Sveitarstjórnarmál

Árgangur

Sveitarstjórnarmál - 01.02.1981, Síða 32

Sveitarstjórnarmál - 01.02.1981, Síða 32
TAFLA III. Útgjöld sveitarfélaga til málefna aldraðra, heimilisþjónustu, félagsstarfs og rekstrar dvalarheimila reiknað í nýkrónum á hvern íbúa 67 ára og eldri. heimilisþj. fél.starf dvalarh. 7< íbúa Reykjavík 915 100 346 11.0 Kópavogur 1.024 309 4.2 Akureyri 312 52 8.7 Hafnarfjörður 482 6 6.5 Keflavík 171 0 404 5.2 Akranes 123 22 6.6 Garðabær 334 146 2.8 Vestmannaeyjar 86 120 634 6.2 Selfoss 498 77 6.3 Isafjörður 182 121 7.5 Mosfellshr. 361 0 3.0 Húsavík 421 0 7.1 Sauðárkrókur 225 0 9.4 Njarðvík 0 0 4.2 Grindavík 254 0 4.7 Neskaupstaður 414 54 7.0 Borgarneshr. 116 34 7.8 Hafnarhreppur 0 0 6.2 Dalvík 252 0 8.5 Bolungarvík 87 24 6.6 Hveragerðishr. 0 0 7.5 Ólafsfjörður 628 0 8.0 Stykkishólmshr. 0 0 505 8.5 Miðneshreppur 220 17 5.3 Egilsstaðahr. 0 0 5.1 Blönduóshr. 121 121 6.3 Höfðahreppur 0 0 8.7 Félagsstarf aldraðra er aðeins til á vegum sveitarfélagsins i helmingi þessara 27 sveitarfélaga og er þá ekki til í hinum eða á annarra höndum. Vitað er, að ýmsir klúbbar, sem stunda liknarstarf- semi, standa að ferðalögum eða öðrum tóm- stundatilboðum fyrir aldraða, en ekki er vitað til, að þeir stundi heimilisþjónustu og því varla nein tilboð um slíkt til þeirra, sem búa i sveitarfélögum, sem sýna kr. 0 í heimilisþjónustudálkinum. upp dagvistun fyrir öll börn. Því var reiknað út, hve stór hluti íbúanna væri á aldrinum 0—6 ára (dálkur 5). Landsmeðaltal er 12.533%, og, eins og sjá má, eru aðeins 5 sveitarfélög á töflunni undir joví meðaltali, en 25 sveitarfélög barnfleiri en sem nemur lands- meðaltali. Þau, sem eru undir, eru þessi: Ólafsfjörð- ur, Siglufjörður, Garðabær, Seltjarnarnes og Reykjavík. Tekjur sveitarfélaganna á hvern íbúa eru einnig mjög mismunandi, eða kr. 3.520—5.000. Engu að síður þótti rétt að finna út, hvaða hlutfall af tekjum sveitarfélagsins rynni til ofangreindra þátta dagvistarmála (dálkur 6). Að lokurn eru til fróðleiks tekin með útgjöld sveitarfélaganna til leikvalla, í krónutölu á hvert barn 0—6 ára. Er það gert vegna hinna skyldu markmiða leikvalla og dagvistarstofnana, þ. e. að búa börnunum góð skilyrði við leik og störf. Ath., að sú tala er ekki með í upphæð dagvistunar í dálki 1, né heldur í öðrum útreikningum töflunnar. Af framanskráðum upplýsingum má draga ýmsar ályktanir. 1. Aldurssamsetning sveitarfélaganna er mjög mis- munandi. Félagsþjónustu er e. t. v. mest þörf gagnvart elztu og yngstu kynslóðinni (0—6 ára og 67 ára og eldri). Hlutfall þessara aldursflokka tveggja samanlagðra er mjög mishátt, sbr. töflu 1, eða frá rúmlega 13% íbúa til rúmlega 23%. Inn- byrðis hlutfall þessara aldursflokka er með ýms- um hætti. Sauðárkrókur er dæmi sveitarfélags, þar sem báðir aldursflokkarnir eru fjölmennari en landsmeðaltal. Garðabær er dæmi um, að báðir séu fámennari en landsmeðaltal. Reykjavík telur hlutfallslega marga aldraða, en fá börn. Kópavogur fáa aldraða, en meðalfjölda barna. Flest sveitarfélaganna í töflu 1 telja börn yfir meðaltali, en aldraða undir meðaltali lands- ins. Ætla mætti, að hlutfall þessara aldurshópa stæði í beinu hlutfalli við útgjöld til félagsmála (tafla 1), en svo er ekki. Útgjöld sveitarfélaga til félagsmála virðast í verulegum mæli ráðast af öðru en því, hvort þjónustuþarfir í sveitarfélag- inu eru miklar eða litlar. 2. Sveitarfélögin verja mjög mismiklum hluta tekna sinna til félagsmála, allt frá rúmlega 10% og niður fyrir 1%. Tök fólks á því að fá þjónustu við hæfi SVEITARSTJÖRNARMÁI.

x

Sveitarstjórnarmál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.