtaka
íslands í apríl var samþykkt
eftirfarandi tillaga: „Stjórn
Bændasamtaka íslands beinir
því til Markaðsráðs kindakjöts
að kannað verði að Isafjarðar-
og Patreksfjarðarsölusvæði
verði skilgreind sem aðal-
markaðir, skv. reglugerð nr.
469/1996. Njóti þau þar með
flutningsjöfnunar á kindakjöti.“
Guðmundur Grétar Guð-
mundsson, sem mælti fyrir til-
lögunni, segir að samkvæmt gamla
kerfmu hefði flutningsjöfnunin
eingöngu náð til flutninga á af-
urðum frá landsbyggðinni til
Reykjavíkur. Tillaga þessi sé af-
rakstur hugmynda sem hafi verið
uppi bæði innan stjómar BI og
stjómar LS. „Nú eru einu slátur-
húsin á Vestfjörðum á Hólmavík
og Króksfjarðamesi og þegar þeim
fækkaði ákvað ég að athuga hvort
menn vildu ekki taka þessi tvö
svæði inn í þetta kerfi þar sem
vegalengdimar væm orðnar það
langar. Markaðsráð kindakjöts er
nú með það í athugun," segir hann.
Guðmundur segir að í gamla
kerfmu hafi flutningsjöfnunin
komið til þegar flutt var yfir 100
km vegalengd. „Frá næstu
afurðastöð em yfirleitt ekki minna
en 200 km inn á markaðssvæðin.
Fjarlægðin er síðan ennþá meiri að
næstu kjötvinnslu þar sem kjöt er
hvorki unnið á Hólmavík né
Króksfjarðamesi. Ég vil meina, og
ég hef heyrt það á samtölum
mínum við fólk, að framboð á
kjötvöm hafi dregist mikið saman
á Vestfjörðum eftir að sláturhúsum
fækkaði á svæðinu."
Fjallakaffi í Möðrudal á Fjöllum
Ovfst hvaO verðup
eftir þetta sumar
verði enginn eftir að nýi vegurinn
verði tengdur og að alveg sé óvíst
hvað taki við í rekstri Fjallakaffis
eftir sumarið í sumar. Ásta segist
Nýr vegur styttir
leiðina milli
Vopnafjaðar og
Héraðs en þegar
hann kemst í notkun
verður ekkert byggt
ból við hringveginn
alltfrá Jökuldal og
til Mývatnssveitar
í sumar verður tengdur nýr
vegur á hringveginum norðan
Möðmdals, svokölluð Háreks-
staðaleið. Nýi vegurinn mun stytta
nokkuð vegalengdina milli Vopna-
fjarðar og Héraðs, en hann mun
liggja norðan við núverandi veg-
stæði sem legið hefur í gegnum
Möðmdal frá því að vegasamband
komst á.
í Möðmdal er rekin veitinga-
sala yfir sumarmánuðina sem
nefnist Fjallakaffi. Hjónin Ásta
Sigurðardóttir og Vilhjálmur Snæ-
dal á Skjöldólfsstöðum á Jökuldal
eiga og reka Fjallakaffi og hafa
rekið staðinn síðan 1988. Einn til
þrír starfsmenn hafa starfað við
Fjallakaffi undanfarin sumur og
hefur umferð ferðamanna verið
mikil um staðinn á liðnum
vissulega vera ósátt við flutninginn
summm, sérstaklega yfir hásumar- næsta ömggt að gmndvöllur á veginum, en þó megi ekki líta
ið. Ásta Sigurðardóttir segir það veitingasölu á þessum slóðum framhjá því að nýi vegurinn verði
mun betri en sá gamli er, þó að
hvorki sé veðursælla né snjóléttara
þar sem nýi vegurinn mun liggja.
Ásta segir að það sé hægt að
prófa að vera með opið næsta
sumar, hins vegar hafi engar
ákvarðanir verið teknar. Þetta sé
mikill skellur eftir þá uppbyggingu
sem ráðist hefur verið í á staðnum
með tilheyrandi kostnaði.
Vernharður Vilhjálmsson og
Anna Bima Snæþórsdóttir em
bændur í Möðmdal. Aðspurð
segjast þau mjög oft hafa þurft að
aðstoða ferðafólk í hrakningum á
þessari leið á undanfömum ámm.
Slíkrar aðstoðar hafi verið þörf í
hverjum mánuði yfir vetrarmánuð-
ina, jafnvel í hverri einustu viku og
oft hafi hjálpar verið þörf í mjög
vondum veðmm. Vemharður telur
að betra hefði verið að leggja
nýjan veg yfir fjallgarðana austan
Möðmdals og láta veginn liggja
áfram í gegnum Möðmdal.
Vemharður gagnrýnir skýrslu
sem Vegagerðin lét gera um verkið
en skýrslunni var ætlað að gefa al-
menningi kost á að kynna sér mál-
ið. Vemharður segir að í skýrsl-
unni hafi lítið verið vikið að öðmm
möguleikum á vegstæði, en þeim
sem fyrir valinu varð. Aðeins hafi
verið minnst á aðra kosti en út-
færslur á þeim vom litlar sem
engar.
Vemharður segir ljóst að til-
koma Háreksstaðaleiðar komi til
með að einangra íbúa á Fjöllum
verulega sérstaklega yfir vetrar-
mánuðina. Eftir að hinn nýi vegur
mun verða kominn í gagnið mun
ekkert byggt ból verða við hring-
veginn alit frá Jökuldal og til Mý-
vatnssveitar.