Fréttablaðið - 29.09.2012, Qupperneq 16
16 29. september 2012 LAUGARDAGUR
Á ljósmyndum sést að miðborg Reykjavíkur var hafnarborg
lengst af á 20. öldinni. Þar áður
hafnlaust sjávarpláss. Götur og
sund teygja sig alveg að sjónum
og húsin standa á hafnarbakk-
anum. Landfyllingar, plássfrek
hafnsækin starfsemi og hönnun
Geirsgötu sem hraðbrautar rufu
þessi tengsl borgar og hafnar.
Breytt skipulag hafnarstarf-
seminnar, aukinn áhugi borg-
arbúa og ferðamanna á hafn-
arsvæðinu og breytt viðhorf
til borgarumhverfisins hafa á
undanförnum árum myndað ný
tengsl. Segja má að nú sé stöðug-
ur straumur fólks niður að höfn-
inni við verbúðirnar í Suðurbugt
og að Hörpu yst á Austurbakka.
Gamla hafnarsvæðið er að verða
ný þungamiðja í borginni.
Núna síðast var opnað þarna
Hótel Marina í gamla Slippfélags-
húsinu. Flestir eru sammála um
að þar hafi tekist vel til. Þetta
er endurnýting eins og hún ger-
ist best. Útlit hússins hefur lítið
breyst nema það er allt frísklegra
og fallegra en það hefur lengi
verið.
Með nýju rammaskipulagi fyrir
hafnarsvæðið, sem kynnt var í
borgarstjórn í síðustu viku, er
snúið frá þeirri stefnu, sem ríkti
hér of lengi, að rífa allt sem fyrir
er og byggja allt nýtt frá grunni.
Rammaskipulagið tryggir að
gömlu verbúðirnar við Suður-
bugt halda sér, allar sem ein, og
spilhúsin í Slippnum. Og Slippur-
inn sjálfur verður fyrst um sinn
áfram á sínum gamla stað. Stung-
ið hefur verið upp á að stígurinn
norðan hússins fái nafnið Spil-
húsastígur. Er það ekki samþykkt
hér og nú?
Ný hafnarhverfi
Nýja rammaskipulagið skiptir
svæðinu milli Sjóminjasafns og
Hörpu í fjögur hafnarhverfi sem
kallast Vesturbugt, Suðurbugt,
Miðbakki og Austurbakki. Skipu-
lagið leggur áherslu á að hvert
þessara hverfa hafi sinn karakt-
er. Götur er hafðar fremur þröng-
ar, eins í Grjótaþorpinu, og inn á
milli húsanna eru hér og hvar lítil
og nett torg. Húsin eru stölluð og
höfð í klassískum reykvískum
skala: 3 til 5 hæðir. Form þeirra
minnir svolítið á gamla netagerð-
arhúsið, Nýlendugötu 14, gegnt
Hótel Marina. Það er 2 og 4 hæðir.
Gert er ráð fyrir blandaðri
byggð: Íbúðir, verslanir, hand-
verkstæði, skrifstofur, hótel,
slippur, ferðaþjónusta, söfn,
kaffihús, gallerí, veitingastaðir,
fiskmarkaður og jafnvel útisund-
laug. Þarna verða greiðar leiðir
fyrir fótgangandi vegfarendur og
hjólandi. Bílastæði eru nær alfar-
ið í bílakjöllurum og kveðið er á
um að þau skuli vera að hámarki
eitt á íbúð.
Fyrirhuguð uppbygging er
áfangabundin. Reiknað er með
að vestasta svæðið, milli Slipps
og Sjóminjasafns, það er að segja
Vesturbugtin, byggist fyrst upp.
Þar gætu risið allt að 250 íbúðir.
Í fyrsta áfanga verður þó aðeins
byggt að Slippnum, það er að
segja í vestari hluta Vesturbugt-
ar.
Suðurbugt verður mikið til
óbreytt. Þó er gert ráð fyrir að
hægt sé að þétta það svæði örlítið
með því að byggja hús á bílastæð-
inu milli Hafnarbúða og austasta
hluta verbúðarinnar. Það er í takt
við nýja tíma að byggja hús fyrir
fólk á afgangslóðum sem hafa
verið nýtt sem bílastæði.
Reiknað er með að ekki komi til
uppbyggingar á Miðbakka fyrr
en eftir að Vesturbugtin hefur
byggst upp, eða er að minnsta
kosti komin vel af stað. Þá hafa
borgarbúar reynslu af þeirri teg-
und byggðar og geta betur dæmt
um hvort þeir vilja halda áfram á
sömu braut.
Vegna áforma erlendra aðila að
byggja hótel samkvæmt gildandi
deiliskipulagi á austasta svæð-
inu, Austurbakka, var ákveðið
að taka það svæði út fyrir sviga.
Þar verður til að byrja með áfram
gildandi deiliskipulag.
Ekkert snobbhill
Eitt mikilvægasta verkefnið í
þeirri vinnu sem nú tekur við
er að finna leiðir sem tryggja að
nýju hafnarhverfin einkennist af
félagslegum fjölbreytileika. Þetta
mega ekki verða hverfi þar sem
eingöngu sterkefnað fólk hefur
efni á að búa. Markaðurinn, sem
krefst auðvitað hámarksarðs af
sölu lóða og íbúða, má ekki ráð
ferðinni einn. Samkvæmt nýsam-
þykktri húsnæðisstefnu eiga
leiguíbúðir að vera að lágmarki
20% íbúða í nýjum hverfum. Ég
tel að það hlutfall eigi að vera
hærra í Vesturbugt.
Rammaskipulaginu er ætlað að
tengja aftur saman borg og höfn.
Til að það takist er lykilatriði að
Geirsgötu verði breytt úr frá-
hrindandi hraðbraut í aðlaðandi
borgargötu með rólegri umferð.
Sú umbreyting ein og sér er mik-
ilvægur liður í því að byggja upp
borg fyrir fólk frekar en bíla.
Hún er mikilvæg yfirlýsing um
nýja stefnu í skipulagsmálum
borgarinnar.
Uppbygging nýju hafnarsvæð-
anna samkvæmt þessu skipulagi
sem hér hefur verið lýst fellur
vel að markmiðum endurskoð-
aðs aðalskipulags borgarinnar til
ársins 2030. Þar er gegndarlausri
útþenslu borgarinnar snúið við.
Borgin á ekki lengur að byggjast
út á við heldur inn á við.
Gamalt hafnarsvæði. Nýtt skipulag
Björn Bjarnason, fyrrverandi ráðherra, ritar greinarkorn
í horni Fréttablaðsins 26.9.2012.
Þar er hann að svara utanrík-
isráðherra og andmæla þeirri
fásinnu Össurar að honum hafi
nokkurn tíma dottið í hug að
evran gæti verið dugandi gjald-
miðill fyrir Ísland.
Ekki ætla ég mér að taka
afstöðu til deilna þeirra félaga.
Hana verða þeir að takast á um
tveir. Það var hins vegar ein
setning sem ég staldraði við hjá
Birni, og sýnir hvað kappið um að
sverta evruna er oftast meira en
forsjálnin. Hann segir: „Við hag-
fræðilegt mat á gildi evrunnar
stöndum við betur að vígi nú en
2007. Evran hefur fallið á próf-
inu …“
Fyrri hluti þessara fullyrðinga
er réttur. Eftir ítarlega úttekt
Seðlabankans á kostum okkar í
gjaldmiðilsmálum liggur fyrir
vel unnin og alvarleg skýrsla
sem vegur og metur af yfirveg-
un, hvaða bögglar fylgja hverju
skammrifi. Niðurstaðan er að
aðeins tveir raunhæfir kostir séu
til staðar. IKR eða Evran. Hvor-
ugur kosturinn er vandræðalaus.
Endingarkostir þeirra og afleidd-
ur fjármálalegur stöðugleiki er
ekki sá sami. Látum þetta gott
heita um þennan hlut af orðræðu
Björns.
Hin fullyrðingin er alröng.
Evran hefur ekki fallið á próf-
inu. Gengi hennar gagnvart
Bandaríkjadollar, sem og flestum
öðrum gjaldmiðlum, er svipað og
þó ívið hærra en það var þegar
henni var ýtt á flot á sínum tíma.
Hins vegar hafa ríkisstjórnir
fjölmargra evrulanda (og reynd-
ar Íslands líka) frá þessum tíma
og fram að hruni fallið illilega á
prófinu. Það er óráðsía, eyðslu-
sækni og agaleysi ríkisstjórna
og þjóðþinga sem búið hefur til
skuldavanda ríkja, sem skekur
hinn vestræna heim, auk óhóf-
legrar áhættusækni stórbanka.
Evran sem slík hefur staðist
þessa prófraun. Hún heldur gildi
sínu. Nú er það svo að jafnvel
mest skuldsettu ríkin vilja með
engu móti hverfa frá evrunni.
Vilja flestu fórna til þess að fá
að vera með. Af hverju skyldi
það vera? Mér sýnist hornið hans
Björns ekki auðveldari dvalar-
staður en sá sem hann vísaði
Össuri í. Björn þyrfti að læra að
greina rétt frá staðreyndum, þó
þær falli ekki að hugmyndafræði
hans. Það gæti hins vegar orðið
honum erfitt.
Evru-horn Björns
Skipulagsmál
Hjálmar
Sveinsson
formaður stýrihóps um
hafnarskipulagið
Gjaldmiðlar
Þröstur
Ólafsson
hagfræðingur
Námskeið fyrir þjónustuaðila
handslökkvitækja, reykköfunartækja
og loftgæðamælinga
15. og 16. október 2012
Námskeiðið verður haldið 15. og
16. október 2012 á Smiðjuvegi 13a
Kópavogi.
Námskeiðsgjald er kr. 24.000
Umsóknir um þátttöku sendist fyrir
8. október 2012 á netfangið
eyðublaði sem hægt er að nálgast á
þjónustuaðila handslökkvitækja, reykköfunartækja
75/2000 um brunavarnir. Skilyrði til að öðlast
starfsleyfi er að þeir starfsmenn sem annast
viðhald og skoðun þessa búðaðar hafi lokið námi
Efnistök námskeiðsins byggja á reglugerð
nr. 1067/2011 um þjónustuaðila brunavarna.
Námskeiðið er ætlað þeim sem uppfylla kröfur um sérákvæði
Námskeiðinu lýkur með skriflegu prófi.
Skráning í „Græna Korts Happdrættið“ 2014 hefst 2. Október 2012.
Þeir aðilar sem vilja taka þátt í happdrættinu verða að skrá sig inni á sérstakri heimasíðu
á vegum Bandaríska Ríkisins.
Vefslóðin fyrir skráningu í Græna Korts Happdrættið 2014 er www.dvlottery.state.gov og
verður skráning opin frá 2. Október 2012 til kl. 16:00, að íslenskum tíma, 3. nóvember 2012.
Vinsamlegast athugið að þetta er eina heimasíðan á vegum Bandaríska Ríkisins sem ætluð er
til skráningar í Græna Korts Happdrættið.
Hægt er að nálgast frekari upplýsingar á heimasíðu Bandaríska Sendiráðsins:
http://iceland.usembassy.gov