Sveitarstjórnarmál - 01.04.1973, Page 40
að vera þess megnugir að koma upp og reka á liag-
kvæman hátt minnstu fáanleg tæki til framleiðslunn-
ar svo og margt fleira.
Þó má segja með vissu, að allir staðir hafi rnögu-
leika á að framleiða sæmilega góða steinsteypu, en
gallinn er, að steyptir vegir eru dýrir
Hægt er að hugsa sér, til þess að gera rekstrarein-
ingar stærri, að vissir hlutar landsins geti haft sam-
vinnu um lausn þessara mála. Ennfremur má ætla, að
hinum ýmsu svæðum henti mismunandi aðferðir við
gerð varanlegra gatna, t.d. henti betur steypa í einu
byggðarlagi fremur en olíumöl eða malbik.
I-Iér á eftir er gerð tilraun til þess að skipta land-
inu í svæði, sem gætu liaft samvinnu um lausn þess-
ara mála eða leyst þau á svipaðan hátt.
VI. Hólmavik — Hvammstangi. Steypa á aðalgötur,
olíumöl síðar, t.d. flutt með skipi.
VII. Blönduós — Hiisavík. Malbik og/eða olíu-
möl með bíl frá Akureyri. Steypa kemur einnig til
greina, t.d. Siglufjörður. Malbik á flugvelli á Sauðár-
króki, Húsavík og Akureyri.
VIII. Raufarhöfn — Þórshöfn. Steypa.
IX. AustfirÖir. Vopnafjörður — Höfn í Hornafirði:
aðalgötur steinsteypa, síðar olíumöl og/eða malbik.
T.d. þarf að malbika flugvöll á Egilsstöðum innan
fárra ára.
Athuga ber, að olíumöl ein leysir ekki vandann,
þar sent hún nægir aðeins á umferðarlitlar götur
(minna en 1000 bílar/dag). Hvert byggðarlag er því
VII. umræðuhópur að starfi: Róbert Pétursson, Ellert Eiriksson, Magnús Björnsson, Baldur Johnsen, Einar Sigurðsson, Sigurður Sigurðs-
son, Jón Rögnvaldsson, Guðmundur Guðlaugsson, fyrir miðju, Bjarni Þóroddsson, Elís Guðjónsson, Jón B. Stefánsson, Jón Á. Jónsson. og
Halldór Halldórs.
/. Reykjavikursvœdið. Frá Vík í Mýrdal upp í Hval-
fjörð. Hér á að vera möguleiki á frjálsu vali, þar sent
hér er olíumöl, malbik og steypa á boðstólum, nema
nokkuð langt er að flytja ntalbik eða olíumöl til Vík-
ur í Mýrdal.
II. Akranes — Borgarnes. Steinsteypa á aðalgötur,
síðar olíumöl á minni háttar götur.
III. Þéttbýlisstaðir við Breiðafjörð. Steinsteypa á aðal-
götur, síðar olíumöl á minni háttar götur.
IV. ísafjörður — Þingeyri. Malbik, olíumöl og
steinsteypa. Isafjörður hefur þegar reynslu í lagn-
ingu malbiks og hefur, að því er virðist, áhuga á að
endurnýja vélakost sinn. Ennfremur er þar flug-
völlur, sem þarf að malbika innan nokkurra ára.
V. Bildudalur — Patreksfjörður. Steypa á aðalgöt-
ur, síðar olíumöl á minni háttar götur, flutt með
skipi.
nauðbeygt — að minnsta kosti innan fárra ára — að
malbika eða steypa götur.
Þá er eftir að athuga, hvaða áhrif á þessi mál verk-
efni Vegagerðar ríkisins liafa, en að sjálfsögðu mun
Vegagerðin í ríkari mæli fást við varanlega gerð vega.
Ennfrentur er eftir að íhuga eignaraðild að ýmsum
tækjabúnaði, sem þarf til, til þess að gera fagran
draum að veruleika.
Að vísu liggur þetta ljóst fyrir að mestu i stærri
byggðarlögunum, en í öðrum landshlutum er þetta
óljóst.
Ætla sveitarfélögin sjálf að mynda samtök til þcss
að koma þessu upp eða ætla þau að stuðla að því, að
myndist verktakar, er geti sinnt þessum málum?
Allt þetta er golt að ræða hér og íhuga og láta
þróast, þar til næsta ráðstefna um þennan viðamikla
málaflokk verður lialdin, eftir 1 til 2 ár.
SVEITARSTJÓRNAUMÁL