Sveitarstjórnarmál - 01.04.1951, Qupperneq 18
14
SVEITARST J ÓRNARMÁL
fáum dögum fyrir þing tilkynnti borgarstjóri
að ekkert gæti orðið úr hinu fyrirhugaða sam-
komulagi, og er málið þar með strandað í
bili.
Nánari grein verður gerð fyrir máli þessu,
er það kernur liér til umræðu sem sérstakt
dagskrármál, og mun ég því ekki rekja það
nánar hér.
3. Umboðsstörfin.
Síðasta landsþing fól stjóminni að stuðla
að því, að ríkið greiddi sanngjörn laun fyrir
umboðsstörf þau, er Fjárhagsráð hefur lagt
bæjarstjórum og oddvitum á herðar.
Fjárhagsráði var skrifað ýtarlega um þetta
efni en svör fengust engin lengi vel. Einstaka
oddvitar og bæjarstjórar skrifuðu ýrnist
sambandinu eða Fjárhagsráði með tilmælum
um laun fyrir þessi störf. Ennfremur skrifaði
Karl Kristjánsson, alþm., rökstudda grein um
mál þetta í „Sveitarstjórnannál". Fjárhagsráð
var loks krafið ákveðinna svara, og er það
loks svaraði kvaðst það þurfa samþykki ríkis-
stjórnarinnar ef greiða ætti slíka þóknun.
Síðan barst það svar að ríkisstjórnin sæi sér
ekki fært að samþvkkja greiðslur fyrir störf
þessi.
Þá var að tilhlutan stjómarinnar samin til-
laga til þingsályktunar, þar sem Fjárhagsráði
var lögð greiðsluskylda á herðar fyrir þessi
störf. Tillaga þessi var falin Jóhanni Haf-
stein, alþm., til flutnings á Alþingi.
En þegar hér var komið málum, tilkynnti
formaður Fjárhagsráðs stjórn sambandsins,
að samþykkt hefði verið að greiða oddvitum
og bæjarstjórum nokkra þóknun fyrir urn-
boðsstörf unnin á vegum Fjárhagsráðs. Þess-
ar greiðslur rnunu síðan hafa verið inntar af
höndum, enda hafa allar kvartanir um mál-
ið nú hætt.
Var mál þetta þar með levst með þeim
hætti, er landsþingið hafði óskað eftir.
4. Skemmtana- og veitingaskattur.
Á landsþinginu 1946 var samþykkt áskorun
til sambandsstjórnar um að vinna að því, að
skemmtanaskattur skyldi skiptast að hálfu
rnilli ríkisins og þess sveitarfélags, þar sem
skatturinn fellur til.
Með lögum nr. 85 frá 1947 var ákveðið að
skattur þessi skiptist þannig, að 40% rynnu
í rekstrarsjóð Þjóðleikhússins, 50% gengju
til félagsheimilasjóðs, en 10% til lestrarfélaga
og til kaupa á kennslukvikmyndum. Með
þessum hætti telur ríkisvaldið sig hafa orðið
að vcrulegu leyti við kröfum sveitarfélag-
anna urn að helmingur skennntanaskattsins
lyrnni til þeirra, því að fyrir þann hluta sjóðs-
ins, er fellur til félagsheimila, ber að sfyrkja
sveitarfélögin sjálf eða annan félagsskap til
að byggja samkomuhús, sem standa almenn-
ingi opin til fundahalda og annarra félags-
starfsemi.
Með lögum nr. 53 frá 1949 var lögunum
frá 1947 breytt á þann hátt að aðeins 40%
gengju til félagsheimila og aðrir liðir lækkað-
ir nokkuð, en tiltekin prósenta skattsins
skyldi renna í Þjóðleikhússsjóð til að Ijúka
bvggingu Þjóðleikhússins. Þegar lokið er
greiðslu á byggingarkostnaði Þjóðleikhússins
taka fyrri ákvæði um skiptingu skemmtana-
skattsins gildi að nýju. í lögum frá síðasta
þingi, nr. 65 frá 1950, var framlagið til félags-
heimila lækkað niður í 35% unz bvggingar-
kostnaður Þjóðleikhússins er að fullu greidd-
ur.
Menntamálaráðuneytið skipaði í lok ársins
1948 þriggja manna nefnd til að gera tillögur
varðandi skiptingu skemmtanaskattsins.
Nefndina skipa:
Torfi Hjartarson, tollstjóri, formaður.
Kjartan Ólafsson, bæjarfulltrúi og
Jóhannes Elíasson, lögfræðingur.
Ráðuneytið gaf vilyrði fyrir að stjórn sam-
bandsins fengi væntanlegar tillögur nefndar
þessar til umsagnar áður en þær yrðu lagðar