Læknablaðið

Árgangur

Læknablaðið - 15.09.1997, Síða 51

Læknablaðið - 15.09.1997, Síða 51
LÆKNABLAÐIÐ 1997; 83 589 Iowa og þótti sjálfsagt að kanna mögulega samvinnu við þá. Viðræður um leiðir til sam- vinnu hafa farið fram við ritstjóra Sýndar- sjúkrahússins og erindinu verið afar vel tekið. Heimasíða hefur þegar verið hönnuð, sérstak- lega fyrir þetta verkefni (http://www.int- med.uiowa.edu/michael-peterson/iceland) og kynningarferð eins af ritstjórum Sýndarsjúkra- hússins til íslands er í bígerð. Samvinnu sem þessa mætti hugsa á ýmsa vegu: 1. Kennsluefni fyrir læknanema a) Tölvutækir fyrirlestrar um grundvallar- atriði klínískrar lyflæknisfræði (þriðja og fjórða árs læknanemar). Lykilatriði í túlkun sjúkrasögu, skoðunar, rannsókna og samtvinn- un þessara þátta í sjúkdómsgreiningu og með- ferðaráform. Notkun hljóðs, ntynda og mynd- banda gæti styrkt þetta kennsluefni mjög. Sem dæmi má nefna kennslu hjartahljóða og -óhljóða samhliða teikningum af hjarta og hjartaómskoðun eða myndband af magaspegl- un. b) Tölvutækir fyrirlestrar unt helstu sjúk- dómaflokka (fyrir fimmta og sjötta árs lækna- nema). Þessa fyrirlestra mætti halda með hjálp veraldarvefsins, þannig að nemendur og kenn- ari fylgdust með hver í sinni tölvu og nemendur gætu síðan varpað spurningum yfir í tölvu kennarans að yfirferð lokinni og hann svarað þeim um hæl. Annar kostur væri sá að efna til venjulegs fyrirlestrar þar sem allir koma saman og varpa efninu upp á vegg með tölvumynd- varpa. Notkun beggja þessara aðferða á víxl væri einnig góður kostur. 2. Skráning athyglisverðra tilfella með um- fjöllun urn viðkomandi sjúkdóm eða vandamál (internet-accessible patient case-based educa- tional modules). Sérfræðingur og unglæknar gætu þannig lagt efni til Sýndarsjúkrahússins og slíkt talist þeim til tekna sem birting greinar rétt eins og birting sjúkratilfellis og yfirlits (case report and review of the literature). Framlag læknadeildar Háskóla íslands til Sýndarsjúkrahússins yrði líklega að mestu leyti nteð þessu móti til að byrja með. 3. Framhaldsmenntun og símenntun lækna. Sjálfsagt er einnig að kanna samvinnu um sí- menntun lækna á þessu formi. Halda mætti mikilvæga fyrirlestra op fundi á veraldarvefn- um og gera læknum á Islandi kleift að fylgjast með þeim beint, varpa spurningum til fyrirles- ara og taka virkan þátt í fundum. Enn einn möguleiki er samvinna um greiningu og með- ferð erfiðra sjúkratilfella. Röntgenrannsóknir og önnur gögn sjást vel á vefnum og þannig gætu læknar við báðar stofnanir ráðfært sig um tilfelli á nákvæman hátt. Tölvutækt kennsluefni með alþjóðlegri sam- vinnu tveggja háskóla hefur ekki verið notað með formlegum hætti í klínískri lyflæknisfræði áður. Það er því mikill áhugi á að rannsaka hversu skilvirkt þetta kennslukerfi er þegar farið er með það yfir höf og landamæri og yrði slík rannsókn mikilvægur hluti af samstarfs- verkefninu. Höfundar binda vonir við að mögulegt al- þjóðlegt samstarfsverkefni háskólasjúkrahúss- ins í Iowa og Háskóla Islands um gerð tölvu- tæks kennsluefnis í klínískri lyflæknisfræði geti orðið til þess að auka kennslu og skapa grund- völl til samvinnu um símenntun lækna og með- ferð sjúklinga. HEIMILDIR 1. Chao J. Continuing medical education soft ware: a com- parative review. J Fam Prac 1992; 34: 598-604. 2. Poses RM, Cebul RD, Wigton RS, Centor RM. Collins M, Fleischli G. Controlled trial using computerized feed- back to improve physicians’s diagnostic judgements. Acad Med 1992; 67: 345-7. 3. deDombal FT, Dallos V, McAdam WA. Can computer aided teaching packages improve clinical care in patients with acute abdominal pain? Br Med J 1991; 302: 1495-7. 4. Chopra V, Gesink BJ, de Jong J, Bovill JG, Spierdijk J, Brand R. Does training on an anaesthesia simulator lead to improvement in performance? Br J Anaesth 1994; 73: 293-7. 5. Santer DM, Michaelson VE, Erkonen WE, Winter RJ, Woodhead JC, Gilmer JS, et al. A comparison of educa- tional interventions. Multimedia textbook, standard lec- ture and printed textbook. Arch Ped Adol Med 1995; 149: 297-302. 6. D'Alessandro MP, Galvin JR, Erkonen WE, Albanese MA, Michaelson VE, Huntley JS, et al. The instructional effectiveness of a radiology multimedia textbook (Hyper- lung) versus a standard lecture. Invest Radiol 1993; 28: 643-8. 7. Baldursson Ó, Petersen MW. Chronic Pulmonary His- toplasmosis, case report and review. The Virtual Hospital 1997: http://www.org/Providers/TeachingFiles/Pulmon aryCoreCurric/ChronicCavitaryHisto/PulmHisto.html
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88

x

Læknablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknablaðið
https://timarit.is/publication/986

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.