Læknablaðið

Årgang

Læknablaðið - 01.10.1971, Side 74

Læknablaðið - 01.10.1971, Side 74
218 LÆKNABLAÐIÐ Dr. med. Tómas Helgason, prófessor VIÐHALDSMENNTUN SÉRFRÆÐINGA Erindi á Læknaþingi 18. 9. 1971. Læknisfræði er lífstíðarnám, hvort sem um er að ræða þrönga sérfræðigrein eða almennar lækningar. Ef ekki er litið á læknisfræð- ina sem lífstíðarnám, er hætt við, að sú þjónusta, sem við veitum sé léleg, vegna þess að þekkingarforðinn vex og breytist mjög ört. Þvi er á síðari árum farið að gefa miklu meiri gaum að viðhaldsmennt- uninni; í hverju hún sé fólgin, hver sé tilgangur hennar og hvernig hennar verði bezt aflað. Menntim og skipulag eru lausnarorð á öllum vandamálum þjóð- félagsins í dag. Grunnmenntun, framhaldsmenntun, sérmenntun, við- haldsmenntun og endurmenntun, er talin nauðsynleg öllum þegnum þjóðfélagsins til þess að geta staðið undir kröfum tímans og stuðlað að vaxandi velgengni eða aukinni hagþróun, eins og það heitir á fínu máli. Auk hinnar beinu nýtni, sem leiðir af hvers konar menntun, má líka líta á menntunina eða réttara sagt öflun menntunar, námið, sem eins konar andlegt trimm, sem er ekki síður nauðsynlegt en hið líkamlega trimm, sem geisaði hér eins og landfarsótt á síðastliðnum vetri. SKÝRGREINING OG MARKMIÐ. Viðhaldsmenntun sérfræðinga, eins og raunar annarra lækna, er fólgin í þekkingarleit þeirra til að geta alltaf svarað kröfum tímans í eigin grein. Þessi þekkingarleit á bæði að miða að því að hressa við grundvallarþekkingu okkar í almennri læknisfræði og til þess að kynna okkur nýjungar í greinunum án þess þó, að hún leiði til nýrra sérgreina í sjálfu sér. Tilgangur viðhaldsmenntunarinnar er augljós- lega sá að bæta meðferð einstakra sjúklinga og bæta heilsugæzlu í samfélaginu í heild. Viðhaldsmenntun á að gera okkur kleift að nota það bezta úr samtímaþekkingu í greinunum í daglegu starfi. Með viðhaldsmenntuninni eigum við að bæta og breyta upphaflegri mennt- un okkar. Við eigum að afla okkur nýrrar þekkingar og nýrrar hæfni, en halda vöku okkar og dómgreind gagnvart öllu því flóði af nýjung- um, sem yfir okkur dynja til þess að geta greint hismið frá kjarnanum. AMA Council on Medical Education (1970) skiptir tilgangi við- haldsmenntunarinnar niður í 5 meginatriði, sem eru: 1) Breyting á viðhorfi okkar og aðferðum til lausnar þeim lækn- isfræðilegum vandamálum, sem að höndum ber, 2) leiðrétting á úreltri þekkingu. 3) öflun og skýring nýrrar þekkingar á ákveðnum sviðum,
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122

x

Læknablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknablaðið
https://timarit.is/publication/986

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.