Sveitarstjórnarmál

Ukioqatigiit

Sveitarstjórnarmál - 01.02.1981, Qupperneq 42

Sveitarstjórnarmál - 01.02.1981, Qupperneq 42
Eitt aðaleinkenni islenzkra hafna, miðað við hafnir erlendis, er það, að við Islendingar höfum ekki haft efni á að verja bryggjur og hafnir með öldubrjótum. Það kemur þvi oft i hlut stærstu bryggjanna á viðkomandi stöðum að vera einnig öldubrjótur, og vita flestir, hvernig er að liggja við slikar bryggjur, þegar veður spillist. Þarf ekki að vindur aukist. f logni getur undiröldu gætt það mikið, að ómögulegt er að liggja við sumar af þessum bryggjum. Það gefur því augaleið, að bryggjur þessar verða að vera vel varðar með þybbum (fendurum), friholtum eða öðrum hlífum. Sem betur fer er komin nokkur hreyfing á byggingu öldubrjóta við nokkrar hafnir, og er það vel, þótt skoðanir séu skiptar um gerð og legu slikra garða. Þrátt fyrir tilkomu slíkra garða og við núverandi ástand hafnarmála, verða hafnarnefndir að gera mun betur í að verja bryggjur með þybbum, þótt benda megi á hafnir, þar sem bryggjuvarnir eru til fyrirmyndar. Ljósmyndir frá 58 höfnum Ég ætla að draga hér fram nokkur atriði, sem mér finnst mest áberandi, og læt fylgja ljósmyndir með til skýr- ingar. Ljósmyndir þessar voru teknar á ferð minni á 58 hafnir allt í kringum landið fyrir nokkru, en að henni stóðu ERLENDUR JÓNSSON, skipstjóri: BRYGGJUHLÍFAR OG TJÓN í HÖFNUM HUGVEKJA TIL HAFNARSTJÓRNA fslenzk endurtrygging hf., Samsteypa islenzkra fiskiskipatrygginga, Eim- skipafélag fslands hf. og Landssam- band íslenzkra útvegsmanna. Hafa þessir aðilar svo og Hafnamálastofn- unin fengið i hendur skriflega greinargerð ásamt ljósmyndum af flestum bryggjanna, þar sem gerð er úttekt á bryggjum og vörnum þeirra með dekkjum og öðrum þybbum. Tilefni þessarar skoðunarferðar voru hin gífurlegu tjón, sem verða á skip- um í höfnum landsins. Smáskemmdir tíðar Það hefur sýnt sig, að því er snertir skemmdir á skipum vegna harðrar viðkomu við óvarðar eða illa varðar bryggjur, að smáskemmdir eru mjög tiðar, bæði á farskipum og á fiski- skipum, sem koma hefði mátt í veg fyrir, ef bryggjur hefðu verið betur varðar. Eg á hér ekki við atvik og tjón á skipum og á bryggjum, sem eru það mikil, að engar þybbur iiefðu getað komið i veg fyrir tjón. Það gefur augaleið, ef skoðaðar eru Mynd 1. Veðraður bryggjukantur og stórhættulegur fyrlr minni fiskibáta að liggja við. Ljósm. Erlendur Jónsson. S VEIT ARSTJÓRN ARMÁL
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Sveitarstjórnarmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.