Heimilisritið - 01.12.1948, Qupperneq 21
Kvikmyndin
MM
KVIKMYNDIN „Stutt
kynni“ liefur meiri menningar-
brag en flestar aðrar myndir,
sem sézt hafa á síðari árum, og
hugsunarhátturinn , í lienni er
sérkennandi fyrir Englendinga,
að undanskildum nokkrum æsi-
atriðum á borð við Hollywood-
myndirnar. Efniságiápið er á
þessa leið:
Gift kona kynnist kvæntum
manni. Þau verða þegar í stað
mjög hrifin hvort af öðru. Slíkt
kemur fyrir. Þau hittast nokkr-
um sinnum, geðjast betur og bet-
ur hvoru að öð'ru, og vinátta
þeirra verður loks að ást. En
hvorki maðurinn né konan get-
ur fengið sig til að halda fram
hjá, og ekki heldur treysta þau
sér til að brjóta allar brýr að
baki sér og byrja nýtt líf saman.
Þess vegna endar ástarsaga
þeirra næstum áður en hún
byrjar. Þau verða ásátt um að
hittast ekki framar. Hann fær
Hvernig Englendingctr
hafa gert hana —
og hvernig
nokkrar aðrar þjóðir
myndu hafa
farið með
efni hennar
Eftir Hollendinginn
H. WIELEK
atvinnu í Suð’ur-Afríku og flýr
örlög sín. Þetta er allt og sumt.
— Slæmt efni í kvikmynd, eða
er ekki svo? En slíkir atburðir
hafa oft óútreiknanlega þýðingu
fyrir líf karlmanns og konu.
Enska kvikmyndin er fyrst og
fremst mannleg. Og hún er svo
fögur og vel upp byggð, að fram-
leiðandinn, David Lean, verð-
skuldar mikinn heiður.
En hvað myndi Hollywood hafa
gert við „Stutt kynni"?
Laura álcveður að skilja við
eiginmann sinn og Alec Harvey
læknir, ástvinur hennar, er á-
kveðinn í því að skilja við eigin-
konu sína. Hann er á förum til
Afríku. Járnbrautarlestin er að
leggja af stað. Laura er á brott-
fararstöðinni. Allt í einu stekk-
ur Alec út úr lestinni, grípur í
Lauru og tekur hana með sér. I
sama bili rennur lestin af stað.
STUTT KYNNI"
HEIMILISRITIÐ
19