Læknablaðið

Årgang

Læknablaðið - 15.09.1997, Side 48

Læknablaðið - 15.09.1997, Side 48
588 LÆKNABLAÐIÐ 1997; 83: 588-9 Til íhugunar Notkun tölvutækra gagna og margmiðlunar við kennslu í klínískri lyflæknisfræði Ólafur Baldursson, Davíö O. Arnar Kennsla í klínískri lyflæknisfræði er að mestu leyti byggð á því að nemendur hafi um- sjón með sjúklingum í samvinnu við kennara sína og getur fátt komið í stað dýrmætrar reynslu þegar læknar standa frammi fyrir erfið- um tilfellum síðar á ferli sínum. Reynsla læknanema og unglækna á íslandi er ólík reynslu starfsfélaga þeirra við erlend háskóla- sjúkrahús þar sem flókin og viðamikil tilfelli eru gjarnan fleiri. Á síðustu árum hafa verið sett á stofn tölvutæk gagnasöfn til notkunar í kennslu fyrir lækna og læknanema til þess að veita nokkurs konar sýndarreynslu í meðferð erfiðra sjúkratilfella til viðbótar hinni raun- verulegu reynslu. Leiða má að því líkur að þessi kennsluaðferð gæti nýst sérstaklega vel á íslandi þar sem sjúkratilfelli eru hlutfallslega fá og verið góð viðbót við klíníska kennslu lækna- nema og aðstoðarlækna. Tölvutæk kennslugögn (computerized educational programs) hafa ýmsa kosti sem ekki prýða hefðbundnar kennsluaðferðir (1). Nefna má hve auðvelt er að geyma og bæta við nýjum upplýsingum sem er sérlega mikilvægt í læknisfræði þar sem framfarir og breytingar í greiningu og meðferð sjúkdóma eru örar. Hvað notendur varðar, er kostur að geta valið hvenær, hvar og hversu hratt menn fara yfir kennsluefnið. Einnig geta nemendur auðveld- lega valið og farið yfir þá þætti kennsluefnisins sem þeim liggur mest á að stunda á hverjum tíma. Að auki hefur verið sýnt fram á að tölvu- tækt kennsluefni í læknisfræði er að minnsta kosti jafnskilvirkt ef ekki betra til námsárang- urs en hefðbundið fyrirlestrahald og kennslu- bækur (2-6). Kostirnir njóta sín sérlega vel við Frá University of lowa Hospitals and Clinics. kennslu í klínískri læknisfræði þar sem marg- miðlun er ómetanlegt hjálpartæki til skilnings á margþættum sjúkdómstilfellum. Sem einfalt dærni má nefna lungnabólgutilfelli: Fyrst eru sjúkrasaga og skoðun rakin á venjulegan hátt og í kaflanum um skoðun er unnt að setja inn þau lungnahljóð sem búast mætti við að heyrð- ust með hlustpípunni. Röntgenmyndir af til- fellinu er auðvelt að sýna og útskýra, svo og myndir af hrákasýni með þeim bakteríum sem lungnabólgunni valda. Einnig mætti sýna myndband af berkjuspeglun ef lungnabólgan stæði til dæmis í sambandi við æxli í berkjum. Við þetta er kjörið að hnýta umræðu um helstu tegundir lungnabólgu og mætti þá aftur sýna röntgenmyndir og fleira sem við á. Petta gerir nemendum kleift að fá nokkra tilfinningu fyrir sjúkratilfellum, án þess að sjá raunverulegan sjúkling og lesa að auki ýmsan fróðleik um viðkomandi sjúkdóm. Því flóknari sem tilfellin eru, þeim mun betur nýtist ntargmiðlunin. Kennsluefnið má skipuleggja á marga mismun- andi vegu. Dæmi um þetta er að finna við háskólasjúkrahúsið í Iowa, þar sem „The Virtual Hospital" (http://www.vh.org/), eða Sýndarsjúkrahúsið eins og við höfum kosið að nefna það, hefur verið sett saman og birt á veraldarvefnum. Höfundar þess eru frum- kvöðlar á þessu sviði en á síðustu árum hafa fjölmörg gagnasöfn af svipuðu tagi verið tekin saman. Sýndarsjúkrahúsið hefur verið notað talsvert við kennslu læknanema og unglækna með góðum árangri og er nýlegt dæmi að finna í tilfelli um histoplasma lungnabólgu (7). Rétt væri að athuga gaumgæfilega stofnun tölvutæks gagnasafns til kennslu í klínískri lyf- læknisfræði við Háskóla íslands. Höfundar hafa tiltölulega greiðan aðgang að frumkvöðl- urn á þessu sviði hér við háskólasjúkrahúsið í

x

Læknablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknablaðið
https://timarit.is/publication/986

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.