Sveitarstjórnarmál - 01.02.1981, Side 68
SKÝRSLA UM ÖLDRUNAR-
ÞJÓNUSTU Á ÍSLANDi
„Á Islandi er ekkert samræmi í
skipulagi öldrunarmála, ævivistar-
stofnanir eru þungamiðja þjónust-
unnar, stjórn og fjármögnun er að
miklu leyti aðskilin og ýmsum þátt-
um, er tryggja eiga velferð aldraðra,
er ábótavant. Ekki liggja. heldur fyrir
neinar skipulegar heildaráætlanir um
framkvæmd og þróun öldrunarþjón-
ustu á næstu árum.“
Svo segir i skýrslu til heilbrigðis- og
félagsmálaráðherra um öldrunar-
þjónustu á Islandi, sem landlæknis-
embættið hefur gefið út fjölritaða.
Skýrslan er tekin saman í tengslum
við störf nefndar, sem Magnús H.
Magnússon, þáv. heilbrigðis- og
félagsmálaráðherra, skipaði á árinu
1979 til þess að gera tillögur um nýja
löggjöf varðandi heilbrigðis- og
félagslega þjónustu fyrir aldraða. I
nefndinni voru Ólafur Ólafsson,
landlæknir, sem var formaður henn-
ar, Pétur Sigurðsson, alþingismaður
og forstöðumaður Hrafnistu DAS í
Hafnarfirði, Þór Halldórsson, yfir-
læknir á öldrunarlækningadeild
Landspítalans, og Adda Bára Sigfús-
dóttir, borgarfulltrúi í Reykjavík.
Arsæll Jónsson, læknir, var ritari
nefndarinnar þar til í nóvember 1979,
er Adda Bára Sigfúsdóttir tók við
starfi ritara í nefndinni.
Nefndin lét heilbrigðis- og félags-
málaráðherra í té hinn 1. febrúar
1980 drög að frumvarpi til laga um
öldrunarþjónustu ásamt greinargerð.
I frumvarpsdrögum þessum var
lögð áherzla á eftirfarandi:
1. að tengja saman og skipuleggja
heilbrigðis- og félagslega þjónustu
fyrir aldrað fólk,
2. að stuðla að því að fólk geti sem
lengst dvalizt á heimilum sínum
og lifað eðlilegu lífi. I þeim til-
gangi er lögð áherzla á að efla
þjónustu utan heilbrigðisstofn-
ana, m. a. með því að koma á fót
þjónustumiðstöðvum fyrir aldr-
aða,
3. að séð verði fyrir stofnanaþjón-
ustu, þegar hennar er þörf. Slíkt
verði þó, eins og aðrir þættir öldr-
unarþjónustu, háð sérfræðilegu
mati.
Tillögur nefndarinnar eru i athug-
un hjá heilbrigðis- og tryggingar-
ráðuneytinu, og var hugmyndin, að
þær yrðu liður í samræmdri heildar-
löggjöf, sem sett yrði um félagslega
þjónustu sveitarfélaga.
Skýrslan, sem landlæknisembættið
hefur gefið út, er tekin saman af
Ingimar Einarssyni, félagsfræðingi, og
starfshópi sem í voru Arnmundur S.
Backmann, aðstoðarráðherra, Ólafur
Ólafsson, landlæknir, Guðjón
Magnússon, aðstoðarlandlæknir og
Þór Halldórsson, yfirlæknir. Til-
gangur hennar er, eins og þar segir:
a) að taka saman upplýsingar um
þjónustu við aldraða, og
b) að benda á nýjar hugmyndir og
æskilegar breytingar á öldrunar-
þjónustunni.
Þar að auki koma fram ýmsar
upplýsingar, sem hafa gildi við
ákvarðanatöku og áætlanagerð í
öldrunarmálum.
Skýrslan skiptist 1 fjóra kafla. Eftir
inngang er gerð grein fyrir umfangi
núverandi þjónustu við aldraða hér á
landi.
öidrunarþjónustu er þá skipt 1 þrjá
meginþætti,.
1. stofnanaþjónustu,
2. heimaþjónustu, sem skipt er í
heimahjúkrun og heimahjálp, og
3. þjónustu svonefndra opinna
stofnana, sem eru eins konar
millistig tveggja hinna fyrrnefndu
þjónustuforma.
I þriðja kafla skýrslunnar er fjallað
um fyrirkomulag og markmið öldr-
unarþjónustu annars staðar á
Norðurlöndum, og er lögð áherzla á
þá þætti, sem koma mættu að notum
við stefnumótun og áætlanagerð í
málefnum aldraðra, eins og segir 1
skýrslunni. Lóks er í fjórða kafla lagt
mat á núverandi skipulag öldrunar-
þjónustu, fjallað almennt um hagi
aldraðra og gerðar tillögur um úr-
bætur og breytt fyrirkomulag öldr-
unarþjónustu á Islandi. Aftan við
skýrsluna er rækileg heimildaskrá.
Skýrslan er 36 bls. að stærð og fá-
anleg hjá landlæknisembættinu í
Arnarhvoli.
GJALDSKRÁ FYRIR HEIMILIS-
ÞJÓNUSTU Á AKUREYRI
Félagsmálaráðuneytið hefur hinn
26. janúar staðfest nýja gjaldskrá fyrir
heimilisþjónustu á vegum Félags-
málastofnunar Akureyrar. Er þar gert
ráð fyrir tveimur töxtum, 1. taxta kr.
4.00 fyrir hverja unna klukkustund og
2. taxta kr. 25.00 á klst.
Greiðslutaxti ákvarðast af mán-
aðarlegum tekjum þess, sem heimil-
isþjónustunnar nýtur. Samkvæmt 1.
taxta greiðir einstaklingur, sem hefur
mánaðarlega lægri tekjur en sem
svarar til tvöföldunar einstaklingslíf-
eyris almannatrygginga auk tvö-
faldrar tekjutryggingar, svo sem fjár-
hæðir þessar eru i þeim mánuði, sem
heimilisþjónustan fer fram. Hafi ein-
staklingur hærri tekjur mánaðarlega
en þessu nemur, skal hann greiða eftir
2. taxta.
Hjón og sambýlisfólk greiðir fyrir
heimilisþjónustu eftir 1. taxta, hafi
þau lægri mánaðartekjur en svarar til
1.5 földum lífeyri hjóna með tekju-
tryggingu, en skv. 2. taxta ella.
Félagsmálaráði er heimilt að víkja
frá gjaldskrá þessari, sé sótt um það til
ráðsins og aðstæður krefjast.
Taxti þessi gildir frá 1. janúar
1981.
SVEITARSTJÓRNARMÁL