FÁ-blaðið - 01.04.1963, Page 3
F. A. - BLAÐIÐ
er gefiC ut af Félagi áhugaljósmynd-
ara, Reykjavik, pósthólf 1367.
f rit- og framkvsemdanefnd eric
öskar Lilliendahl, Otti Petursson,
Stefán Nikulásson og Paul R. Smith.
ekki, og áhrifa hans gætir, hvernig sem þær eru
"monteraCar". Jafnvel þær, sem eru "monter-
aoar" milli glerja meO límbandi (tape ), sleppa
ekki viO áhrif rakans f andrúmsloftinu, og margt
bendir til þess, ao þær haldi rakanum lengur i
sér, og þar af leiOandi sé meiri hætta á upplitun
eOa myglugróori á þeim.
Glerrammar vemda myndirnar fyrir rispum og
fingraförum, og er þaO mikill kostur, ef þú þarft
ao handleika þær mikiO, Fullkomnar "magazin-
vélar" gera þér kleift ao sýna myndirnar, án
þess aO snerta þær, og útiloka því flesta mögu-
leika á skemmdum, en varkárni þarf viö, þegar
þú kemur þeimfyrir f "magazínunum". Gler-
rammar halda myndunum flötum f sýningarvélinni,
sem er mjög mikilvægt, ef sterk pera er f henni
og kæling ófullkomin. Myndir f papparömmum
haldast ekki alveg flatar en gúlpa mismunandi mik-
iö, og fer þao eftir hita- og rakastigi. Þegar
þær hitna og þorna viö hitann frá perunni, smella
þær út úr fókus. Framleiöendur sýningavelanna
hafa reynt aö koma f veg fyrir þetta meö þvi aö
nota minni perur og betri kælingu, og í dýrustu
og fullkomnustu vélunum eru myndirnar hitaöar í
"magazfninu", áöur en þær flytjast f geislann.
Nú oröiö koma plast- og málmrammar f staOinn
fyrir gömlu, tímafreku aoferöina, aO lima glerin
saman meö límboröa. Hins vegar er sa okostur,
aö stærö rammanna miöast viö allan myndflótinn,
og er þvi ekki hægt aö "skera" (crop) myndina
eftir vild. Þessir plast- og málmrammar smella
eöa renna saman fyrirhafnarlítlö, en eru nokkuö
dýrir. Ef þórf er á "skuröi"( cropping) er nauö-
synlegt aö "montera" myndirnar milli glerjanna
meö límboröa og svörtum, þunnum pappirsramma,
sem haföur er 1 æskilegri stærö.
A undanförnum árum hafa veriö geröar margs
konar endurbætur á sjálfum rómmunum, en gleriö
er alltaf eins. Hversu fullkomnir sem rammarnir
eru, kemstu ekki hjá þvi aö þvo eöa hreinsa glerin.
Sumir þvo þau f vatni, sem nokkrir dropar af
"wetting agent" eöa "photo flo" hafa veriö settir
út 1, skola þau stöan t volgu, rennandi vatni og
koma þeim svo fýrir t grópum t viöarbút, sem út-
búinn hefur veriö í því augnamiöi, og láta þau
þorna. Aörir nota sérstakan linsu- eöa gleraugna-
hreinsivökva og fægja síöan glerin. Þaö er sér-
staklega hentugt, ef rennandi vatn er ekki fyrir
hendi.
Plast- og málmrammar eru nú mun betri en
fyrst eftir aö þeir komu á markaöinn. Sumar
gamlar geröir voru of þykkar til aö komast meö
góöu móti f "magazfnin" og festust oft f sleöa
s ýningavé lar innar. Sumir gamlir plastrammar
bráönuöu eöa undust eftir tiltölulega stuttan tíma
f hitanum frá perunni.
Ef þú átt sjálfvirka eöa hálfsjálfvirka sýninga-
vél, skaltu athuga, hvort "magazíhin" taka allar
geröir ramma. Sé vélin gömul, eru nokkrir
möguleikar á því aö hún taki ekki myndir, sem
"monteraöar" eru milli glerja, og þá veröur þú
aö haga þér eftir þvi.
Hvort sem myndir þfnar eru f pappa- eöa gler-
rómmum, þarftu viö og viö aö hreinsa þær. Þœr
f papparömmunum má aöeins hreinsa meö þvf aö
bursta þær varlega meö mjúkum kamelhárbursta,
en hinar, sem eru f glerrómmum, nægir aö
hreinsa meö þvf aö anda á glerin og fægja þau
sföan meö hreinum, þurrum klút. Sé myndunum
haldiö hreinum og f þeirri röö, sem þú vilt sýna
þær, munu þær ávattt bera þér gott vitni, þegar
þær birtast á sýningartjaldinu.
( Þýtt.)
LJÓSMYNDUN fyrir byrjendur
f þessu blaöi hefst framhaldsþáttur, sem eink-
um er ætlaöur byrjendum. Veröur fyrst rætt um
sögu og eöli Ijósmyndunar, þá um myndavélar,
filmur, sjálfa myndatókuna, framkóllun filmunnar,
kopieringu og stækkun o.s.frv. Reynt veröur aö
hafa skyringarmyndir meö efninu þar sem þörf
þykir, og mun efninu gerö ftarleg skll.
I. kafli.
f gómlu handriti frá þvf um áriö 1500 lýsir
Leonardo da Vinci "camera obscura", sem var
gluggalaust, aldimmt herbergi, en á einum veggn-
um var örlítiö kringlótt op, og inn um þaö flæddi
dagsbirtan. A veggnum andspænis kom þá fram
öfug mynd ( spegilmynd ) á hvolfi af þvf, sem
fyrir utan herbergiö var (mynd nr. 1 ). Þegar
Leonardo skrifaöi lýsingu sína á þessu fyrirbæri,
voru engin þekkt ráö til aö festa myndina, en
áriö 1727 uppgötvaöi prófessor nokkur f Þyzka-
landi, aö sérstök silfursólt voru næm fyrir
en þaö var ekki fyrr en komiö var fram a nitjandu
Öld aö mönnum tokst loks aö gera Ijósmyndir, og
síöan hefur tækninni fleygt fram á óllum sviöum
Ijosmyndageröar.
Sérhver myndavél byggist a þessu lögmali, sem
getiö var um áöan. Myndavélin er IjósJjettur
kassi meö opi á öörum enda en flata ljosnæma
þynnu f þeim enda, sem myndin kastast a, og hiö
alþjóölega nafn myndavélarinnar ( ramera ) er
dregiö af "camera obscura", sem þýöir orörett
lokaö herbergi.
Þegar birta fellur á Ijósmyndafilmuna, veröur
ósýnileg breyting á hinum Ijosnæmu efnum filmu-
húöarinnar. Eftir þvf sem styrkleiki birtunnar er
meiri, veröur meiri breyting a þeim, (þau veröa
dekkri ). Til þess aö fa fram þær breytingar.