Búskapur hins opinbera 1995-1996


Búskapur hins opinbera 1995-1996 - 01.11.1997, Qupperneq 38

Búskapur hins opinbera 1995-1996 - 01.11.1997, Qupperneq 38
þessu kerfi allur kostnaður menntastofnana greiddur af föstum Qárlögum27. Hvati til rekstrarhagkvæmni er ekki öflugur í þessu kerfi. Þá eru líkur á að nemendur hafa tilhneigingu til að verða þakklátir þiggjendur í stað sterkra neytenda. Valfrelsi þeirra er að vissu leyti skert þar sem mótun þjónustu- framboðs menntunar er í höndum opinberra aðila. En það framboð þarf ekki nauðsynlega að spegla eða taka mið af efitirspumarvilja einstaklinga. Þá eiga ólíkar fræðslustefnur í þjónustuframleiðslu erfíðar uppdráttar við þessar aðstæður. Faglegt sjálfstæði kennara gæti takmarkast og dregið gæti úr fjölbreytni og sérstöðu menntastofnana. Mynd 8.6 Þvingað samþœtt kerfi. Þvingun kerfisins skapar hins vegar fullan aðgang að fræðsluþjónustu og jöfnuð. En þótt um fullan aðgang sé að ræða er álitamál um þjóðhagslega hagkvæmt menntunar- stig í þessu fyrirkomulagi, þar sem fjárveitingar eru oft og tíðum skomar við nögl, en það kemur niður á gæðum þjónustunnar og jafnvel framboðnu magni og fjölbreytileika þess. Og ef framboðið nær ekki að spegla efitirspum nemenda gæti skapast ónóg fjárfesting í menntun á vissum sviðum en aftur ofQárfesting á öðrum. 8.2.2 Blandað menntakerfi Flest ríki hafa yfírleitt einhverja blöndu af ofangreindum fimm kerfum. Samþætt kerfí er til dæmis mjög algengt á grunnskólastigi þar sem um er að ræða skyldunám og tiltölulega einsleitt nám. Samhliða því má þó. finna hin fjögur kerfrn þótt í minna mæli sé. Á leikskólastigi eru allar útgáfur þessara kerfa. Þar er frjáls fjármögnun meira ráðandi en á grunnskólastigi. Þegar komið er upp á framhalds- og háskólastig verður hið samþætta kerfi ekki eins ráðandi. Beingreiðslu- og samningskerfi koma meira inni í myndina. Aukin áhersla á jöfnuð til náms í menntastefnu þjóða hefur leitt til þess að frjáls fjármögnun hefur víða vikið fyrir þvingaðri fjármögnun. En mikil umræða síðari ár um námsárangur, hagkvæmni í rekstri opinberra stofnana og umfang hins opinbera hefur haft í för með sér að kostir og gallar ofangreindra kerfa hafa fengið ítarlega skoðun í því skyni að kanna hversu vel þau þjóna menntunarmarkmiðum þjóða. Frjáls 27 Hætt er við að framleiðandi fái ranga hvatningu í þessu kerfi þar sem hann er ekki verðlaunaður fyrir árangur eða vel unnið starf. Svipað á líklega einnig við um kennara. 36
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Búskapur hins opinbera 1995-1996

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Búskapur hins opinbera 1995-1996
https://timarit.is/publication/1009

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.