Búskapur hins opinbera 1995-1996


Búskapur hins opinbera 1995-1996 - 01.11.1997, Qupperneq 30

Búskapur hins opinbera 1995-1996 - 01.11.1997, Qupperneq 30
gagngerðrar endurskoðunar ýmsa starfsemi sem hið opinbera hefur haft með höndum í því augnamiði að ná tökum á vexti hennar og jafnvel að draga úr umfangi hennar. Þá hefur sú skoðun orðið háværari samfara aukinni upplýsinga- og tæknivæðingu að ýmsum opinberum rekstri sé hægt að sinna mun hagkvæmar en áður með aðstoð eða eftirlíkingu þeirra hvata sem ráða á venjulegum frjálsum markaði. Hér hefur mennta- kerfið ekki verið undanskilið. I þessari umfjöllun um menntamál verður í fyrsta hluta farið yfir markmið og leiðir í menntamálum. I öðrum hluta vikið að Qármögnun og framboði á fræðsluþjónustu og í því samhengi fjallað um þau fimm menntakerfi sem þar ráða. í þriðja og fjórða hluta verður vikið stuttlega að lánafyrirgreiðslu og styrkjum og eftirspurn eftir menntun. í fimmta hluta er síðan farið fáum orðum um hvert stefnir í þessum málaflokki og að síðustu gerður stuttur talnalegur samanburður á menntamálum í OECD-ríkjum. 8.1 Menntamál: markmið og Ieiðir Mikið hefur verið fjallað um menntamál á undanfömum árum í ríkjum OECD. Umræðan hefur beinst að meginþáttum menntakerfisins svo sem frammistöðu, þjónustustigi, rekstrarformi, fjármögnun og valfrelsi nemenda. Eins og við var að búast er staða þjóðanna mjög mismunandi. Sumar hafa þurfit að meta stöðuna að nýju, skilgreina vandann og setja ný markmið og fara nýjar leiðir. Nokkrar þeirra hafa þegar ráðist í róttækar skipulagsbreytingar en aðrar eru með áform þar um. í þessari vinnu hefur samanburður milli landa komið að góðu gagni og varpað ljósi á svipuð vandamál og svipaðar lausnir. Efnahags- og framfarastofnunin, OECD, hefur ekki látið sitt efitir liggja í þessu samhengi og safnað og miðlað fróðlegum upplýsingum um samanburð á námsárangri milli landa o.fl. Slíkur samanburður hefur ýtt við þjóðum og beint kastljósinu að þeim kerfum sem skilað hafa góðum árangri. En þótt menntakerfi einstakra landa séu um margt frábrugðin þá eru fjölmargir þættir sameiginlegir og því má hafa gagn af slíkum samanburði. Með hliðsjón af þessari framvindu er ljóst að stefnumörkun í menntamálum verður eitt meginmál margra OECD-ríkja á næstu árum. 8.1.1 Markmið í menntamálum Flestar þjóðir keppa að svipuðum markmiðum í menntamálum. í fyrsta lagi að jöfnuði, eins og fram hefur komið, sem felst í því að viðunandi lágmarks fræðslu- þjónusta standi öllum til boða án þess að það ógni efnahag þeirra. Þessi hugsun á einkum við um grunnmenntun sem yfirleitt er skyldubundin. Þá eru tryggðar leiðir til æðri menntunar sem hafa svipaðan tilgang. í öðru lagi er keppt að þjóðhagslega hagkvœmu menntunarstigi15, þar sem kostnaður við fræðsluþjónustu yfirstígi ekki þann ávinning sem hún gefur. Þetta markmið miðar '5 Fáir efast um nauðsyn þess að þegnar lands séu læsir, skrifandi og hafi lágmarks reiknikunnáttu svo að samfélagsheildin fái starfað eðlilega. Góð menntun er grundvallarþáttur í lýðræði og menningu þjóða. Einnig efast fáir um að nauðsynlegt sé að sérþekking og menntunarstig samfélagsins sé með þeim hætti að bæði þörfum atvinnulífs fyrir sérhæft starfsfólk sé fullnægt og sömuleiðis að öflug hvatning sé til nýsköpunar í atvinnulífi af hálfu sérmenntaðs fólks. Að 28
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Búskapur hins opinbera 1995-1996

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Búskapur hins opinbera 1995-1996
https://timarit.is/publication/1009

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.