Sveitarstjórnarmál


Sveitarstjórnarmál - 01.02.1982, Page 63

Sveitarstjórnarmál - 01.02.1982, Page 63
Þegar máli nemanda er vísað til fræðslustjóra samkvæmt framansögðu, tekur hann málið til með- ferðar og beitir sér fyrir skjótum úrbótum í samráði við skólanefnd og ráðgjafar- og sálfræðiþjónustu embættisins. Fræðslustjóri sker úr málum nemanda, sem vísað er til hans með þessum hætti. Vilji forráðamenn nemanda ekki hlíta úrskurði fræðslustjóra, getur hvor aðili um sig vísað málinu til barnaverndar- nefndar. Eins og af framansögðu sést, þá er um nokkra skörun að ræða á verksviði barnaverndaraðila og þeirra aðila, sem fara með málefni grunnskóla. Þessi skörun er eðlileg, þar sem í slíkum málum eru ekki svo skörp skil, enda á að vera náin og góð samvinna á milli þeirra aðila. Einnig ber að hafa í huga, að nokkur aldursmunur er á þessum tvennum lögum og viðhorf til viðfangs skólakerfisins á þessu sviði mótuð með nokkuð öðrum hætti í þeirri fræðslulöggjöf, sem í gildi var, þegar lögin um vernd barna og ung- menna voru sett. Hlutverk skólans í uppeldi I 2. grein grunnskólalaga er kveðið á um hlutverk grunnskólans, en þar segir: „Hlutverkgrunnskólans er, ísamvinnu við heimilin, að búa nemendur undir lif og starf í lýðrœðisþjóðfélagi, sem er í sífelldri þróun. Starfshœttir skólans skulu þvi mótast af umburðarlyndi, kristilegu siðgœði og lýðrœðislegu samstarfi. Skólinn skal temja nemendum víðsýni og efla skilning þeirra á mannlegum kjörum og umhverfi, á ís- lenzku þjóðfélagi, sögu þess og sérkennum og skyldum einstaklingsins við samfélagið. Grunnskólinn skal leitast við að haga slórfum sínum i sem fyllstu samrœmi við eðli og þarfir nemenda og stuðla að alhliða þroska, heilbrigði og menntun hvers og eins. Grunnskólinn skal veita nemendum tœkifœri til að afla sér þekkingar og leikni og temja sér vinnubrögð, sem stuðli að stöðugri viðleitni til menntunar og þroska. Skólastarfið skal því leggja grundvöll að sjálfslæðri hugsun nemenda og þjálfa hæfni þeirra til samstarfs við aðra. “ Eins og hér sést, er megináherzla lögð á uppeldis- og þroskunarstörf — jákvæða viðhorfamyndun nemenda, umburðarlyndi og virðingu fyrir ein- staklingum. Þetta er í sjálfu sér eðlileg og sjálfsögð stefnumörkun byggð á nútíma viðhorfum. í grunnskólalögunum eru fjölmörg nýmæli, sem ætlað er að stuðla að því að ná framangreindum markmiðum. Hlutverk fræðslustjóraembættanna Meðal merkustu nýmæla í lögunum — og í sjálfu sér grundvöllur til að koma þessu í framkvæmd — er eflaust skipting landsins í fræðsluumdæmi og stofn- Helgi Jónasson, fræðslustjóri, flytur erindi sitt á ráðstefn- unni um barnavernd 15. maí 1981. un embætta fræðslustjóra með þeirri sérfræðiþjón- ustu, sem fræðsluskrifstofur eiga að annast, svo sem ráðgjafar- og sálfræðiþjónusta, sérkennsluþjónusta svo og önnur leiðbeiningarþjónusta og eftirlit með skólastarfi í grunnskólum. Enn er langt í land, að þessi ákvæði séu komin í framkvæmd, en þó er víðast hvar á landinu að komast á vísir að ráðgjafar- og sálfræðiþjónustu. En ráðgjafar- og sálfræðiþjónustan er einmitt sá þáttur í starfi fræðsluskrifstofu, sem er hvað mikil- vægastur á sviði barnaverndarmála. í Reykjavík er þessi þjónusta komin lengst á veg, mun eidri en grunnskólalög, enda hefur starfað fræðsluskrifstofa á vegum borgarinnar um langt árabil, og höfðu skólayfirvöld í Reykjavík forustu um að koma slíkri þjónustu á. SVEITARSTJÓRNARMÁL

x

Sveitarstjórnarmál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.