Sveitarstjórnarmál - 01.06.1992, Síða 62
ERLEND SAMSKIPTI
/ hópi um „Útivist, feröamál
og umhverfismennt" voru eitt
hundrað ráöstefnugestir auk
starfsmanna og sjálfboðaliða.
Hér er helmingur hópsins á
fundi i Þórsmörk. Ljósm. Gróa
Halldórsdóttir.
Landvöröur túikar náttúruna i
Þórsmörk. Ljósm. Jóhanna B.
Magnúsdóttir.
nýtum umhverfi okkar og auölindir jarðar á skyn-
samlegan hátt, lærum aö njóta óspilltrar náttúru og
varöveitum hana fyrir komandi kynslóðir. í því skyni
veröur leitast viö aö:
• miðla þekkingu og reynslu á sviði umhverfis-
menntunar
• örva fólk til góðra verka, einkum meö því að kynna
það, sem vel er gert
• auka virðingu fólks fyrir fjölbreytileika náttúrunnar
og skilning á nauðsyn þess, að maðurinn lagi sig að
henni, ekki síður en að laga hana að þörfum sínum
• að ráðstefnugestir verði dómbærari á, hvernig
manngert umhverfi uppfyllir þarfir manna og hvort
þar er tekið tillit til sjónarmiða um náttúruvernd
• að fólk læri að njóta umhverfisins jafnframt því að
nýta það skynsamlega
• að ráðstefnugestir verði færari en ella um að miðla
þekkingu sinni og viðhorfum til annarra, ekki síst
æskunnar. “
Margþættur undirbúningur
Þótt ráðstefnan sjálf og sýningin hafi aðeins staðið í
fjóra daga, má líta á hana sem langt ferli, sem hófst
árið 1988 og náði hámarki (júní 1991. Undirbúnings-
nefnd var skipuð fulltrúum fjögurra ráðuneyta undir
forystu menntamálaráðuneytisins. Hin ráðuneytin voru
umhverfisráðuneytið, heilbrigðis- og tryggingamála-
ráðuneytið og félagsmálaráðuneytið, en fulltrúi þess
síðastnefnda var tilnefndur af Sambandi ísl. sveitarfé-
laga. Verkefnisstjóri var ráðinn í tvö ár, fyrra árið í hálft
starf, en það síöara í fullt starf.
Vorið 1990 var gerð könnun á umhverfismennt á
dagheimilum, í grunnskólum og framhaldsskólum.
Könnunin var liður í undirbúningi ráðstefnunnar og
unnin af verkefnisstjóra hennar. Þannig fékkst góð
vísbending um það, sem þá var verið að gera um land
allt á mismunandi aldursstigum. M.a. kom fram, að í
meira en 3/4 skóla og dagheimila kanna nemendur
náttúrlegt umhverfi nálægt skólanum einu sinni á ári
eða oftar. Flest börn á dagheimilum og í grunnskólum
taka þátt f að hreinsa og fegra umhverfi skólans, en
það er mun fátíðara í framhaldsskólum. Á þriðjungi
dagheimila og í helmingi grunnskóla gróðursetja börn
tré og sinna gróöurvernd, en það á aðeins við um
fjórðung framhaldsskólanema, ef marka má könnun-
188